TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Ra mắt mô hình điểm “Cổng an ninh tự quản” In trang
27/06/2024 04:06 CH

Ngày 23/6, Hội Cựu chiến binh huyện Đạ Tẻh ra mắt mô hình “Cổng an ninh tự quản” tại thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức - là mô hình được địa phương lựa chọn thực hiện làm điểm, sau đó rút kinh nghiệm và nhân ra các xã, thị trấn trên địa bàn.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Đạ Tẻh kiểm tra, thẩm định mô hình "Cổng an ninh tự quản" tại thôn Phú Hòa xã Mỹ Đức

 

Theo Hội Cựu Chiến binh huyện Đạ Tẻh, trong thời gian tới, mỗi xã, thị trấn lựa chọn các địa bàn dân cư có cung đường phù hợp như: chỉ có 1 cổng vào và 1 cổng ra, hoặc chỉ có một lối vào ra duy nhất mà ở đó có đông dân cư, có nhiều tài sản giá trị của người dân để thực hiện mô hình. Địa điểm xây dựng cổng an ninh phải đặt ở vị trí phù hợp, gần các hộ gia đình có trách nhiệm, hay các thành viên của tổ tự quản, kịp thời cơ động đóng cửa khi cần thiết.

Sau khi hoàn thành cổng sẽ thành lập nhóm Zalo của địa bàn dân cư, kịp thời thông tin các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự cho bà con được nắm, và thông báo khi phát hiện các vụ việc, các đối tượng khả nghi lọt vào địa bàn.

Mô hình “Cổng an ninh tự quản”được thực hiện nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên cựu chiến binh và Nhân dân giữ gìn an ninh trật tự tại địa bàn dân cư, góp phần tích cực đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Huy động các nguồn lực đóng góp cho việc xây dựng mô hình bảo vệ tài sản của người dân.

Hoàng Sa (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 30
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002499434
  •  Đang online: 35
  •  Trong tuần: 4.513
  •  Trong tháng: 4.513
  •  Trong năm: 487.843