TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh đối thoại với thanh niên In trang
14/07/2022 07:52 SA

Sáng 13/7, huyện Đạ Tẻh tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên trên địa bàn với chủ đề “Thanh niên huyện Đạ Tẻh với khởi nghiệp, lập nghiệp”. Ông Tống Giang Nam – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị đối thoại.

Ông Tống Giang Nam – Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh phát biểu tại hội nghị đối thoại

 

Phát biểu tại hội nghị đối thoại, ông Tống Giang Nam - Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh ghi nhận và đánh giá cao công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên huyện ngày càng phát triển và trưởng thành. Đội ngũ thanh niên có nhiều sáng tạo, đột phá, tạo được những dấu ấn tốt đẹp, tích cực hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, chủ động trong việc nắm bắt tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, tự tin trong hoạt động học tập, lao động sáng tạo và khởi nghiệp.

Đặc biệt, trong thời điểm Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã có những đóng góp hướng về cơ sở để cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thực hiện tốt “mục tiêu kép”. 

Trong không khí sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ, cởi mở và trách nhiệm, lãnh đạo UBND huyện cùng đại diện các phòng ban đã lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng và giải đáp thắc mắc của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.

Đoàn viên, thanh niên tham gia ý kiến, kiến nghị và đặt câu hỏi cho lãnh đạo địa phương

 

Qua đó, đoàn viên, thanh niên các xã, thị trấn đã có hơn 20 ý kiến trao đổi với Chủ tịch UBND huyện về những vấn đề liên quan như giải pháp trong thời gian tới để giúp thanh niên đến với các lớp đào tạo nghề và hoàn thành chỉ tiêu đề ra; tăng cường chuyển giao khoa học kỹ thuật để người dân, nhất là thanh niên người dân tộc thiểu số áp dụng vào thực tiễn sản xuất, góp phần nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi cải thiện cuộc sống; bổ sung hỗ trợ thêm kinh phí cho hoạt động đoàn cấp xã; định hướng và hỗ trợ thanh niên tiếp cận các nguồn vốn vay phát triển kinh tế trong thời gian tới; tìm nguồn ra ổn định cho các loại sản phẩm; định hướng, hỗ trợ và giải pháp để vừa phát triển kinh tế vừa khơi dậy, giữ gìn các bản sắc văn hóa dân tộc tại địa phương như văn hóa cồng chiêng Tây nguyên, hát Then; giải pháp, hướng dẫn đầu tư để trong thời gian tới giúp thanh thiếu nhi có nhiều sân chơi lành mạnh để phát triển toàn diện, tránh xa các tệ nạn xã hội; chính sách hỗ trợ việc làm cụ thể đối với quân nhân sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương; các cơ chế, chính sách cũng như đào tạo đội ngũ Bí thư các chi đoàn khối cơ quan để ghi nhận những đóng góp của các đồng chí trong thời gian công tác…

Tại buổi đối thoại, các ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, thanh niên được Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn trao đổi và giải đáp những thắc mắc của thanh niên.

Ông Tống Giang Nam - Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh đề nghị các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn tùy theo chức năng, nhiệm vụ thực hiện nghiêm túc những ý kiến trao đổi tại buổi đối thoại, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chính sách giải quyết việc làm cho thanh niên; tăng cường công tác tuyên truyền về hướng nghiệp, tìm thị trường lao động cho thanh niên; hướng dẫn, tạo điều kiện cho thanh niên tiếp cận được các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển quy mô sản xuất, kinh doanh...

Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Đạ Tẻh trao tặng công trình thanh niên trị giá 500 triệu đồng

 

Chương trình đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên diễn ra với mục đích để các đoàn viên, thanh niên trong huyện lắng nghe và nắm bắt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và công tác quản lý Nhà nước đối với thanh niên. Đồng thời, đây cũng là dịp để các đoàn viên, thanh niên bày tỏ nguyện vọng, sáng kiến, kiến nghị, cũng như đề xuất những vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Qua đó, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên địa phương bản lĩnh trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp và kỹ năng xã hội, chung sức xây dựng quê hương Đạ Tẻh ngày càng văn minh, giàu đẹp, hiện đại, nghĩa tình.

Dịp này, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Đạ Tẻh cũng đã trao công trình thanh niên trị giá 500 triệu đồng.

Nguồn: BaoLamDong.vn

Lượt xem: 441
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002309446
  •  Đang online: 27
  •  Trong tuần: 4.869
  •  Trong tháng: 65.181
  •  Trong năm: 297.855