TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng làm việc tại huyện Đạ Tẻh In trang
04/12/2020 08:48 SA

Sáng ngày 03/12/2020, đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng do ông Đinh Minh Quý - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp làm Trưởng đoàn đã về làm việc với lãnh đạo huyện cùng chi hội doanh nghiệp huyện Đạ Tẻh. Tiếp đoàn có các đồng chí Tôn Thiện Đồng -  Bí thư Huyện ủy, Tống Giang Nam - Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội, phòng ban chuyên môn, đại diện Chi hội Doanh nghiệp huyện Đạ Tẻh.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Huyện Đạ Tẻh hiện có 165 doanh nghiệp, trong đó, có 21 doanh nghiệp tham gia thành lập Chi hội vào năm 2018 và được hiệp thương là thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện năm 2019. Thời gian qua, Chi hội kết nạp thêm 6 doanh nghiệp, nâng tổng số thành viên lên 27. Thực chất, đây là các doanh nghiệp cùng hoạt động ngành nghề xây dựng hoặc buôn bán vật liệu xây dựng. Dù mới hoạt động, nhưng Chi hội Doanh nghiệp huyện Đạ Tẻh đã chủ động tổ chức và tham gia các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương, như tặng quà người nghèo với số tiền là 100 triệu đồng, xây 2 căn nhà cho hộ nghèo tại xã Mỹ Đức và thị trấn Đạ Tẻh với số tiền là 100 triệu đồng; góp quỹ phòng chống Covid-19 với 1 tấn gạo…

Đồng chí Tôn Thiện Đồng, Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Tôn Thiện Đồng, Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Tống Giang Nam - Chủ tịch UBND huyện, cho biết: Các doanh nghiệp trong huyện đã có đóng góp rất lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bên cạnh việc nỗ lực sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp đã đồng hành cùng địa phương chăm sóc đối tượng chính sách, hộ nghèo và đóng góp nghĩa vụ với Nhà nước. Tuy nhiên, sự phát triển của các doanh nghiệp chưa tương xứng với tiềm năng vì đa số là doanh nghiệp nhỏ. Thành viên trong Chi hội Doanh nghiệp là các đơn vị cùng ngành nghề chơi với nhau, chưa có sự mở rộng… Vì vậy, Chi hội cần củng cố lại ban chấp hành, phát triển thành viên, xây dựng kế hoạch hành động, tăng cường sự gắn bó… để cùng nhau phát triển.

Theo đồng chí Tôn Thiện Đồng - Bí thư Huyện ủy,thì Chi hội doang nghiệp  cần phát huy vai trò tập hợp, thu hút doanh nghiệp, là cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và chia sẻ nguồn lực. Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện dành thời gian tiếp xúc với doanh nghiệp hàng ngày chứ không phải hàng tuần hay hàng tháng, các phòng ban chuyên môn chủ động hỗ trợ doanh nghiệp. Mối quan hệ gắn bó giữa cấp ủy, chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp khá chặt chẽ, nên những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp đều được quan tâm và giải quyết trong thẩm quyền ngay khi có thể. Do đó, hiện tại, các vướng mắc của doanh nghiệp chủ yếu từ cơ chế, chính sách, đề nghị Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh ghi nhận để đề xuất lên các cấp có thẩm quyền giải quyết.

Kim Thoa

Lượt xem: 658
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002390864
  •  Đang online: 35
  •  Trong tuần: 4.671
  •  Trong tháng: 55.094
  •  Trong năm: 379.273