TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Người cán bộ Hội tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 In trang
25/10/2021 11:19 SA

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đã xuất hiện không ít những tấm gương tiêu biểu trong cuộc đấu tranh phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, có chị Ngyễn Thị Vân Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Mỹ Đức luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, chu đáo, chị đã cùng BCH Hội Nông dân xã có nhiều hoạt động thiết thực, đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

 Chị Nguyễn Thị Vân tham gia đóng gói rau củ gửi cho bà con vùng dịch
Chị Nguyễn Thị Vân tham gia đóng gói rau củ gửi cho bà con vùng dịch

Xã Mỹ Đức là địa phương đầu tiên trong toàn tỉnh Lâm Đồng có ca dương tính với covid 19 phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, chị đã chủ động thay đổi hình thức nắm bắt thông tin và tuyên truyền đến hội viên nông dân bằng cách thành lập nhóm Zalo để gửi những thông tin tuyên truyền về dịch bệnh cho các chi hội và báo cáo thường xuyên với Hội cấp trên. Toàn xã thực hiện giãn cách nên đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, các mặt hàng nông sản như chôm chôm, sầu riêng, măng cụt đến kỳ thu hoạch nhưng bị cản trở do dịch bệnh nên các thương lái không mua. Trước tình hình đó, để chung tay cùng nông dân vượt qua dịch Covid-19, chị đã cùng Hội Nông dân xã kết nối với thương lái tiêu thụ nông sản cho nhiều hội viên nông dân. Vận động hội viên giúp nhau thu hoạch nông sản. Kết quả, hỗ trợ tiêu thụ trên 30 tấn chôm chôm, rầu riêng, bưởi, măng cụt, kén tằm; 6,5 tấn heo hơi, 6 tạ thỏ thương phẩm. Ngoài ra, vận động hội viên nông dân tiêu thụ giúp nông dân Đà Lạt, Đức Trọng hàng ngàn bó hoa, hàng tấn rau, củ, quả.

Nấu xôi 0 đồng hỗ trợ bà con
Nấu xôi 0 đồng hỗ trợ bà con

Không ngại khó khăn, với lòng thiện nguyện để chia sẻ yêu thương cho cộng đồng bằng tinh thần “Tương thân tương ái”, chị đã vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm được 400kg gạo, tham mưu trích kinh phí của Hội Nông dân xã mua thêm 200kg gạo với tổng trị giá 7.200.000đ để thăm và tặng 60 hộ hội viên nông dân gặp khó khăn do dịch covid. Thăm hỏi 01 gia đình hội viên bị bệnh hiểm nghèo trị giá 320.0000đ. Chị đã tham mưu cho Hội Nông dân xã thực hiện mô hình “Tủ xôi 0 đồng” và trực tiếp cùng BCH đứng ra nấu  570 hộp xôi để hỗ trợ cho người dân khó khăn trong lúc dịch bệnh với kinh phí 4.500.000đ. 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQVN huyện về việc ủng hộ những “Chuyến xe yêu thương” hướng về bà con vùng dịch TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, chị đã kêu gọi sự chung tay góp sức của các nhà hảo tâm, gia đình người thân, bạn bè gần xa và bà con nhân dân tích cực tham gia ủng hộ rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm. Kết quả đã vận động được 45 triệu đồng; 2.430kg gạo, 2.095 kg chuối, 278 kg chanh, 3.205 kg đu đủ, 470 kg măng, 253 kg sả, 40 kg sắn, khoai lang, bí đỏ. Thăm tặng qùa cho 02 khu cách ly tập trung tại huyện 1.000.000đ; ủng hộ bà con nhân dân thôn Phú Hoà, xã Mỹ Đức 1.000.000 đồng.

Tặng gạo cho hội viên khó khăn
Tặng gạo cho hội viên khó khăn

Bên cạnh đó, chị đã cùng với Hội Nông dân xã phát miễn phí 1.200 chiếc khẩu trang y tế cho hội viên, nhân dân; 21 kính chắn giọt bắn; 21 chai nước sát khuẩn cho 21 hộ hội viên kinh doanh buôn bán. Phối hợp vận động 37 hộ kinh doanh, buôn bán trong toàn xã ký cam kết không được tụ tập đông người khi đang thực hiện giãn cách xã hội. Tuyên truyền phát 1.500 phiếu đi chợ cho bà con nhân dân. Ngoài ra, chị đã vận động các hội viên nông dân xã tình nguyện cùng tham gia trực ở chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 trên địa bàn xã. Hằng ngày, chị cùng lực lượng tham gia thực hiện giám sát, nhắc nhở, tuyên truyền cho người dân trên thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Tham gia trực chốt tự quản bảo vệ vùng xanh tại thôn Yên Hoà. Bản thân chị đã trực tiếp tham gia nấu ăn hỗ trợ cho lực lượng trực chốt, các khu cách ly tập trung trên địa bàn xã được 37 công.

Dịch bệnh Covid 19 vẫn ngày càng diễn biến phức tạp, những việc làm thiết thực của chị Nguyễn Thị Vân thật đáng được trân trọng, đã tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho người dân, để tất cả cùng nhau cố gắng vượt qua dịch bệnh. Chị Nguyễn Thị Vân đã vinh dự được BCH Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng tặng Bằng khen vì đã tích cực trong công tác phòng, chống dịch covid 19 trong thời gian qua./.

Cao Thủy

Lượt xem: 587
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002381552
  •  Đang online: 36
  •  Trong tuần: 11.131
  •  Trong tháng: 45.782
  •  Trong năm: 369.961