TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Liên hoan các Câu lạc bộ văn hóa – văn nghệ dân gian tỉnh Lâm Đồng năm 2023 In trang
21/05/2023 04:42 CH

Chào mừng kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), trong 2 ngày 17, 18/5, tại huyện Đạ Tẻh, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng UBND huyện Đạ Tẻh tổ chức Liên hoan các Câu lạc bộ (CLB) văn hóa – văn nghệ dân gian năm 2023.

Ban Tổ chức tặng hoa cho các CLB tham gia liên hoan

 

Tham gia liên hoan có 12 CLB văn hóa – văn nghệ dân gian của 12 huyện, thành phố trong toàn tỉnh với 150 diễn viên quần chúng. Các CLB đã mang đến liên hoan những tiết mục giới thiệu nét văn hóa đặc sắc, thể hiện hồn cốt của dân tộc, địa phương mình đến với Nhân dân và hội viên phụ nữ.

Mỗi CLB dàn dựng, biểu diễn một chương trình đầy công phu, hấp dẫn và để lại ấn tượng sâu sắc với 4 tiết mục đơn ca – song ca, tam ca – tốp ca, múa – hát múa, độc tấu – hòa tấu nhạc cụ sử dụng chất liệu nghệ thuật dân gian Việt Nam như hát dân ca, hát ru, chèo, cải lương, hòa tấu, độc tấu các loại nhạc cụ dân tộc…

Bà Phạm Thị Ánh Tuyết – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan các CLB văn hóa – văn nghệ dân gian tỉnh Lâm Đồng năm 2023 cho biết: Liên hoan nhằm tôn vinh và phát huy giá trị của những loại hình văn hóa, văn nghệ dân gian của dân tộc Việt Nam nói chung, các dân tộc tỉnh Lâm Đồng nói riêng. Đồng thời tạo ra sân chơi bổ ích để các CLB, các cấp Hội phụ nữ và Nhân dân giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ ở cơ sở; góp phần khơi dậy tinh thần đoàn kết, gắn bó trong các tầng lớp Nhân dân nói chung, phụ nữ nói riêng tiếp tục thực hiện hiệu quả Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh của địa phương. Qua đó, nâng cao chất lượng hoạt động tuyên truyền trong các cấp Hội phụ nữ về kế thừa và phát huy nghệ thuật dân gian, giáo dục truyền thống yêu nước, các phẩm chất đạo đức tốt đẹp của phụ nữ, góp phần xây dựng người phụ nữ Lâm Đồng thời đại mới.

Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức đã trao giải cho các CLB cũng như các tiết mục xuất sắc nhất. Giải nhất được trao cho CLB văn hóa – văn nghệ dân gian huyện Đạ Tẻh; 2 giải nhì được trao cho CLB văn hóa – văn nghệ dân gian thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc; 3 giải ba được trao cho CLB văn hóa – văn nghệ dân gian huyện Lạc Dương, Bảo Lâm và Đạ Huoai.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 6 giải khuyến khích và giải diễn viên nhỏ tuổi nhất, diễn viên lớn tuổi nhất.

TUẤN HƯƠNG (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 259
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002300433
  •  Đang online: 17
  •  Trong tuần: 14.628
  •  Trong tháng: 56.168
  •  Trong năm: 288.842