TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đại hội Đại biểu Phật giáo huyện Đạ Tẻh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp In trang
20/01/2022 04:02 CH

Sáng ngày 20/01, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Đạ Tẻh đã tổ chức Đại hội Đại biểu Phật giáo lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự có 72 đại biểu.

Đại hội Đại biểu Phật giáo huyện Đạ Tẻh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026
Đại hội Đại biểu Phật giáo huyện Đạ Tẻh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026

Đại hội vinh dự được sự quan tâm, có mặt của Hòa thượng Thích Thanh Tân – Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng; các ông Lê Minh Quang - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Đình Hồng - Phó Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh. 

Về phía địa phương, dự Đại hội có các đồng chí Phan Đức Thái – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Nguyễn Văn Tuyên - Trưởng Ban Dân vận, chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Đạ Tẻh, Phạm Thị Thu Hường – Phó chủ tịch HĐND huyện cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

Đại hội Đại biểu Phật giáo huyện Đạ Tẻh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026
Đại hội Đại biểu Phật giáo huyện Đạ Tẻh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026

Đại hội có nhiệm vụ đánh giá hoạt động Phật sự nhiệm kỳ 2016-2021, đề ra phương hướng hoạt động Phật sự và suy cử nhân sự Ban Trị sự GHPGVN huyện Đạ Tẻh, nhiệm kỳ 2021-2026.

5 năm qua, dưới sự chỉ đạo của thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Lâm Đồng, sự hỗ trợ của Đảng bộ, chính quyền các cấp, Ban Trị sự GHPGVN huyện Đạ Tẻh đã luôn phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất ý chí, cùng với chư Tăng và Phật tử trong huyện khắc phục mọi khó khăn, đồng thời phối hợp với chính quyền, MTTQ và các ban ngành đoàn thể đã tạo điều kiện thuận lợi cho Phật giáo huyện nhà ngày càng phát triển ổn định.

Toàn huyện hiện có 03 cơ sở tự viện, tổng số Tăng là 09 vị, giáo phẩm Thượng tọa 01 vị. Các cơ sở tự viện đều hoạt động đúng với Hiến chương của Giáo hội, đặc biệt là trong thời điểm xảy ra dịch Covid-19 đã thực hiện nghiêm các thông báo của Hội đồng Trị sự - Ban Trị sự tỉnh và các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh.

Đại hội Đại biểu Phật giáo huyện Đạ Tẻh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026
Đại hội Đại biểu Phật giáo huyện Đạ Tẻh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026

Hoạt động Phật sự của ban Tăng sự thực hiện theo đúng giới luật Đức Phật chế. Ban Hoằng pháp dưới ảnh hưởng của công nghệ thông tin đã tạo sự thuận tiện hơn trong việc hoằng pháp. Chư Tăng trú trì các tự viện thường xuyên tổ chức các buổi thuyết giảng cho các đạo tràng tu Bát quan trai, đạo tràng niệm Phật, Một ngày an lạc… Bên cạnh đó, các tự viện cũng hướng dẫn nam nữ Phật tử tu tập. Thực hiện nghi lễ sinh hoạt tôn giáo thông qua các Đại lễ được tổ chức long trọng tại chùa Khánh Vân, Khánh Bảo, Hương Lâm; Đại lễ Vu lan, tết Nguyên đán (cũng là vía Đức Phật Di Lặc)… Ngoài ra, Ban nghi lễ của các chùa luôn đáp ứng và điều hợp các khóa lễ theo nhu cầu của Phật tử, trang nghiêm đúng chánh pháp, khơi gợi niềm tin hướng thiện, loại trừ mê tín dị đoan. Hiện các tự viện vẫn đang tiếp tục hoàn thiện, xây dựng tôn tạo cảnh quan trong chùa, như xây chánh điện, đúc tượng Bổn sư, làm cổng tam quan…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Tuyên - Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Đạ Tẻh – đã gửi lời chúc mừng đại hoan hỷ và thường lạc đến chư Tăng, Phật tử địa phương. Với tinh thần “Kỷ cương – Trách nhiệm – Đoàn kết – Phát triển”, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện cũng bày tỏ mong muốn Ban Trị sự Phật giáo huyện nhà luôn nêu cao tinh thần “Đoàn kết, hòa hợp, trưởng dưỡng đạo tâm, trang nghiêm Giáo hội”, mà trước hết là sự thống nhất đoàn kết trong Ban Trị sự. Phát huy những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt là hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tham gia các phong trào của địa phương một cách sôi nổi, để cùng với các tầng lớp Nhân dân, các dân tộc, các tôn giáo trong huyện đoàn kết, thống nhất trong khối đại đoàn kết toàn dân; cùng nhau chung sức xây dựng huyện Đạ Tẻh ngày càng phát triển. Tin tưởng rằng, trong nhiệm kỳ mới Ban Trị sự Phật giáo huyện cùng Phật tử sẽ đoàn kết thực hiện hoàn thành Chương trình hành động và Nghị quyết Đại hội đã đề ra, phát huy hơn nữa tinh thần “phụng đạo – yêu nước”, hưởng ứng các phong trào thi đua do Giáo hội và địa phương đề ra.

Tại Đại hội, với tinh thần hòa hợp, trách nhiệm và dân chủ, Đại hội đã suy cử 21 vị vào Ban Trị sự GHPGVN huyện nhiệm kỳ 2021-2026, ủy viên thường trực Ban Trị sự là 07 vị. Thượng tọa Thích Minh Tánh được suy cử giữ chức vụ Trưởng Ban Trị khóa VII, Đại đức Thích Nhuận Minh giữ chức vụ phó Ban. Đại hội cũng đã thông qua Nghị quyết Đại hội đại biểu Phật giáo huyện Đạ Tẻh nhiệm kỳ VII.

Với tinh thần đồng hành cùng dân tộc, cùng với Nhà nước chăm lo cho người nghèo; nhân dịp này, Ban Trị sự GHPGVN huyện đã trao bảng tượng trưng xây dựng nhà tình thương trị giá 50 triệu đồng cho Ủy ban MTTQVN huyện Đạ Tẻh./.

Cẩm Vân

Lượt xem: 650
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002503857
  •  Đang online: 190
  •  Trong tuần: 8.936
  •  Trong tháng: 8.936
  •  Trong năm: 492.266