TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Toàn bộ Trung tâm Y tế Đạ Tẻh hoạt động trở lại bình thường In trang
11/07/2021 03:51 CH

Sáng 11/7, ông Phạm Văn Thành - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh cho biết, đến hết ngày 8/7, sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với SARS-CoV-2 của 15 bệnh nhân và người nhà đang điều trị, thực hiện cách ly tại Khoa Ngoại, Trung tâm Y tế đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và cho hoạt động bình thường trở lại Khoa Ngoại.

Hiện tại, toàn bộ Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh hoạt động trở lại bình thường
Hiện tại, toàn bộ Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh hoạt động trở lại bình thường

 

Trước đó, ngày 30/6, ca dương tính SARS-CoV-2 là bệnh nhân 17951 (nữ, 46 tuổi) đi từ Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh về thôn Phú Hòa, Xã Mỹ Đức có tới thăm người nhà tại Khoa Ngoại thuộc Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh. Ngay sau khi có thông tin vào ngày 2/7, ngành chức năng đã phong tỏa Trung tâm Y tế huyện để khoanh vùng, truy vết F1, F2. Đến ngày 5/7, Trung tâm Y tế huyện được hoạt động trở lại sau 60 giờ bị phong tỏa. Riêng với Khoa Ngoại, Trung tâm Y tế huyện thực hiện cách ly tạm thời đối với 15 bệnh nhân và người nhà tại đây. Đến hết ngày 8/7 đã có kết quả lần 2 âm tính nên khoa này đã hoạt động trở lại bình thường.

Ngoài các bệnh nhân ở lại điều trị, Trung tâm đã lấy thông tin cụ thể các trường hợp xuất viện và báo về địa phương để chủ động phối hợp theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngay sau khi Khoa Ngoại hoạt động trở lại, Trung tâm Y tế đã tiến hành phun khử khuẩn môi trường, buồng khám, tay nắm cửa, cầu thang… Đồng thời, để đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch Covid -19, Trung tâm tiếp tục yêu cầu mỗi bệnh nhân chỉ có 1 người thăm nuôi, khi đi khám bệnh yêu cầu khai báo y tế, thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế. Riêng xã Mỹ Đức, Trung tâm Y tế tiếp tục yêu cầu người dân tại địa phường này đến trạm y tế xã để khám, chữa bệnh. 

Tính từ ngày 2/7 đến nay, huyện Đạ Tẻh đã thần tốc truy vết và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 2.071 trường hợp; trong đó, có 1.915 trường hợp có kết quả âm tính và 6 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 942
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002346590
  •  Đang online: 50
  •  Trong tuần: 50
  •  Trong tháng: 10.820
  •  Trong năm: 334.999