TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Ra quân Chiến dịch "Hoa phượng đỏ" năm 2020 In trang
27/07/2020 11:20 CH

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2020; kế hoạch tổ chức chiến dịch hoa phượng đỏ giai đoạn 2019 – 2022. Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện đoàn Đạ Tẻh. Từ ngày 13/7/2020, Đoàn các Trường THPT trên địa bàn huyện Đạ Tẻh đã tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” năm 2020.

Lễ ra quân tại trường THPT Đạ Tẻh
Lễ ra quân tại trường THPT Đạ Tẻh

Lễ ra quân tại trường PT DTNT THCS-THPT liên huyện phía Nam
Lễ ra quân tại trường PT DTNT THCS-THPT liên huyện phía Nam

Chiến dịch diễn ra từ ngày 15-7 đến hết tháng 8-2020, với hơn 1000 chiến sĩ là đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh tham gia 4 chương trình: Chiến sĩ Hoa phượng đỏ hành động vì môi trường “Xanh - Sạch - Đẹp’’, Chiến sỹ Hoa phượng đỏ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, Chiến sỹ Hoa phượng đỏ tình nguyện vì người nghèo, Chiến sĩ tình nguyện Hoa phượng đỏ vì đàn em thân yêu.

Các đội hình trong chiến dịch sẽ thực hiện những hoạt động như: Tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, đền ơn đáp nghĩa; Tổ chức "Ngày Thứ 7 tình nguyện" với các hoạt động như lễ ra quân làm sạch các tuyến đường đến trường, tổ chức các hoạt động thu gom rác thải, dọn, dẫy cỏ, phát quang bụi rậm... ở khu vực trường và khu dân cư; Tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh” với các hoạt động bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu, trồng cây xanh trong khuôn viên trường; dọn, tu sửa nhà vệ sinh, sửa chữa bàn ghế, quét vôi, trang trí lớp học, hành lang của trường...; Tuyên truyền giữ vệ sinh môi trường trong khuôn viên trường và các hộ gia đình hai bên đường đến trường, không lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán, xả rác, nước thải gây ô nhiễm, mất mĩ quan đô thị... ; Tổ chức các đội hình tình nguyện viên thực hiện một số hoạt động tổ chức sân chơi, tặng quà,“Ôn tập hè cho thiếu nhi” có hoàn cảnh khó khăn; Sửa chữa khu vui chơi cho thiếu nhi; tổ chức, hỗ trợ sinh hoạt hè tại các xã, thị trấn; tổ chức ôn tập hè, trang bị kỹ năng bơi lội, kỹ năng thực hành xã hội cho thiếu nhi, tạo sân chơi thiếu nhi tham gia hoạt động văn hóa, văn nghệ, trong đó chú trọng tổ chức các trò chơi dân gian, các sân chơi phát huy năng khiếu, khả năng sáng tạo của thiếu nhi.

.
.

Một số hình ảnh tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường của đoàn viên thanh niên
Một số hình ảnh tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường của đoàn viên thanh niên

Ngay sau lễ ra quân, các chiến sĩ Hoa phượng đỏ tham gia thực hiện các hoạt động làm sạch các tuyến đường đến trường, tổ chức các hoạt động thu gom rác thải, dọn, dẫy cỏ, phát quang bụi rậm... ở khu vực trường và khu dân cư.

Thu Huyền

Lượt xem: 1.109
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002385168
  •  Đang online: 82
  •  Trong tuần: 82
  •  Trong tháng: 49.398
  •  Trong năm: 373.577