TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong thời bình In trang
21/12/2021 07:57 SA

Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) các cấp trên địa bàn huyện Đạ Tẻh thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Từ uy tín, trách nhiệm và tinh thần “nói đi đôi với làm”, hội viên CCB trên địa bàn huyện đã có nhiều việc làm thiết thực phát triển kinh tế gia đình, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh và xây dựng quê hương ngày càng giàu, đẹp.

Hội CCB huyện Đạ Tẻh thăm, tặng quà các hội viên bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

 

• NHIỀU MÔ HÌNH TIÊU BIỂU

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, các cấp Hội CCB trên địa bàn huyện Đạ Tẻh luôn chủ động đẩy mạnh công tác dân vận đến hội viên và Nhân dân gắn với các phong trào thi đua, cuộc vận động. Thực hiện phong trào “CCB chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Hội CCB huyện Đạ Tẻh đã chủ động phối hợp cùng các hội, đoàn thể trên địa bàn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đến cán bộ, hội viên và Nhân dân. Nhờ vậy, nhiều mô hình hay, ý nghĩa được xây dựng và phát huy hiệu quả được đông đảo hội viên, Nhân dân đồng tình hưởng ứng, tham gia. Trong đó, có thể kể đến mô hình “Đoạn đường xanh - sạch - đẹp” được các cấp hội trên địa bàn quan tâm thực hiện. Các tổ chức Hội ở cơ sở đã đăng ký đảm nhận triển khai xây dựng mô hình. Tiêu biểu cho mô hình này là Chi hội CCB Tổ dân phố 6 (thị trấn Đạ Tẻh). Ngay từ đầu năm 2021, Chi hội CCB Tổ dân phố 6 đăng ký “Đoạn đường xanh - sạch - đẹp” là mô hình dân vận khéo để triển khai thực hiện. Cứ thế, đều đặn vào sáng Chủ nhật đầu tiên hàng tháng, đông đảo hội viên CCB cùng các đoàn thể và Nhân dân trong tổ ra quân thu gom rác, dọn vệ sinh và chăm sóc đường hoa do CCB phụ trách. Cùng với đó, Chi hội CCB tổ còn kêu gọi nguồn kinh phí mua hoa, cây cảnh về trồng; đồng thời, vận động hội viên trồng thêm hoa, cây cảnh trước sân nhà, vỉa hè tạo cảnh quan.

Tương tự là mô hình trồng, chăm sóc cây mai trước cổng nhà của Hội CCB xã Mỹ Đức. Sau gần 1 năm triển khai thực hiện, đến nay, đã có hàng chục hội viên CCB và Nhân dân địa phương tham gia trồng mai, tạo cảnh quan với chiều dài tuyến đường hơn 2 km tại thôn Phú Hòa. Không chỉ thị trấn Đạ Tẻh hay xã Mỹ Đức, mà giờ đây, hầu khắp các tuyến đường từ nông thôn đến đô thị trên địa bàn huyện Đạ Tẻh đều được phủ những mảng xanh xen lẫn các loài hoa khoe sắc. Từ đó, tạo thành điểm nhấn của một vùng quê thanh bình, xanh, sạch đẹp và đáng sống.

Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, Hội CCB huyện Đạ Tẻh còn thực hiện có hiệu quả mô hình giúp nhau phát triển kinh tế để vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương. 

Tiêu biểu là mô hình “Hội viên CCB góp quỹ trồng và chăm sóc cây ăn trái” tại xã Đạ Kho. Ông Hoàng Khánh Liệp - Chủ tịch Hội CCB xã Đạ Kho, cho biết: “Từ những điều kiện tự nhiên sẵn có và thông qua các mô hình trồng bưởi da xanh mang lại hiệu quả kinh tế cao của người dân trong xã, năm 2018, Hội đã xây dựng mô hình “Góp quỹ trồng và chăm sóc cây ăn trái”. Từ nguồn kinh phí do các hội CCB đóng góp, đến nay, Hội đã hỗ trợ được 3 hội viên CCB khó khăn trên địa bàn Thôn 9. Qua đó, giúp 3 hội viên trồng được từ 3 - 5 sào bưởi da xanh đã cho thu hoạch góp phần phát triển kinh tế ổn định cuộc sống. Từ những hiệu quả đã mang lại, tới đây, Hội sẽ nhân rộng mô hình này trong toàn xã để hỗ trợ, giúp đỡ các hội viên khác vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống”.

