TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Tích cực tuyên truyền, phối hợp phòng, chống dịch bệnh In trang
08/12/2021 11:07 CH

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đạ Tẻh đã cùng với các công đoàn cơ sở trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường phối hợp với các lực lượng để phòng, chống dịch bệnh. Qua đó, đảm bảo an toàn sức khỏe, đời sống cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. 

LĐLĐ huyện Đạ Tẻh thăm hỏi, động viên các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn huyện

• TĂNG CƯỜNG TUYÊN TRUYỀN, VẬN ĐỘNG
 
Để công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đạt hiệu quả, LĐLĐ huyện Đạ Tẻh đã hướng dẫn và yêu cầu công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, văn bản của Chính phủ, các bộ, ban, ngành; UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của huyện. Cùng với đó, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã kịp thời cập nhật, đăng tải các văn bản, nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch trên trang Facebook Công đoàn Đạ Tẻh và chỉ đạo các CĐCS trực thuộc đăng tải trên Facebook, các nhóm Zalo của công đoàn. Từ đó, cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nâng cao ý thức trách nhiệm, chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh theo nguyên tắc “5K” của Bộ Y tế.
 
Thầy giáo Lê Quang Duy - Phó Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) huyện Đạ Tẻh, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Phòng GD&ĐT huyện cho biết: Đối với các trường học, Phòng GD&ĐT huyện đã phối hợp với chính quyền địa phương ban hành các văn bản để chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra các trường học việc thực hiện nghiêm túc các quy định của Sở GD&ĐT, Sở Y tế về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, dạy và học an toàn trong mùa dịch, chuẩn bị các phương án để dạy và học trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Mặt khác, Công đoàn Cơ quan Phòng GD&ĐT huyện cũng phát động quyên góp, ủng hộ lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt; phân công các thầy, cô giáo thuộc Công đoàn Cơ quan phối hợp với các lực lượng tham gia trực chốt kiểm soát dịch bệnh tại xã Đạ Kho. 
 
Bên cạnh việc triển khai các hoạt động tuyên truyền, LĐLĐ huyện Đạ Tẻh đã linh hoạt phối hợp với ngành chức năng, địa phương thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở công đoàn cơ sở, nhất là các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn về công tác phòng, chống dịch bệnh. 
 
• CÙNG TUYẾN ĐẦU CHỐNG DỊCH
 
Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã khiến cuộc sống của nhiều đoàn viên, CNVCLĐ gặp khó khăn. Trước tình hình đó, LĐLĐ huyện đã hướng dẫn các CĐCS phối hợp với chính quyền, người sử dụng lao động rà soát và lập danh sách người lao động bị ảnh hưởng dịch COVID-19 thuộc đối tượng được hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch bệnh. LĐLĐ huyện đã kịp thời hỗ trợ 10 công nhân lao động khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, mỗi suất 500 nghìn đồng. Triển khai vận động ủng hộ cho công nhân bị ảnh hưởng COVID-19 theo chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam và hướng dẫn của Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng được hơn 98 triệu đồng; vận động đóng góp ủng hộ chương trình máy tính cho em với số tiền hơn 141 triệu đồng. 
 
Bên cạnh đó, thời gian qua, LĐLĐ còn vận động các CĐCS thăm, tặng quà động viên cán bộ, chiến sĩ tham gia làm nhiệm vụ tại khu cách ly và chốt kiểm soát dịch COVID-19 với tổng số tiền trên 18 triệu đồng. Phối hợp với Phòng GD&ĐT vận động nhu yếu phẩm trị giá hơn 38 triệu đồng tặng cho 14 chốt phòng, chống dịch COVID-19 và 4 khu cách ly tại huyện. Tổ chức thăm, tặng quà cho 5 bác sĩ tại khu điều trị bệnh nhân F0 với số tiền 2,5 triệu đồng. Tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ đóng góp ủng hộ cho “Quỹ phòng, chống dịch COVID-19” với số tiền hơn 170 triệu đồng. Ngoài ra, các đoàn viên đã đóng góp hơn 100 công nấu ăn thiện nguyện cho lực lượng tuyến đầu, khu cách ly. LĐLĐ huyện Đạ Tẻh đã vận động các tổ chức công đoàn trực thuộc LĐLĐ huyện ủng hộ gần 6 tấn gạo, nhu yếu phẩm trị giá hơn 72 triệu đồng đến các “Chuyến xe yêu thương” và 10 triệu đồng tiền mặt về LĐLĐ tỉnh để mua nhu yếu phẩm cho các chuyến xe. Thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện về việc ủng hộ cho người dân TP Hồ Chí Minh, Bình Dương bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, LĐLĐ huyện vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, người lao động đóng góp được hơn 3 tấn gạo và các loại nông sản địa phương cho các chuyến xe về TP HCM và Bình Dương.
 
Thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện về triển khai một số biện pháp, tạo điều kiện hết sức nhằm hỗ trợ nông dân trên địa bàn xã Mỹ Đức (địa phương đầu tiên có ca F0 trong tỉnh) tiêu thụ khoảng 5 tấn chôm chôm, LĐLĐ huyện đã kêu gọi đoàn viên công đoàn, các thương lái hỗ trợ tiêu thụ cho người dân ở xã hơn 1 tấn chôm chôm.
 
Đồng chí Trương Quang Lang - Chủ tịch LĐLĐ huyện Đạ Tẻh cho biết: Xác định công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các CĐCS trực thuộc tập trung mọi nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, các CĐCS đã cùng với chính quyền địa phương tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh. Thời gian tới, với sự quyết tâm trong công tác chỉ đạo và sự tham gia nghiêm túc của đội ngũ đoàn viên, CNVCLĐ; các cấp Công đoàn huyện Đạ Tẻh quyết tâm cùng Đảng bộ, chính quyền, các ban, ngành và Nhân dân trong huyện thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.  

Ban Tuyên Giáo Huyện ủy

Lượt xem: 975
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002504032
  •  Đang online: 347
  •  Trong tuần: 9.111
  •  Trong tháng: 9.111
  •  Trong năm: 492.441