TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Nông dân An Nhơn tận dụng đất trồng hoa Tết In trang
28/01/2022 08:10 SA

Những ngày này, ông Hồ Ngọc Vinh, thôn 1 xã An Nhơn đang tập trung thu hoạch 400 chậu cây hoa cúc vạn thọ. Toàn bộ số hoa trên đã được người dân trong huyện đặt mua. Trước đây diện tích này thường được trồng dưa hấu. Tuy nhiên, năm nay gia đình ông đã mạnh dạn chuyển đổi sang trồng hoa cúc và cho thu nhập hơn 10 triệu đồng.

Nông dân An Nhơn tận dụng đất trồng hoa Tết
Nông dân An Nhơn tận dụng đất trồng hoa Tết

Ông Vinh cho biết: Đầu tiên thấy nhu cầu của người dân dùng hoa tươi trong dịp Tết Nguyên Đán nên cũng vào mạng, sách báo tìm tòi. Quá trình trồng và chăm sóc hoa cũng kỳ công hơn trồng cây màu vì dựa vào yếu tố thời tiết mà người trồng phải điều tiết sao cho hoa nở vào dịp Tết.

Nghề trồng hoa tỉ mỉ, phải nghe ngóng thời tiết hàng ngày mà chăm sóc hoa như con mọn. Trời se lạnh là phải tăng cường thắp điện để “thúc” cây phát triển, trời hửng nắng là phải dùng các biện pháp để “hãm” lại. Làm sao hoa phát triển đúng vào dịp Tết thì bán mới đạt hiệu quả kinh tế cao. Chu kỳ của hoa là từ 75 đến 90 ngày, nhưng nếu thời tiết ấm hoa có thể nở trước. Ông Vinh chia sẻ: Mình trồng trong vườn nên có thể chăm sóc theo kiểu “tranh thủ” được, thuận lợi từ việc tưới nước cũng như chăm sóc. Những ngày này trời lạnh nên ban đêm mình thường xuyên ra kiểm tra bóng điện để điều chỉnh thích hợp.

Nông dân An Nhơn tận dụng đất trồng hoa Tết
Nông dân An Nhơn tận dụng đất trồng hoa Tết

Ông  Hoàng Anh Tuấn - Chủ tịch Hội Nông dân xã An Nhơn cho biết: Người dân An Nhơn có truyền thống trồng dưa hấu, trong những năm gần đây, một số hộ chuyển sang trồng hoa trong vườn nhà. Hiện nay, mỗi năm có từ 3 đến 5 hộ trồng hoa để phục vụ thị trường Tết Nguyên Đán./.

Cao Thủy

Lượt xem: 637
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002504606
  •  Đang online: 771
  •  Trong tuần: 9.685
  •  Trong tháng: 9.685
  •  Trong năm: 493.015