TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Trao phương tiện sinh kế cho hội viên phụ nữ gặp khó khăn In trang
03/12/2021 01:43 CH

Sáng 3/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đạ Tẻh đã tổ chức đoàn đến thăm và trao tặng phương tiện sinh kế cho 9 hội viên tại một số xã trên địa bàn huyện.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đạ Tẻh trao phương tiện sinh kế cho các hội viên đơn thân, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Bà Nguyễn Thị Tiếng Thơ - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đạ Tẻh trực tiếp tới thăm và trao tặng phương tiện sinh kế cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hội viên phụ nữ đơn thân tại các xã: Đạ Pal, Quốc Oai, Mỹ Đức, An Nhơn, Đạ Kho, Triệu Hải, Đạ Lây và Quảng Trị. 
 
Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đạ Tẻh cho biết, qua khảo sát, nhiều hội viên phụ nữ trên địa bàn tại một số xã có hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn, công ăn việc làm và thu nhập không ổn định. Chính vì vậy, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã quyết định trao phương tiện sinh kế cho các hội viên nhằm hỗ trợ chị em nuôi bò, sửa chuồng nuôi heo, gà, mua xe đẩy, nuôi dê, chăn bò. Trong năm 2021, để hỗ trợ hội viên phụ nữ khởi nghiệp, phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, Hội Liên hiệp Phụ nữ các xã, thị trấn đã kêu gọi, vận động hỗ trợ 14 mô hình khởi nghiệp cho hội viên phụ nữ với số tiền hơn 44 triệu đồng. 
 
Cũng tại các điểm đến, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đạ Tẻh đã đề nghị hội viên phụ nữ đẩy mạnh phong trào phụ nữ giúp nhau làm kinh tế giỏi, vươn lên thoát nghèo bền vững; đồng thời, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, tập thể, cá nhân quan tâm, đồng hành chia sẻ, hỗ trợ để hội viên phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng…
 
Được biết, nguồn kinh phí trao phương tiện sinh kế đợt này có tổng giá trị tiền mặt là 34 triệu đồng được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ. Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Baolamdong.vn

Lượt xem: 942
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002503935
  •  Đang online: 256
  •  Trong tuần: 9.013
  •  Trong tháng: 9.013
  •  Trong năm: 492.343