TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: 4 tại chỗ trong công tác khám chữa bệnh In trang
13/07/2021 06:10 CH

Thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ, Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh đã tiến hành rà soát, bổ sung thêm thuốc men, nguồn vật tư, thiết bị y tế (máy thở, ô xy, máy xét nghiệm, quần áo, khẩu trang...) phục vụ điều trị người bệnh theo các tình huống dịch bệnh Covid-19; sẵn sàng thu dung điều trị cho trường hợp bệnh nhân F1, F2 tại địa phương.

Trung tâm Y tế Đạ Tẻh đã tiến hành mổ sản thành công cho 8 trường hợp thai phụ theo phương châm 4 tại chỗ
Trung tâm Y tế Đạ Tẻh đã tiến hành mổ sản thành công cho 8 trường hợp thai phụ theo phương châm 4 tại chỗ

 

Bác sĩ Châu Ngọc Lan Phương, Phụ trách Khoa Phụ sản – Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh cho biết: Từ ngày 1/7 đến nay, đơn vị đã tiến hành mổ sản thành công cho 8 trường hợp thai phụ theo phương châm 4 tại chỗ trong công tác phòng chống dịch Covid-19. 

Trong đó, ngày 4/7, Khoa Phụ sản có tiếp nhận một sản phụ đến từ xã Mỹ Đức, nơi đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 để phòng chống dịch Covid-19. 

Sản phụ ngay lập tức được sàng lọc, phân luồng ngay tại cổng Trung tâm Y tế, sau đó đưa vào khu điều trị cách ly Covid-19 của Khoa Phụ sản để được các bác sĩ tiến hành tổ chức thăm khám. Tất cả các thủ thuật thăm khám, siêu âm, xét nghiệm được thực hiện tại giường. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán sản phụ sức khỏe tốt và chỉ định đẻ thường. Nhưng đến tối cùng ngày, sản phụ có chuyển biến bị suy tim thai, cần phải tiến hành mổ gấp để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé. 

Trong suốt quá trình diễn ra ca mổ và sau mổ, sức khỏe sản phụ và bé được duy trì ổn định. Sau mổ, sản phụ và em bé được đưa về khu hồi sức cách ly để tiếp tục chăm sóc và điều trị. Đồng thời, Khoa Phụ sản cũng đã tiến hành phun xịt hóa chất xử lý môi trường, tiêu độc khử trùng phòng mổ và các lối di chuyển của bệnh nhân.

Mới đây, vào ngày 7/7, Khoa Phụ sản tiếp nhận thông tin trường hợp một thai phụ bị sẩy thai tại Trung tâm Y tế xã Mỹ Đức, nơi đang có các trường hợp F1, F2 đang thực hiện cách ly. 

Ngay lập tức, đội ngũ cán bộ y, bác sĩ của Khoa cùng với các trang thiết bị hỗ trợ đã lên đường vào hiện trường để tiến hành cấp cứu, xử lý hậu thai sản cho bệnh nhân. Ngoài ra, 2 ca dọa xảy thai, dọa sinh non tại Trạm Y tế xã Mỹ Đức cũng đã được cán bộ Khoa tiến hành hội chẩn từ xa, hỗ trợ điều trị tại chỗ. 

Ông Phạm Văn Thành - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh cho biết, việc xử trí tình huống ca bệnh này, đơn vị đã thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ trong phòng chống dịch bệnh. Trung tâm cũng xem như đang đứng trước ca nhiễm Covid-19 nên tất cả quy trình, các khâu xử lý, trang phục bảo hộ cho nhân viên y tế được thực hiện nghiêm túc để phòng tránh lây nhiễm trong bệnh viện, từ ngoài cổng đến khoa, phòng, buồng bệnh, khu điều trị cách ly, đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế cũng như người nhà và bệnh nhân đang được điều trị tại Trung tâm.

Trước đó, vào ngày 2/7, Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh đã bị phong tỏa gần 60 giờ để CDC Lâm Đồng khoanh vùng truy vết các trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19. Đến ngày 5/7, Trung tâm bắt đầu trở lại hoạt động bình thường để thực hiện công tác khám cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân. 

Theo ông Phạm Văn Thành, hiện Trung tâm đã bổ sung thêm các bộ test xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 và test kit xét nghiệm RT-PCR để phục vụ cho công tác phòng chống dịch. Đơn vị cũng đã tổ chức cho cán bộ y, bác sĩ Trung tâm chia làm 2 đội, phối hợp, hỗ trợ cùng với CDC Lâm Đồng thực hiện truy vết các trường hợp có yếu tố dịch tễ và xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Đơn vị cũng đã xây dựng phương án, kịch bản sẵn sàng ứng phó khi có tình huống dịch bệnh xảy ra. Đồng thời, thực hiện nghiêm việc sàng lọc, phân loại, phân luồng, kiểm soát triệt để người bệnh đến khám, chữa bệnh. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện phòng chống Covid-19 tại các khoa, phòng, bộ phận trong bệnh viện.

Ngoài ra, Trung tâm cũng đã tổ chức thực hiện giãn cách trong bệnh viện; hạn chế tối đa người nhà vào thăm, chăm sóc người bệnh. Đẩy mạnh việc thực hiện khám, chữa bệnh từ xa; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động khai báo y tế, quản lý truy vết người ra vào bệnh viện, đăng ký khám chữa bệnh trực tuyến.

Bên cạnh đó, tổ chức đào tạo, tập huấn và cập nhật các phác đồ điều trị Covid-19, xử lý cấp cứu sốc phản vệ. Yêu cầu các nhân viên y tế thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng hộ cá nhân khi điều trị, chăm sóc người bệnh và thực hiện khai báo y tế đầy đủ theo quy định. Thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đối với nhân viên y tế, người bệnh và người chăm sóc người bệnh theo quy định.

Để đảm bảo công tác khám, chữa trị cho người bệnh tại khu cách ly tập trung Trạm Y tế xã Mỹ Đức, Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh đã điều động khẩn cấp hai bác sĩ tăng cường cùng với các máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại như: Máy siêu âm, đo điện tim, xét nghiệm đường huyết… Trong qua trình thực hiện nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho người dân tại Trạm Y tế xã Mỹ Đức và bệnh nhân từ vùng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, nếu phát sinh các trường hợp ca bệnh nào phức tạp, Trung tâm sẽ tiến hành mời các bác sĩ bàn bạc, hội chẩn từ xa để có phương án xử lý tốt nhất cho ca bệnh. Hạn chế tối đa việc di chuyển các trường hợp bệnh nhân F1, F2 ra khỏi khu cách ly hoặc chuyển lên tuyến trên Bệnh viện Bảo Lộc. 

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 1.052
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002347429
  •  Đang online: 35
  •  Trong tuần: 35
  •  Trong tháng: 11.659
  •  Trong năm: 335.838