TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Người cao tuổi tích cực tham gia hệ thống chính trị ở thôn, tổ dân phố In trang
09/05/2024 09:21 CH

Ngày 9/5, UBND huyện Đạ Tẻh tổ chức hội nghị biểu dương người cao tuổi tham gia hệ thống chính trị ở thôn, tổ dân phố.

Đồng chí Phan Đức Thái - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đạ Tẻh trao khen thưởng cho các cá nhân

 

Tính đến nay, toàn huyện Đạ Tẻh có 4.796 hội viên/5.327 người cao tuổi đạt tỷ lệ 90,03%. Hệ thống của hội có 9 hội cơ sở, trong đó có 77 chi hội trực thuộc.

Đồng chí Đinh Viết Bảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh trao khen thưởng cho các cá nhân

 

Những năm qua, phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” trong hệ thống tổ chức Hội Người cao tuổi trên địa bàn huyện Đạ Tẻh được triển khai đồng bộ. Theo thống kê, toàn huyện có 1.396 người cao tuổi đang tham gia công tác xã hội, phong trào phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự, công tác hòa giải, xây dựng đời sống văn hóa, khuyến học, khuyến tài ở cơ sở. Người cao tuổi phát huy trí tuệ, kinh nghiệm quý và phẩm chất tốt đẹp, truyền dạy kinh nghiệm, kiến thức cho các thế hệ sau.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuyên - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh trao khen thưởng cho các cá nhân

 

Cùng với các tổ chức đoàn thể và Nhân dân các dân tộc trong huyện, Hội Người cao tuổi các xã và thị trấn đã tích cực tuyên truyền và gương mẫu thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; bảo vệ an ninh Tổ quốc, trật tự an toàn xã hội; đảm bảo an toàn giao thông; tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, treo cờ Tổ quốc nhân dịp lễ, tết; không rải tiền, vàng mã trên đường đưa tang. Tham gia giáo dục, bồi dưỡng con người mới, xây dựng gia đình khuyến học, khuyến tài…

Bên cạnh đó, việc tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở là một trong những nội dung “nêu gương sáng” của Hội Người cao tuổi các cấp; nhiều cán bộ, hội viên tuy tuổi đã cao, nhưng vẫn tận tâm, tận lực tham gia các công tác ở địa phương. Toàn huyện hiện có 401 người cao tuổi đang trực tiếp tham gia hệ thống chính trị ở cơ sở. Từ những việc làm cụ thể, thiết thực đã khẳng định trí tuệ, vai trò của người cao tuổi trong các lĩnh vực công tác, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể ở cơ sở vững mạnh, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, xứng đáng là tấm gương sáng cho con cháu học tập, noi theo.

Dịp này, UBND huyện Đạ Tẻh đã tổ chức khen thưởng cho 32 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị tại thôn, tổ dân phố giai đoạn 2019 - 2024.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Lượt xem: 142
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002499765
  •  Đang online: 206
  •  Trong tuần: 4.844
  •  Trong tháng: 4.844
  •  Trong năm: 488.174