TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 In trang
15/07/2021 09:29 SA

Ngày 14/7, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của huyện Đạ Tẻh cho biết: Trong sáng nay, khu điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 của huyện đã tiếp nhận 1 trường hợp là lái xe chở nông sản tuyến Đơn Dương – TP Hồ Chí Minh được Sở Y tế Lâm Đồng đồng ý cho chuyển từ huyện Đạ Huoai vào khu điều trị Đạ Lây để điều trị bệnh, nâng tổng số trường hợp đang điều trị tại đây là 7 bệnh nhân. 

Phun khử trùng cho tất cả các phương tiện trước khi vào địa bàn huyện tại chốt kiểm soát Covid-19 xã Đạ Kho
Phun khử trùng cho tất cả các phương tiện trước khi vào địa bàn huyện tại chốt kiểm soát Covid-19 xã Đạ Kho

 

Đến thời điểm hiện tại, số trường hợp F1, F2 trên địa bàn huyện không thay đổi với 147 F1 và 562 F2. Các trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Công tác truy vết, test nhanh, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện biện pháp cách ly, điều trị vẫn đang được các ngành chức năng của huyện Đạ Tẻh tiếp tục triển khai. 

Bên cạnh đó, để tăng cường công tác phòng chống dịch, UBND huyện Đạ Tẻh đã chỉ đạo cho Trung tâm Y tế huyện tiến hành xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho 1.159 trường hợp trong cộng đồng và 142 trường hợp tại Trung tâm Y tế, kết quả đều âm tính. 

Hiện, toàn huyện đang có 143 trường hợp F1 tại các khu cách ly tập trung, 562 trường hợp cách ly tại nhà dưới sự giám sát của chính quyền địa phương và các tổ Covid-19 công đồng.

Công tác chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 vẫn đang được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Đạ Tẻh quyết liệt triển khai. Việc siết chặt các phương tiện vận chuyển hàng hóa ra, vào địa phương được thực hiện nghiêm. Công tác kiểm tra, giám sát người từ nơi khác ra, vào địa phương được thực hiện chặt chẽ, chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm.

Tình hình chung, các mặt hàng thiết yếu vẫn đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của địa phương, không khan hiếm, không có hiện tượng găm hàng, tăng giá. Việc tiêu thụ nông sản của nông dân các vùng không có dịch vẫn diễn ra bình thường nhưng được kiểm soát chặt chẽ trong điều kiện có dịch. 

Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Lượt xem: 443
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002346506
  •  Đang online: 21
  •  Trong tuần: 21
  •  Trong tháng: 10.736
  •  Trong năm: 334.915