TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Tất cả lái xe, phụ xe phải lưu trú tập trung tại địa điểm được bố trí In trang
30/07/2021 04:14 CH

Sáng 29/7, ông Nguyễn Hoàng Minh – Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh cho biết, nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với hoạt động vận tải hàng hóa theo chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Giao thông Vận tải, UBND huyện Đạ Tẻh đã thống nhất kích hoạt một điểm lưu trú tập trung cho lái xe, phụ xe và 2 điểm tập kết giao, nhận hàng hóa trên địa bàn huyện.

 Điểm tập kết giao, nhận hàng hóa tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại Thôn 6 (xã Đạ Kho)
Điểm tập kết giao, nhận hàng hóa tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại Thôn 6 (xã Đạ Kho)

 

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn được kiểm soát chặt chẽ và có hiệu quả, UBND huyện Đạ Tẻh chỉ cho phép các xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu, hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh hoạt động. Tiếp tục tạm dừng toàn bộ các hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh, nội tỉnh có hành trình đi và đến địa bàn huyện Đạ Tẻh bao gồm xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng, xe vận chuyển khách du lịch, xe taxi. Riêng các tuyến xe cố định đi và đến địa bàn huyện Cát Tiên 1 chuyến/ngày có hành trình đi ngang qua bàn huyện Đạ Tẻh thì không được dừng, đỗ đón trả khách, nghỉ ngơi, ăn uống dưới mọi hình thức.

Đối với lái xe, phụ xe khi trở về địa phương, UBND huyện Đạ Tẻh yêu cầu 100% các trường hợp này phải tuân thủ chặt chẽ công tác phòng chống dịch Covid-19, tuyệt đối không trở về gia đình, khu dân cư trên địa bàn huyện nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cho người thân và cộng đồng dân cư. Đồng thời, yêu cầu các lái xe, phụ xe nếu vận chuyển hàng hóa từ ngoài huyện về phải thực hiện đăng ký lưu trú tập trung. 

UBND huyện Đạ Tẻh giao trách nhiệm cho các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, phân phối hoặc chủ xe quản lý lái xe, phụ xe trong suốt hành trình vận chuyển hàng hóa trước khi vào khu lưu trú và sau khi ra khỏi khu lưu trú tập trung. Trường hợp đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa không đăng ký cho lái xe, phụ xe lưu trú tập trung thì không được xem xét để tiếp tục lưu thông vận chuyển hàng hóa chuyến tiếp theo. Khi lái xe, phụ xe vận chuyển hàng hóa về nơi lưu trú, nếu không tiếp tục lái xe vận chuyển hàng hóa, thì vẫn phải xét nghiệm lại sau 3 ngày.

Theo đó, UBND huyện đã bố trí khu lưu trú tập trung tại điểm Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (xã Đạ Kho) với số lượng là 49 giường dành cho các lái xe, phụ xe, các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, phân phối trên địa bàn huyện. Tại đây, các trường hợp nói trên sẽ được hỗ trợ về điều kiện ăn, nghỉ, điện, nước, wife miễn phí. Còn chi phí lưu trú tập trung do lái xe, phụ xe hoặc chủ phương tiện, doanh nghiệp vận tải phải chịu trách nhiệm chi trả. 

Hiện, khu lưu trú tập trung Trường Tiểu học Nguyễn Trãi đã tiếp nhận 40 trường hợp. 

Đối với việc tập kết giao, nhận hàng hóa, UBND huyện Đạ Tẻh bố trí điểm tập kết giao nhận hàng hóa tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại Thôn 6 (xã Đạ Kho) và thôn Lộc Hòa (xã Đạ Lây).

Trong quá trình giao nhận hàng hóa, UBND huyện yêu cầu các tài xế, phụ xe, người giao, nhận hàng phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K, mặc đồ bảo hộ, hàng hóa phải được phun khử khuẩn trước khi các bên thực hiện việc giao nhận. Riêng lái xe và phụ xe phải có giấy xét nghiệm âm tính còn thời hạn; trong đó, kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính có giá trị 5 ngày và xét nghiệm test nhanh phát hiện kháng nguyên có giá trị 3 ngày kể từ ngày trả kết quả xét nghiệm.

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 422
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002344245
  •  Đang online: 35
  •  Trong tuần: 15.131
  •  Trong tháng: 8.475
  •  Trong năm: 332.654