TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Tổng kết hoạt động cơ quan Khối MTTQ và các đoàn thể CT-XH huyện Đạ Tẻh năm 2021; phương hướng nhiệm vụ năm 2022 In trang
25/01/2022 05:30 CH

Chiều ngày 25/01/2021, Cơ quan khối MTTQ và xã đoàn thể huyện Đạ Tẻh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Khối MTTQ và các đoàn thể CT-XH huyện năm 2021; phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Phan Đức Thái - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2021, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của huyện Ủy Đạ Tẻh; Cơ quan tham mưu giúp việc chung Khối MTTQ và các đoàn thể CT-XH huyện luôn đoàn kết, đồng tâm, nỗ lực thực hiện thắng lợi toàn diện nhiệm vụ công tác năm và “Mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid - 19 vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đ/c Phan Đức Thái – Phó BT huyện ủy phát biểu, chỉ đạo hội nghị
Đ/c Phan Đức Thái – Phó BT huyện ủy phát biểu, chỉ đạo hội nghị

Cơ quan Khối MTTQ và các đoàn thể CT-XH huyện đã ban hành chương trình công tác năm chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, chủ động xây dựng quy chế, chương trình, kế hoạch công tác sát với chỉ đạo của huyện ủy và thực tiễn địa phương để triển khai thực hiện có hiệu quả cao. Trong đó, tập trung tuyên truyền các sự kiện chính trị lớn, các ngày lễ tết, các nhiệm vụ trọng tâm như Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Nổi bật là phát huy vai trò trách nhiệm của MTTQ, các đoàn thể CT-XH trong Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; đặc biệt là tổ chức thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ và Hội Chữ thập đỏ các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Bên cạnh đó, tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của MTTQ và các đoàn thể CT-XH trong hệ thống chính trị; hoạt động của Khối Dân vận xã, Tổ dân phố đảm bảo, chất lượng từng bước được nâng lên, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền khắc phục khó khăn, duy trì sự ổn định và đà tăng trưởng, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương. Cụ thể: Cơ quan khối MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện đã chủ động phối hợp triển khai một số hoạt động chung như thăm, tặng quà tết nguyên đán cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, các hộ khó khăn; triển khai, hỗ trợ xây dựng 35 căn nhà đại đoàn kết chào mừng 35 năm huyện Đạ Tẻh hình thành và phát triển và đón nhận danh hiệu huyện đạt chuẩn nông thôn mới; thăm tặng quà động viên cho cán bộ, chiến sỹ tham gia làm nhiệm vụ tại khu cách ly và vùng xanh, vận động giúp đỡ bà con vùng dịch tiêu thụ nông sản; vận động ủng hộ chuyến xe yêu thương hướng về TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đà Lạt; phát động kêu gọi ủng hộ quỹ vac xin phòng chống dịch Covid-19….

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ những việc đã làm được và chưa làm được, nhấn mạnh những kinh nghiệm hay; việc tăng cường sâu sát đi cơ sở, lãnh đạo và đổi mới phương pháp lãnh đạo điều hành phải sát thực với thực tiễn ở cơ sở. Việc thích ứng linh hoạt nhất là công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thực hiện nhiệm vụ của Khối.

Tại hội nghị, đồng chí Phan Đức Thái - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của cơ quan Khối MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội các cấp đã đạt được trong năm qua. Trong năm 2022, đồng chí đề nghị cơ quan khối MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội các cấp có giải pháp khắc phục những hạn chế, vướng mắc; phát huy những kết quả, bài học kinh nghiệm trong năm 2021 và tiếp tục quán triệt, tuyên truyền để cán bộ, đoàn viên hội viên và nhân dân nắm chắc và tham gia thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của HĐND huyện về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Phát động và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; vừa khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tiếp tục đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, duy trì và nâng cao hiệu quả việc thực hiện các nhiệm vụ 10 trọng tâm và phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, nâng cao vai trò giám sát, phản biện xã hội; Chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2022 – 2027; Bên cạnh đó, cơ quan Khối cần thực hiện có hiệu quả chương trình chăm lo Tết tặng quà, hỗ trợ cho người nghèo, đối tượng chính sách và bảo trợ xã hội trên địa bàn, “Không để ai bị bỏ lại phía sau” để mọi người, mọi nhà đều vui Xuân đón Tết Nhâm Dần 2022 đầm ấm và an toàn.

Trịnh Khuyên

Lượt xem: 1.023
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002503936
  •  Đang online: 256
  •  Trong tuần: 9.015
  •  Trong tháng: 9.015
  •  Trong năm: 492.345