TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Bàn giao nhà tình thương chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 – 2020 In trang
24/06/2020 08:53 CH

Nằm trong các hoạt động chào mừng đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025; ngày 23/6, sau một thời gian khẩn trương thi công, Hội Nông dân huyện Đạ Tẻh đã tổ chức lễ bàn giao nhà tình thương cho hộ hội viên Trịnh Tuynh ở thôn 4A xã Triệu Hải. Đại diện lãnh đạo Hội nông dân tỉnh; Ủy ban mặt trận Tổ quốc VN huyện Đạ tẻ; Lãnh đạo Hội nông dân các xã, thị trấn; đại diện chính quyền địa phương cùng gia đình ông Trịnh Tuynh đã về tham dự lễ bàn giao.

Bàn giao nhà tình thương cho gia đình ông Trịnh Tuynh tại thôn 4A xã Triệu Hải
Bàn giao nhà tình thương cho gia đình ông Trịnh Tuynh tại thôn 4A xã Triệu Hải

Căn nhà tình thương được Hội Nông dân huyện và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chọn xây tặng cho gia đình ông Trịnh Tuynh có diện tích hơn 80 mét vuông sử dụng, thuộc quy mô nhà cấp 4 kiên cố. Cùng với nguồn kinh phí do cán bộ, hội viên nông dân trong huyện quyên góp ủng hộ là 25 triệu đồng; quỹ vì người nghèo của huyện hỗ trợ 25 triệu đồng; gia đình ông Trịnh Tuynh đã được anh em họ hàng trong gia đình cho vay và hỗ trợ thêm kinh phí để hoàn thành công trình với tổng kinh phí 250 triệu đồng. Được biết, trong suốt quá trình thi công, bà con nhân dân trong khu dân cùng con cháu đã đến chia vui và hỗ trợ ngày công lao động nhằm giảm chi phí xây dựng cũng như bảo đảm tiến độ, chất lượng chăn nhà khá khang trang, sạch sẽ.

Theo lãnh đạo địa phương cho biết, gia đình ông Trịnh Tuynh thuộc diện hộ nghèo có khó khăn về nhà ở của xã. Do vậy, cán bộ, hội viên nông dân và quỹ vì người nghèo của huyện chia sẻ, hỗ trợ xây tặng căn nhà tình thương kháng trang, kiên cố là việc làm hết sức thiết thực và có ý nghĩa.

Căn nhà mới được xây dựng không chỉ tạo điểu kiện cho gia đình ông Tuynh thuận lợi hơn trong lao động sản xuất và sinh hoạt để thoát nghèo vươn lên mà con nhằm huy động nội lực của gia đình, dòng họ để cùng nhau phát triển, cải thiện đời sống; đồng thời là động lực, khích lệ tinh thần tự lực vươn lên của gia đình ông Tuynh cũng như những hộ còn khó khăn về nhà ở, về cuộc sống lao động sản xuất và sinh hoạt, không ngừng phấn đấu xây dựng cuộc sống ấm no và phát triển bền vững tại địa phương trong thời gian tới đây.  

 Phạm Công Tám

Lượt xem: 702
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002385695
  •  Đang online: 17
  •  Trong tuần: 17
  •  Trong tháng: 49.925
  •  Trong năm: 374.104