TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
HUYỆN ĐẠ TẺH HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA PHÒNG CHỐNG HIV/AIDS NĂM 2019 In trang
02/12/2019 03:11 CH

Sáng ngày 1/12/2019, huyện Đạ Tẻh đả tổ chức lễ hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2019. Các vị lãnh đạo, động đảo cán bộ, viên chức, đoàn viên, hội viên các cơ quan, đơn vị, trường học cùng nhân dân trên địa bàn huyện đã về tham dự. Theo đó, số người nhiễm HIV/AIDS trên toàn quốc, địa bàn tỉnh Lâm Đồng nói chung, huyện Đạ Tẻh nói riêng những năm vừa qua đang có chiều hướng gia tăng. Trong đó từ năm 2007 có 1 ca nhiễm HIV/AIDS thì đến năm 2019 này huyện Đạ Tẻh đã xác định có 22 ca nhiễm HIV/AIDS; trong đó đã có 12 ca tử vong; 7 ca còn lại đang được theo dõi, điều trị.

Các đại biểu và nhân dân tham dự Lễ mít tinh
Các đại biểu và nhân dân tham dự Lễ mít tinh

  

 Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Đạ Tẻh đã nêu rõ kế hoạch và chương hưởng ứng tháng thánh hánh động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn của huyện với những nội dung trọng tâm như: các cơ quan chức năng, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể từ huyện đến các xã, thị trấn chủ động đẩy mạnh công tác truyền thông, thông tin tuyên truyền về phóng chống HIV/AIDS; đặc biệt chú trọng cung cấp các dịch vụ điều trị; chi trả từ quỹ bảo hiệm y tế đối với các trường hợp nhiễm HIV/AIDS. Tạo điều kiện thuận lợi cho người nhiễm HIV/AIDS lao động và sinh hoạt; chống kỳ thị, phân biệt từ cộng đồng. Các đoàn thể như tổ chức Hội phụ nữ, đoàn thanh niên, Hội nông dân tiếp tục xây dựng và nhân rộng các mô hình, câu lạc bộ phòng chống HIV/AIDS tại các thôn, Tổ dân phố; lồng ghép tuyên truyền về phong chống HIV/AIDS trong các buổi sinh hoạt của khu dân cư và các tổ chức đoàn thể từ cơ sở…

Huyện Đạ Tẻh Mít tinh hưởng ứng tháng hành động QG phòng chống HIV/AIDS
Huyện Đạ Tẻh Mít tinh hưởng ứng tháng hành động QG phòng chống HIV/AIDS

  

Lãnh đạo huyện Đạ Tẻh phát biểu kêu gọi hưởng ứng phòng chống HIV/AIDS
Lãnh đạo huyện Đạ Tẻh phát biểu kêu gọi hưởng ứng phòng chống HIV/AIDS

  
    Với trách nhiệm vì cuộc sống cộng đồng và sự phát triển ổn định, bền vững về kinh tế - xã hội của địa phương; các tổ chức đoàn thể trong huyện đã nhiệt liệt hướng ứng chương trình hành động của huyện phấn đấu xóa bỏ đại dịch HIV/AIDS với mục tiêu 90 – 90 – 90 vào năm 2030.

Phạm Công Tám

Lượt xem: 839
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002379868
  •  Đang online: 24
  •  Trong tuần: 9.447
  •  Trong tháng: 44.098
  •  Trong năm: 368.277