TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Tặng mái ấm tình thương cho hội viên Phụ nữ khó khăn In trang
14/10/2021 10:50 SA

Nhằm chia sẻ những khó khăn về nhà ở của hội viên phụ nữ. Chiều ngày 13/10/2021 Hội LHPN huyện Đạ Tẻh phối hợp với MTTQ xã Đạ Kho trao tặng mái ấm tình thương cho chị Lương Thị Hương - Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ thôn 9 xã Đạ Kho. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Tuyên – UVBTV- Chủ tịch UBMTTQ huyện, có đồng chí Nguyễn Thị Tiếng Thơ, HUV- Chủ tịch Hội LHPN huyện,đại diện lãnh đạo xã Đạ Kho và bà con anh em trong gia đình.

Bà Nguyễn Thị Tiếng Thơ, HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện trao tiền hỗ trợ làm nhà mái ấm tình thương
Bà Nguyễn Thị Tiếng Thơ, HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện trao tiền hỗ trợ làm nhà mái ấm tình thương

Gia đình chị Lương Thị Hương là người dân tộc Thái, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng bỏ đi biệt tích không về. Gia đình chị thuộc diện hộ cận nghèo, chị phải đi làm thuê nuôi 02 con nhỏ, điều kiện kinh tế cũng rất khó khăn. Bản thân chị không có khả năng xây nhà mà phải ở ngôi nhà dột nát, xuống cấp nặng.

Cảm thông trước hoàn cảnh của gia đình, Được sự quan tâm của Hội LHPN huyện, cấp ủy chính quyền, các ngành đoàn thể xã, các mạnh thường quân sau hơn 2 tháng thi công “Mái ấm tình Thương” đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trong sự xúc động và niềm vui to lớn của mẹ con chị Hương. Giờ đây Mẹ con Chị Hương được ở trong ngôi nhà mới, an toàn, các con của chị không còn bị ướt khi các trận mưa lớn đổ về. Được biết “Mái ấm tình thương” đã được hoàn thành với tổng giá trị căn nhà là 110 triệu đồng, trong đó Hội LHPN huyện hỗ trợ 25 triệu đồng, Quỹ vì người nghèo xã Đạ Kho hỗ trợ 25 triệu đồng, gia đình đối ứng 60 triệu đồng, công ty Ánh Tuyền hỗ trợ cát, đá.. và sự đóng góp hỗ trợ thêm từ chị em trong gia đình. Chị Nguyễn Thị Hồng Lạc – Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện tặng 2.000.000đ để mua áo quần sách vở cho 2 cháu nhỏ.

Tại buổi bàn giao Hội LHPN huyện Đạ Tẻh đã tặng thêm nhiều vật dụng giá trị như nồi cơm điện, ti vi, chén, áo quần cũ… giúp gia đình chị Hương có nơi ở ổn định yên tâm nuôi dạy con tốt, tạo động lực cho chị tiếp tục lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình, góp phần thực hiện công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Hội LHPN huyện chào mừng thành công Đại hội Đại biểu phụ nữ huyện Đạ Tẻh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Trịnh Khuyên

Lượt xem: 432
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002340081
  •  Đang online: 46
  •  Trong tuần: 10.967
  •  Trong tháng: 4.311
  •  Trong năm: 328.490