TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Các huyện, thành đảm bảo điều kiện tốt nhất tiếp nhận thai phụ và thân nhân In trang
04/09/2021 06:40 CH

Đúng 15 giờ 15 phút chiều 4/9, 3 xe khách của nhà xe Phương Trang chở theo 37 thai phụ và thân nhân đang sinh sống, làm việc tại các tỉnh, thành phố thực hiện giản cách xã hội phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ sau khi có mặt tại Sân bay Liên Khương về đến TP Bảo Lộc an toàn.

Các lực lượng lấy hành lý giúp các thai phụ khi về đến khu cách ly tập trung
Các lực lượng lấy hành lý giúp các thai phụ khi về đến khu cách ly tập trung

 

Tất cả được đưa vào cách ly tập trung đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 tại khu cách ly tập trung ký túc xá Trường Đại học Tôn Đức Thắng (phường Lộc Tiến) và khách sạn Memories (phường Lộc Sơn).

Ghi nhận tại khu cách ly tập trung Trường Đại học Tôn Đức Thắng, các lực lượng làm nhiệm vụ tại đây đã triển khai các biện pháp đảm bảo công tác phòng chống dịch để đón thai phụ và thân nhân. Lực lượng quân đội, y tế tiến hành phun xịt khử khuẩn xe khách và hành lý của các thai phụ, thân nhân; hướng dẫn người dân giữ khoảng cách an toàn sau khi xuống xe vào khu cách ly tiếp nhận chỗ ở. Lực lượng y tế sẵn sàng để khám sàng lọc và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các thai phụ và thân nhân sau khi ổn định chỗ ở và ăn uống.

Khử khuẩn buồng đựng hành lý của xe khách chở thai phụ và thân nhân
Khử khuẩn buồng đựng hành lý của xe khách chở thai phụ và thân nhân

 

Cùng với đó, ngay từ đầu giờ chiều nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Bảo Lộc cũng đã cắt cử hội viên sẵn sàng có mặt tại khu cách ly tập trung này để chuẩn bị cơm nước phục vụ chu đáo cho các thai phụ và thân nhân.

Tương tự, tại huyện Bảo Lâm, 18 thai phụ và 12 thân nhân đã được 3 xe khách Phương Trang đưa đón về tới khu cách ly lưu trú tại khách sạn Thành Đạt (xã Lộc An) đảm bảo an toàn. Các lực lượng làm nhiệm vụ tại đây cũng đã khẩn trương thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19; đồng thời, sắp xếp chỗ ở và chuẩn bị cơm nước phục vụ chu đáo cho các thai phụ và thân nhân.

Còn tại huyện Đạ Huoai, chính quyền địa phương và các ngành chức năng cũng đã tiếp nhận 6 thai phụ và 5 thân nhân về tới khu cách ly tập trung thuộc Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Giáo dục nghề nghiệp huyện Đạ Huoai (tại thị trấn Mađaguôi) an toàn. Tại đây, các lực lượng làm nhiệm vụ đã nhanh chóng triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch; đồng thời, bố trí chỗ ở và chuẩn bị cơm nước phục vụ cho các thai phụ và thân nhân.

Một bé gái đi cùng mẹ đang mang thai về đến khu cách ly Trường Đại học Tôn Đức Thắng
Một bé gái đi cùng mẹ đang mang thai về đến khu cách ly Trường Đại học Tôn Đức Thắng

 

Các hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Bảo Lộc chuẩn bị cơm nước chu đáo cho các thai phụ và thân nhân sau khi về đến khu cách ly Trường Đại học Tôn Đức Thắng
Các hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Bảo Lộc chuẩn bị cơm nước chu đáo cho các thai phụ và thân nhân sau khi về đến khu cách ly Trường Đại học Tôn Đức Thắng

 

* Tại huyện Đạ Tẻh, 46 công dân từ TP Hồ Chí Minh và các huyện phía Nam cũng đã được đón từ Sân bay Liên Khương về địa phương an toàn, thuận lợi và đúng quy định.

Trong danh sách trở về đợt này có 28 thai phụ và 18 người là con nhỏ và chồng của các thai phụ.

Đạ Tẻh tiếp nhận thai phụ và thân nhân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về địa phương an toàn
Đạ Tẻh tiếp nhận thai phụ và thân nhân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về địa phương an toàn

 

UBND huyện đã bố trí 2 xe ô tô loại 45 giường nằm, 1 xe cứu thương, 1 xe công an dẫn đường và 1 xe cán bộ lên để tiếp nhận công dân tại Sân bay Liên Khương.

Tất cả công dân trở về đợt này đều phải cách ly tập trung 14 ngày tại khu cách ly cơ sở lưu trú tại 2 nhà nghỉ được huyện bố trí và có thu phí. Sau khi hoàn thành cách ly tập trung, 46 trường hợp nói trên tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày theo đúng quy định.

Ngay khi tiếp nhận công dân và tổ chức cách ly, Trung tâm Y tế tổ chức khám sàng lọc, kiểm tra, khai thác thông tin về lịch trình di chuyển, tiếp xúc, lưu trú trong vòng 14 ngày của công dân để xác định chính xác yếu tố dịch tễ và phân loại để tiến hành cách ly theo quy định. Việc này để tránh trường hợp lây chéo trong khu cách ly tập trung (nếu có ca nhiễm). 

Ông Đinh Viết Bảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh cho biết: Về cơ sở vật chất, địa phương đã bố trí đầy đủ và sẵn sàng ứng phó với những trường hợp xấu xảy ra. Còn về bố trí ăn uống, do trong đợt này, phần lớn là phụ nữ mang thai nên khẩu phần ăn của mỗi người đều khác nhau. Chính vì lẽ đó, tại các điểm cách ly, UBND huyện bố trí nơi để thức ăn của gia đình mang đến và lực lượng trực có trách nhiệm giao tận nơi cho các thai phụ. Trong chiều nay, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện đã tiếp nhận công dân về địa phương an toàn.

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 537
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002383952
  •  Đang online: 20
  •  Trong tuần: 13.531
  •  Trong tháng: 48.182
  •  Trong năm: 372.361