TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Đội trường học năm học 2022 - 2023 In trang
06/10/2023 07:59 SA

Nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong công tác Đoàn - Đội và phong trào TTN năm học 2022-2023, đề ra chương trình hoạt động năm học 2023 -2024. Ngày 05/10/2023, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Đạ Tẻh phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2022 -2023. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phan Đức Thái - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ. Chủ trì hội nghị có các đồng chí Phan Thị Thuỷ - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và đồng chí Lê Thị Thu Huyền - Bí thư Huyện đoàn.

Đồng chí Phan Đức Thái – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc
Đồng chí Phan Đức Thái – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2022 – 2023 đã được chú trọng triển khai các giải pháp, tổ chức hoạt động khá toàn diện. Công tác tuyên truyền, giáo dục có nhiều nét đổi mới, sinh động thông qua các hình thức trực tuyến, sân khấu hóa... thu hút đông đảo đoàn viên, học sinh tham gia. Việc “Tuổi trẻ Đạ Tẻh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tiếp tục tạo động lực, sức sống mới cho công tác giáo dục của Đoàn, tạo sự chuyển biến về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, học tập và làm theo lời Bác, góp phần định hướng các giá trị sống đẹp, sống có ích trong đoàn viên, học sinh.

Phong trào “Thanh niên tình nguyện” tiếp tục được duy trì có hiệu quả, góp phần tích cực xây dựng quê hương, đất nước. Một số hoạt động đáng chú ý như: Tổ chức 36 buổi “Chủ nhật xanh” dọn vệ sinh môi trường xung quanh khuôn viên trường học, trang trí lớp học, đảm nhận thực hiện 04 công trình thanh niên cấp Đoàn trường và 25 công trình thanh niên cấp chi đoàn thu hút gần 4.312 lượt ĐVTN tham gia, tham gia hiến máu tình nguyện; ngoài ra, Đoàn các trường tổ chức 18 buổi tuyên truyền, giáo dục học sinh ý thức bảo vệ môi trường với hơn 2.561 lượt học sinh tham gia. Tiếp tục phát huy hiệu quả mô hình Cổng trường ATGT tại 03 đoàn trường; thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả 03 đội hình Thanh niên xung kích an toàn giao thông với 89 thành viên.

Đồng chí Phan Thị Thủy - HUV, Trưởng Phòng Giáo dục huyện tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc
Đồng chí Phan Thị Thủy - HUV, Trưởng Phòng Giáo dục huyện tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Thực hiện phong trào “Sáng tạo trẻ”, đề xuất 01 sản phầm tham gia cuộc thi Học sinh với ý tưởng khởi nghiệp tỉnh Lâm Đồng, 01 sản phầm lọt vào TOPT 150 sản phẩm xuất sắc Diễn đàn đổi mới sáng tạo Giáo dục trên nền tảng CNTT năm 2022 – 2023. Tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên, học sinh tham gia việc cập nhật ý tưởng sáng tạo do Trung ương đoàn phát động với 218 ý tưởng.

Tổ chức các hoạt động hỗ trợ học sinh hoàn thành tiêu chí học tập tốt trong phong trào “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt”. Vận động đóng góp xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài, quỹ học bổng được 121.700.000đ, giúp đỡ cho 106 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có ý chí vươn lên trong học tập.

Phối hợp với các trường Đại học, Cao đẳng thực hiện được 04 buổi tư vấn nghề nghiệp và việc làm cho 1.175 học sinh; Các hoạt động nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần cho thanh niên được cơ sở tổ chức thường xuyên, đạt hiệu quả tốt. Tổ chức được 04 buổi toạ đàm trao đổi về văn hoá ứng xử, giao tiếp, sức khoẻ sinh sản, tình yêu, tình bạn…thu hút 1.175 đoàn viên thanh niên tham gia. Duy trì hiệu quả 05 Câu lạc bộ kỹ năng cấp trường với hơn 420 thành viên tham gia.

Đối với công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong năm học 2022 – 2023 luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các ban ngành, đoàn thể, Ban Giám hiệu nhà trường, các hoạt động đã được tổ chức đều vào các tháng, có sự chuẩn bị chu đáo về nội dung bằng những kế hoạch cụ thể. Tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Thiếu nhi Đạ Tẻh thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” trong toàn thể thiếu niên, nhi đồng. Các tổ chức Đội trong toàn huyện đã thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, phong trào “Vòng tay bè bạn”, ủng hộ bạn nghèo đã phần nào giúp đỡ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến lớp. Phát động các đợt quyên góp như sách vở, đồ dùng học tập để giúp đỡ cho các em học sinh vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm học 2022-2023, toàn huyện đã xây dựng quỹ vì bạn nghèo, nuôi heo đất được 732.000.000 đồng giúp đỡ cho 1.342 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập…Các Liên đội đã triển khai đồng bộ ứng dụng “Làm việc tốt” dành cho thiếu nhi, đội viên khối Tiểu học và ứng dụng “Hướng dẫn – LWL” cho thiếu nhi, đội viên khối Trung học cơ sở.

Đồng chí Lê Thị Thu Huyền - Bí thư Huyện Đoàn tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc
Đồng chí Lê Thị Thu Huyền - Bí thư Huyện Đoàn tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Hội nghị thảo luận và đã được nghe các đồng chí đại diện Ban Giám hiệu các trường Tiểu học, THCS, THPT; Bí thư đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội các xã, thị trấn, các trường THPT; Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội các trường TH, THCS trong toàn huyện đã trao đổi, thảo luận các khó khăn, vướng mắc trong năm học 2022 - 2023 và nêu ra các giải pháp, cách làm triển khai hiệu quả chương trình công tác Đoàn - Đội trong năm học 2023 - 2024.

Nhằm động viên kịp thời những tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh thiếu nhi trong năm học 2022- 2023 tại Hội nghị, Ban Thường vụ Huyện đoàn thay mặt Tỉnh đoàn trao tặng bằng khen cho 02 tập thể và 02 cá nhân cũng như trao giấy khen của BTV Huyện đoàn cho 11 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai các mô hình, chương trình hoạt động Đoàn - Đội trong năm học 2022 – 2023. Đồng thời, Hội đồng Đội huyện trao giấy chứng nhận liên đội mạnh các cấp cho 20 liên đội trường học.

Huyện Đoàn Đạ Tẻh

Lượt xem: 200
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002333618
  •  Đang online: 19
  •  Trong tuần: 4.504
  •  Trong tháng: 89.353
  •  Trong năm: 322.027