• NHỮNG KẾT QUẢ NỔI BẬT

Trong năm 2021, trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, cùng với cả hệ thống chính trị, các phong trào, hoạt động của Hội CCB huyện Đạ Tẻh gắp liền với nhiệm vụ thực hiện mục tiêu “kép” phát triển kinh tế, xã hội và phòng, chống dịch hiệu quả. Phát huy uy tín, tinh thần trách nhiệm và phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, Hội CCB huyện Đạ Tẻh đã khắc phục khó khăn, thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua yêu nước. Trong năm qua, với hơn 1.780 hội viên, Hội CCB huyện đã tổ chức 54 buổi ra quân tuyên truyền phòng, chống COVID-19 đến hội viên và Nhân dân trên địa bàn. Qua đó, đã cấp phát miễn phí hơn 3.000 khẩu trang y tế, phát 1.500 tờ rơi phòng, chống dịch đến người dân; đồng thời, phối hợp cùng các hội, đoàn thể tham gia quản lý, giám sát các trường hợp cách ly y tế phòng, chống dịch tại nhà. Đặc biệt, hàng trăm lượt hội viên CCB trên toàn huyện đã tình nguyện tham gia trực tại 77 chốt bảo vệ “vùng xanh” trên toàn huyện. Cùng với đó, Hội cũng đã kết nối vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm, Nhân dân trong và ngoài địa phương đóng góp kinh phí, hiện vật trao tặng hàng trăm phần quà cho hội viên, người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; đồng thời, quyên góp hơn 5,2 tấn gạo, 4,2 tấn nông sản và 60,5 triệu đồng ủng hộ “Chuyến xe yêu thương” hỗ trợ người dân TP Hồ Chí Minh chống dịch.

Hội CCB huyện và các tổ chức hội cơ sở đã nhận ủy thác hơn 50 tỷ đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội cho 1.089 lượt hội viên vay vốn đầu tư phát triển kinh tế. Cùng với đó, Hội cũng đã huy động được nguồn quỹ hơn 2,7 tỷ đồng để giúp đỡ các hội viên khó khăn vay vốn đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi với lãi suất thấp hoặc không lãi. Các hội viên cũng giúp nhau ngày công, kinh phí chuyển đổi trên 61 ha cây trồng kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao như bưởi da xanh, sầu riêng và dâu tằm. Ngoài ra, Hội cũng đã đóng góp hàng trăm ngày công tham gia sửa chữa đường giao thông và nạo vét kênh, mương nội đồng; tham gia đóng góp các loại quỹ vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa, bão lụt, khuyến học… với tổng số tiền gần 190 triệu đồng. Đến nay, Hội CCB huyện còn 12 hộ nghèo và 18 hộ cận nghèo, chiếm 1,68% hội viên trên địa bàn.

Các phong trào tham gia bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng, chống tội phạm, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ trên địa bàn cũng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của anh Bộ đội Cụ Hồ trong thời bình.

Ông Đoàn Minh Phúc - Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Đạ Tẻh, cho biết: “Nhìn chung các hoạt động của CCB địa phương đều gắn liền với phong trào thi đua yêu nước và các mô hình “Dân vận khéo”. Qua đó, cán bộ, hội viên CCB trên địa bàn huyện đã và đang phát huy truyền thống, phẩm chất anh Bộ đội Cụ Hồ để có những đóng góp công sức thiết thực xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

Ban Tuyên giáo

Lượt xem: 734
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002381475
  •  Đang online: 13
  •  Trong tuần: 11.054
  •  Trong tháng: 45.705
  •  Trong năm: 369.884