TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Khai giảng lớp tập huấn, tuyên truyền về kinh tế tập thể cho cán bộ, hội viên nông dân năm 2023 In trang
19/10/2023 09:25 SA

Ngày 18/10/2023, Hội Nông dân huyện phối hợp với Liên minh HTX tỉnh Lâm Đồng tổ chức khai giảng lớp tập huấn, tuyên truyền về kinh tế tập thể cho cho 58 cán bộ, hội viên và sáng lập viên hợp tác xã, thành viên, tổ viên và người lao động trong hợp tác xã, tổ hợp tác trong toàn huyện.

Toàn cảnh buổi tập huấn
Toàn cảnh buổi tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe  Bà Đinh Thị Hạnh – Phó chủ tịch Liên minh hợp tác xã tỉnh phân tích, giới thiệu một số mô hình hợp tác xã đang phát triển ở Việt Nam. Triển khai các quy định của Luật HTX 2012, các Nghị định, Thông tư hướng dẫn liên quan đến hoạt động Kinh tế tập thể; Triển khai Nghị định 77/2019/NĐ-CP về Tổ hợp tác; Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban chấp hành Trung ương, Hội nghị lần thứ 5 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới; trao đổi và hướng dẫn quy trình, hồ sơ thủ tục thành lập và đăng ký HTX,… và tình hình Kinh tế tập thể hiện nay. Đồng thời giới thiệu các chính sách hỗ trợ, ưu đãi của Nhà nước trong lĩnh vực hợp tác xã. 

Qua buổi tập huấn, các đại biểu đã có nhiều ý kiến liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia hợp tác xã, tổ hợp tác. Điều đó chứng tỏ người dân trên địa bàn huyện cũng đã rất quan tâm đến hoạt động của các hợp tác xã, tổ hợp tác. Sau buổi tập huấn, tin rằng trong thời gian tới trên địa bàn huyện sẽ có nhiều hợp tác xã, tổ hợp tác được thành lập và hoạt động kinh doanh hiệu quả góp phần nâng cao đời sống cho người nông dân nông thôn ở địa phương.

Cao Thủy

Lượt xem: 223
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002383518
  •  Đang online: 53
  •  Trong tuần: 13.097
  •  Trong tháng: 47.748
  •  Trong năm: 371.927