TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Hội Cựu chiến binh Đạ Tẻh sau 20 năm thực hiện Nghị quyết 09 In trang
21/07/2023 09:32 SA

Sau 20 năm thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị (khóa IX) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đạ Tẻh đã đoàn kết, chủ động triển khai nhiệm vụ một cách toàn diện và có hiệu quả.

Hội Cựu chiến binh các cấp huyện Đạ Tẻh thực hiện mô hình vườn ươm

 

Với 1.773 hội viên, sinh hoạt tại 11 tổ chức hội cơ sở và 77 chi hội, những năm qua, Hội CCB huyện và cơ sở đã chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội. Theo đó, sau 20 năm thực hiện Nghị quyết 09, việc tổ chức và triển khai nhiều hoạt động của Hội CCB các cấp huyện Đạ Tẻh đã có bước phát triển toàn diện cả về số lượng và chất lượng. Nội dung, phương thức hoạt động của Hội thường xuyên được đổi mới, hướng mạnh về cơ sở với nhiều mô hình sáng tạo, hiệu quả. 

Ông Đoàn Minh Phúc - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Đạ Tẻh cho biết: Những năm qua, các cấp Hội CCB huyện Đạ Tẻh đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động nhằm hướng về cơ sở để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của hội viên và Nhân dân. Thông qua đó nhằm phản ánh với cấp ủy, chính quyền kịp thời trong việc lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động Hội đạt hiệu quả thiết thực. Qua 20 năm thực hiện nghị quyết, hầu hết hội viên đều phát huy vai trò gương mẫu về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tích cực, nhiệt tình trong công tác ở địa phương và được Nhân dân tín nhiệm.

Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Đạ Tẻh khẳng định: Trải qua 20 năm thực hiện Nghị quyết 09, cán bộ, hội viên CCB đã nỗ lực rèn luyện, phấn đấu giữ gìn, phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ; trong đó tích cực tham gia Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” gắn với phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Đơn cử, trong các dịp lễ, tết, các cấp Hội đã tổ chức đi thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình hội viên CCB nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cháu học sinh nghèo vượt khó, các gia đình chính sách với 669 phần quà trị giá 561,2 triệu đồng, đóng góp ủng hộ các loại hơn 575 triệu đồng.

Trong công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên CCB tích cực thực hiện Phong trào toàn dân Bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Qua đó, Hội đã xây dựng và nhân rộng điển hình, mô hình tiên tiến trong phong trào như: camera an ninh, tổ tự quản, mô hình 1+1, 1+2, 1+3 của Hội CCB. Hiện, có 103 hội viên tham gia vào các Tổ hòa giải ở cơ sở với 100 vụ hòa giải thành công; cung cấp 132 tin có liên quan đến an ninh; tham gia bắt giữ 4 vụ trộm cắp...

Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, các cấp Hội CCB trên địa bàn huyện đã tham gia xây dựng Mô hình “Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, vận động Nhân dân cùng thực hiện công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Hiện, toàn huyện có 9 mô hình Dân vận khéo được công nhận, trong đó nổi bật là Mô hình Camera an ninh tại thị trấn Đạ Tẻh, hội viên CCB đóng góp hơn 85 triệu đồng. 

Trong xây dựng nông thôn mới, hội viên CCB tự nguyện hiến đất, ngày công, kinh phí để làm đường, nhà văn hóa thôn với 32.750 m2 và 10.668 công lao động

Trong 20 năm qua, Hội đã phối hợp vận động và tặng quà cho trên 1.000 thanh niên lên đường nhập ngũ; trong đó có 45 con hội viên CCB với số tiền trên 300 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội CCB các cấp cũng đã thăm hỏi 1.675 lượt hội viên ốm đau với số tiền hơn 105 triệu đồng, phúng viếng thân nhân và hội viên qua đời 172 lần với số tiền là trên 77 triệu đồng, cùng các đoàn thể và Nhân dân giúp đỡ 55 hội viên xây, sửa chữa lại nhà với kinh phí 1 tỷ 250 triệu đồng. Hưởng ứng Cuộc vận động Góp quỹ xóa nhà tạm do Ban Chấp hành Hội CCB tỉnh Lâm Đồng phát động cán bộ, hội viên Hội CCB ủng hộ trên 152 triệu đồng.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch COVID-19, Hội đã vận động số tiền trên 100 triệu đồng. Đồng thời, vận động quyên góp gửi về TP Hồ Chí Minh 1,2 tấn rau, củ, quả, 358 kg gạo; thành lập nhóm đi chợ giúp cho bà con Nhân dân vùng bị phong tỏa khi có dịch; cử cán bộ, hội viên tham gia trực chốt đo thân nhiệt tại các chợ với trên 450 công. Bên cạnh đó có trên 100 cán bộ, hội viên đăng ký tham gia trực chốt bảo vệ vùng xanh tại các thôn với hàng trăm công và có 9 hội viên tham gia các tổ COVID-19 cộng đồng. 

“Để phát huy hiệu quả đã đạt được, trong thời gian tới, Hội CCB huyện Đạ Tẻh sẽ xây dựng chương trình, kế hoạch công tác cụ thể nhằm thực hiện có hiệu quả các nội dung của nghị quyết, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong hoạt động của Hội trong giai đoạn mới” - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Đạ Tẻh nhấn mạnh.

THÂN THU HIỀN (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 229
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002346128
  •  Đang online: 36
  •  Trong tuần: 36
  •  Trong tháng: 10.358
  •  Trong năm: 334.537