TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Trao giải cuộc thi xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp “Xanh - sạch - đẹp, an toàn, văn minh, thân thiện” năm 2023 In trang
18/12/2023 04:34 CH

Ngày 13/12/2023, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp “Xanh - sạch - đẹp, an toàn, văn minh, thân thiện” năm 2023. Tham dự có đồng Phan Đức Thái – Phó Bí thư huyện uỷ, các đồng chí là uỷ viên Ban Chấp hành LĐLĐ huyện, chủ tịch các công đoàn cơ sở và đại diện các đơn vị đạt giải.

Đ/c Phan Đức Thái - Phó Bí thư huyện uỷ trao giấy công nhận cho các đơn vị đạt giải nhất
Đ/c Phan Đức Thái - Phó Bí thư huyện uỷ trao giấy công nhận cho các đơn vị đạt giải nhất

Năm 2023 với 55 đơn vị đăng ký tham gia, LĐLĐ huyện đã thành lập đoàn kiểm tra đánh giá trực tiếp tại đơn vị với các tiêu chí cụ thể. Sau khi kiểm tra đã họp xét và thống nhất trao giải cho 18 đơn vị với 04 giải nhất, 05 giải nhì, 05 giải ba, 04 giải khuyến khích. Các đơn vị tiêu biểu đạt giải nhất đó là Khối cơ quan UBND huyện Đạ Tẻh, Trường tiểu học Lê Lợi, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, Trường mầm non Hoa Hồng.

 Theo đánh giá của LĐLĐ huyện, năm 2023 việc xây dựng cơ quan xanh - sạch - đẹp, an toàn, văn minhg, thân thiện đã được Thủ trưởng cơ quan, đơn vị và Công đoàn cơ sở quan tâm nhiều hơn thông qua việc đầu tư xây dựng cảnh quan, việc duy trì lao động vệ sinh chiều thứ 6 hàng đã trở thành nề nếp; cây xanh tại các sảnh, cầu thang được trang trí hài hoa, đẹp mắt; đối với các phòng làm việc của cán bộ, công chức, cá nhân tự trang trí cây xanh, vệ sinh, sắp xếp ngăn nắp, sạch đẹp, tạo nên mỹ quan, góp phần kích thích công chức làm việc hăng say với chất lượng, hiệu quả cao nhất. 

Để đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, các cơ quan thực hiện kiểm tra thường xuyên hệ thống phòng cháy chữa cháy, camera được lắp đặt để đảm bảo việc phòng cháy chữa cháy và an ninh cơ quan; cán bộ, công chức và người lao động đã được tập huấn, trang bị đầy đủ kiến thức, thao tác sử dụng các hệ thống thiết bị phòng cháy chữa cháy. Các phòng làm việc của cán bộ công chức được trang bị đầy đủ các phương tiện, cơ sở vật chất làm việc như máy tính, bàn làm việc, tủ tài liệu, máy lạnh, quạt… đảm bảo chất lượng, độ an toàn cao, góp phần tạo được sự yên tâm công tác, động viên khích lệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Để xây dựng tiêu chí văn minh, thân thiện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị còn đặc biệt quan tâm đến xây dựng môi trường văn hóa nơi công sở, phong cách ứng xử chuẩn mực của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hoạt động công vụ. Thực hiện ăn mặc gọn gàng, lịch sự, theo đúng quy định của cơ quan, đơn vị. Trong giao tiếp và ứng xử với khách hàng, người dân đến thực hiện các thủ tục hành chính hay phụ huynh học sinh trong nhà trường phải luôn nhã nhặn, lắng nghe, giải thích, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể về các quy định liên quan đến công việc. Trong giao tiếp và ứng xử với đồng nghiệp, có thái độ trung thực, thân thiện, hợp tác.

Ông Trương Quang Lang – Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết việc triển khai phong trào không chỉ là xây dựng cơ quan, đơn vị xanh – sạch – đẹp, an toàn, văn minh, thân thiện mà còn góp phần xây dựng huyện Đạ Tẻh đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về cảnh quan môi trường vào năm 2025. 

Phạm Yến

Lượt xem: 198
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002347411
  •  Đang online: 45
  •  Trong tuần: 45
  •  Trong tháng: 11.641
  •  Trong năm: 335.820