TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Gặp mặt, tặng quà các gia đình chính sách nhân ngày 27/7 In trang
25/07/2022 01:31 CH

Sáng 25/7, huyện Đạ Tẻh long trọng tổ chức gặp mặt đại biểu người có công với cách mạng dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh  - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022). 

Lãnh đạo huyện Đạ Tẻh tặng quà cho các gia đình chính sách

 

Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Mạnh Việt - Quyền Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh; cùng các đồng chí Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn; các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công và làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa.

Phát huy truyền thống cách mạng, trong 2 cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, Đảng bộ và Nhân dân huyện Đạ Tẻh luôn gương cao ngọn cờ cách mạng, giữ vững truyền thống đoàn kết, yêu thương, chịu đựng gian khổ hy sinh, chiến đấu kiên cường đóng góp sức người, sức của, góp phần xứng đáng vào thắng lợi chung của dân tộc. 

Hiện, trên địa bàn huyện Đạ Tẻh có gần 2.000 người có công với cách mạng; trong đó, có 557 người có công và thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng; 150 người hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sỹ; 1.293 người có công với cách mạng được Nhà nước tặng thưởng Huân, huy chương kháng chiến.

Trong những năm qua, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, ưu đãi đối với người có công với cách mạng, huyện Đạ Tẻh đã triển khai, vận dụng có hiệu quả các chính sách như miễn giảm thuế nhà đất, miễn giảm học phí, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người có công và thân nhân người có công, giới thiệu việc làm cho con em người có công, cấp dụng cụ chỉnh hình… nhằm tạo điều kiện để các gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn từng bước ổn định cuộc sống.

Đồng thời, trong triển khai thực hiện các mục tiêu an sinh xã hội hàng năm, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đặc biệt quan tâm chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Hàng năm, nhân các ngày lễ, tết huyện Đạ Tẻh đều tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, tặng quà, động viên người có công kịp thời, đầy ý nghĩa. 

Trong 5 năm qua (2018 - 2022), huyện Đạ Tẻh đã thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng cho 32.520 lượt đối tượng, tổng kinh phí là 85,4 tỷ đồng; tham mưu tổ chức nghỉ dưỡng cho 850 lượt người có công nghỉ dưỡng; thực hiện tiếp nhận 684 hồ sơ của người có công với cách mạng đề nghị giải quyết trợ cấp một lần và trợ cấp hàng tháng.

Cũng trong giai đoạn này, toàn huyện đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa cho người có công với cách mạng còn khó khăn về nhà ở 201 căn nhà, kinh phí 7,1 tỷ đồng (xây mới 87 căn, kinh phí 4,3 tỷ; sửa chữa 114 căn, kinh phí 2,8 tỷ). Ngoài ra, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa các cấp đã tặng quà Tết Nguyên đán và Ngày Thương binh - Liệt sỹ hàng năm cho gia đình người có công cho 16.340 lượt người (7,5 tỷ đồng); tặng 34 sổ tiết kiệm (1 triệu đồng/sổ); hỗ trợ 35 lượt học sinh, sinh viên với kinh phí 101 triệu đồng; hỗ trợ miễn giảm tiền sử dụng đất cho 2 người… 

Thay mặt Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện Đạ Tẻh, đồng chí Nguyễn Mạnh Việt - Quyền Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện biểu dương những tấm gương tiêu biểu của thương binh, bệnh binh, gia đình người có công, gia đình chính sách đã có những đóng góp to lớn và đầy ý nghĩa trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của huyện; đồng thời nhấn mạnh đây là dịp để cán bộ, chiến sỹ và nhân dân Đạ Tẻh dành những tình cảm thiêng liêng nhất để tưởng nhớ, biết ơn những thương binh, liệt sỹ đã hy sinh một phần xương máu vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, để cho mỗi chúng ta có được cuộc sống thanh bình và hạnh phúc hôm nay.

Quyền Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh cũng đề nghị các phòng, ban, đoàn thể của huyện, các xã, thị trấn, nhất là Phòng Lao động Thương binh và Xã hội tiếp tục tổ chức thực hiện tốt hơn nữa các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; đặc biệt quan tâm đến việc hướng dẫn, thẩm định hồ sơ công nhận để những người có công được hưởng chế độ theo quy định của Nhà nước…

Dịp này, huyện Đạ Tẻh đã tặng 75 suất quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu (700.000 đồng/suất); 1 phần quà trị giá 1,2 triệu đồng cho mẹ Việt Nam anh hùng; đồng thời, tặng giấy khen cho 6 tập thể và 18 cá nhân đã có thành tích trong thực hiện chính sách đối với người có công nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Nguồn: BaoLamDong.vn

Lượt xem: 436
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002299500
  •  Đang online: 38
  •  Trong tuần: 13.695
  •  Trong tháng: 55.235
  •  Trong năm: 287.909