TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Vai trò tham mưu của Ban Tuyên giáo trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Đạ Tẻh In trang
28/07/2021 03:25 CH

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19 trên địa bàn huyện, sau khi CDC Lâm Đồng công bố có 01 ca Covid-19 đầu tiên của tỉnh vào chiều ngày 02/7/2021, ở tại thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Đạ Tẻh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị và sự tham gia của toàn thể Nhân dân. Với tinh thần“chống dịch như chống giặc”, các lực lượng tuyến đầu (y tế, công an, quân sự, đoàn thanh niên) làm việc ngày đêm, chạy đua với thời gian, thần tốc khoanh vùng, phong tỏa, điều tra truy vết, cách ly, lấy mẫu, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân. Nhân dân trong toàn huyện đoàn kết, chung sức, đồng lòng, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch… Đến chiều ngày 05/7/2021, dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát, các nguồn lây đã được xác định rõ, khoanh vùng, thu hẹp. Đạt được kết quả trên là nhờ sự quan tâm sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự hỗ trợ kịp thời của Sở Y tế, chỉ đạo kịp thời, quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch của Ban Thường vụ Huyện ủy, sự vào cuộc hiệu quả của các cấp ủy, chính quyền, sự đồng lòng ủng hộ của người dân,… trong đó không thể không nói đến vai trò của Ban Tuyên giáo Huyện ủy trong định hướng công tác tuyên truyền, đã góp phần tích cực trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện thời gian qua.  

 

Đồng chí Tôn Thiện Đồng, TUV- Bí thư Huyện ủy thăm các đồng chí trực chốt kiểm soát
Đồng chí Tôn Thiện Đồng, TUV- Bí thư Huyện ủy thăm các đồng chí trực chốt kiểm soát

Để tập trung phòng chống, dập dịch hiệu quả, Ban Tuyên giáo luôn bám sát, nắm chắc sự chỉ đạo của cấp ủy và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch; thường xuyên cập nhật diễn biến mới nhất, đầy đủ nhất về tình hình dịch bệnh cũng như dự báo tình hình để tham mưu, chỉ đạo, định hướng các hoạt động tuyên truyền đảm bảo kịp thời, hiệu quả trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, không để bị động, bất ngờ.

Phối hợp với các cơ quan trong khối tuyên truyền xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, tăng cường thời lượng, dung lượng về tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch của huyện, nhất là tinh thần chỉ đạo của các cấp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện. Chú trọng phát huy tốt công tác tuyên truyền trực quan bằng pano, khẩu hiệu; kết hợp đo thân nhiệt, khai báo y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone tại các điểm tập trung đông người như cổng chợ, chốt kiểm soát dịch, các cơ quan, đơn vị. Phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội, đội ngũ tuyên truyền viên trong công tác tuyên truyền nhằm ổn định tâm lý cho Nhân dân vừa thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh, vừa yên tâm phát triển sản xuất.

Các đồng chí lãnh đạo địa phương thăm và tặng quà cho lực lượng tham gia chống dịch
Các đồng chí lãnh đạo địa phương thăm và tặng quà cho lực lượng tham gia chống dịch

Bên cạnh đó, còn phối hợp với Ban Chỉ đạo 35 huyện, kịp thời phát huy mạnh mẽ sự lan tỏa thông tin tích cực, chính thống trên Enternet, mạng xã hội nhằm cung cấp thông tin và định hướng dư luận; thường xuyên theo dõi, kiểm tra thông tin về tình hình dịch bệnh trên các trang Facebook để đấu tranh, phản bác; đồng thời theo dõi, truy vết tài khoản facebook của phần tử cơ hội chính trị gây hoang mang, lo lắng trong các tầng lớp nhân dân, phá hoại công tác phòng chống dịch bệnh; đấu tranh, gở bỏ rất nhiều bài viết, hình ảnh có nội dung xuyên tạc, chống phá; phát huy vai trò của Trang fangage ĐẠ TẺH TRONG TÔI (thành lập từ năm 2019) để thường xuyên cập nhật và chia sẻ các thông tin chính thống về dịch bệnh. Cùng với đó, Ban Tuyên giáo đã tích cực, chủ động phát hiện, khai thác, lan tỏa các tấm gương nơi tuyến đầu chống dịch, những nghĩa cử cao đẹp, những tấm lòng nhân ái thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, nghĩa tình của các tổ chức, cá nhân chung tay, góp sức phòng chống dịch bệnh.

Thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời xử lý các thông tin sai phạm theo quy định của pháp luật. Ngoài ra còn tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức giữ nghiêm kỷ luật phát ngôn; tuyệt đối không được phát ngôn, lan truyền thông tin trái với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin không xuất phát từ nguồn chính thống của cơ quan chức năng; thực hiện nghiêm túc chế độ bảo mật thông tin theo quy định.

Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ thường xuyên về công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, từ đó kịp thời phản ánh, tham mưu giải quyết dứt điểm những vấn đề nổi cộm ngay từ cơ sở. Với tinh thần đó, Ban Tuyên giáo đã phối hợp với các Đoàn thể huyện tuyên truyền, định hướng dư luận về thông tin đóng cửa chợ khi xảy ra dịch Covid, nhằm ổn định tâm lý có phần hoang mang, lo lắng của một bộ phận Nhân dân.

Liên tục nắm bắt giá cả các mặt hàng, tăng cường tuyên truyền Nhân dân không tích trữ các nhu yếu phẩm; đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu với mức giá ổn định, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân nên người dân hoàn toàn yên tâm không lo khan hiếm, sốt giá các mặt hàng thiết yếu trong mùa dịch. 

Lãnh đạo địa phương tiếp tế lương thực cho nhân dân
Lãnh đạo địa phương tiếp tế lương thực cho nhân dân

Với tinh thần chủ động, tiên phong, Ban Tuyên giáo vừa tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của huyện, vừa tham gia đầu mối tiếp nhận vận động các nguồn hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân về tinh thần lẫn vật chất nhằm san sẻ nỗi khó khăn, vất vả của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, nhân viên tại cơ sở cách ly, các chiến sỹ nơi tuyến đầu và bà con trong vùng tâm dịch, tiếp thêm động lực cho mọi người vượt qua đại dịch.

Thời gian tới, nhận định tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến khó lường sẽ có tác động lớn đến đời sống, tư tưởng, tâm trạng của các tầng lớp Nhân dân. Do đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tiếp tục chủ động, tích cực bám sát cơ sở để nắm bắt tình hình, định hướng thông tin cho các cơ quan tuyên truyền; củng cố, tạo dựng niềm tin cho cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp; thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, đoàn kết chiến thắng dịch bệnh nói riêng và thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng nói chung.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Lượt xem: 632
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002383601
  •  Đang online: 34
  •  Trong tuần: 13.180
  •  Trong tháng: 47.831
  •  Trong năm: 372.010