TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Người Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn tâm huyết, trách nhiệm với công tác Hội In trang
09/10/2021 01:41 CH

Gần 27 năm gắn bó với công tác Hội Chị Hoàng Thị Khời Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ TDP 7, thị trấn Đạ Tẻh luôn năng động, nhiệt tình với phong trào và hoạt động của Hội, đã không ngại khó khăn, tận tụy với công việc, quản lý tốt nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn, giúp nhiều hội viên vượt qua khó khăn, vươn lên trong phát triển kinh tế, đóng góp tích cực trong phong trào phụ nữ và hoạt động Hội tại địa phương.

Chị Hoàng Thị Khời đang chăm sóc vườn dâu
Chị Hoàng Thị Khời đang chăm sóc vườn dâu

Để Chi hội hoạt động hiệu quả thông qua sinh hoạt chi hội, chị tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phong trào thi đua, các cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Thường xuyên tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ tham gia hiến đất, góp công làm đường xây dựng nông thôn mới tại địa phương, vận động hội viên duy trì công tác ra quân vệ sinh môi trường vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng,thành lập mô hình dân vận khéo làm tuyến đường xanh - sạch – đẹp đã thu hút đông đảo nhân dân trong thôn tham gia hưởng ứng, vận động chị em tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và các hoạt động tập thể do Hội phụ nữ các cấp và chính quyền địa phương tổ chức.

Tổ chức cho chi hội ra quân làm tuyến đường hoa
Tổ chức cho chi hội ra quân làm tuyến đường hoa

 Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, chị đã cùng với hội viên phụ nữ trong chi hội tham gia tổng dọn vệ sinh môi trường, chuẩn bị tốt các điều kiện cho khu cách ly tại Trường Dân tộc nội trú, đồng thời tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ trong chi hội ủng hộ các thực phẩm, rau củ, quả, gạo .. cho chuyến xe yêu thương về bình Dương và Sài Gòn qua đó đã góp phần tăng thêm tình đoàn kết, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng và xã hội.

Bên cạnh đó chị luôn quan tâm, tìm nhiều biện pháp để giúp hội viên phụ nữ nghèo phát triển kinh tế. Chị đã vận động hội viên phụ nữ trong chi hội duy trì các hoạt động gây quỹ hội bằng việc góp vốn xoay vòng, mỗi năm gây quỹ được 35 triệu đồng xét cho chị em hội viên phụ nữ nghèo vay không lãi phát triển kinh tế. Duy trì hiệu quả nhóm tiết kiệm vốn vay thôn bản với 40 thành viên tham gia, tổng tiền tiết kiệm hơn 250 triệu đồng/năm, cho 85 lượt chị vay vốn để phát triển kinh tế, cho con cái học hành. Ngoài ra chị đã huy động chị em tham gia giúp công, giúp giống tạo động lực cho hội viên phụ nữ nghèo vươn lên phát triển kinh tế.

Chi Khời được biểu dương khen thưởng trong hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến 5 năm tại huyện
Chi Khời được biểu dương khen thưởng trong hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến 5 năm tại huyện

Chia sẻ với chúng tôi, chị Hoàng Thị Khời cho biết, nhân dân trong TDP 7 chủ yếu sống bằng nghề nông, trồng lúa, trồng dâu nuôi tằm và các loại rau màu kết hợp chăn nuôi heo, bò, gà... đời sống của nhân dân cơ bản ổn định về lương thực nhưng số hộ khá giả còn ít, thậm chí có nhiều hộ đời sống còn rất khó khăn. Với vai trò là chi hội trưởng chi hội Phụ nữ kiêm Tổ trưởng tổ TK &VV, chị Khời luôn sâu sát nắm bắt kịp thời hoàn cảnh, nhu cầu của hội viên. Đồng thời nghiêm túc tìm hiểu, nghiên cứu kĩ nội dung các chương trình tín dụng ưu đãi của Ngân hàng CSXH huyện, đối tượng áp dụng và quy trình thực hiện vay vốn, từ đó tư vấn, hỗ trợ hội viên vay vốn và sử dụng vốn đúng mục đích, phát huy hiệu quả đồng vốn, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, giảm nghèo bền vững cho hội viên. Ngoài ra, đối với hội viên nào sử dựng vốn không đúng mục đích, chậm triển khai đầu tư chị thường xuyên nhắc nhở, đồng thời lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của hội viên phụ nữ về những khó khăn, thuận lợi trong quá trình sử dụng vốn vay, trong sản xuất và đời sống, để tìm hướng giúp các thành viên trong tổ kịp thời tháo gỡ khó khăn. Điều đáng nói là, với sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ của chị Khời, các tổ viên vay vốn đều có ý ‎thức trả lãi, trả nợ đúng thời gian quy định, không để xảy ra tình trạng nợ quá hạn, nợ xấu.

Đến nay, tổ vay vốn và tiết kiệm của chị Khời có 40 thành viên, được vay vốn đầy đủ các chương trình vay vốn của ngân hàng CSXH như: chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, nước sạch vệ sinh môi trường, học sinh sinh viên, hộ mới thoát nghèo, giải quyết việc làm…. Hiện nay, tổng dư nợ của tổ TK&VV của Hoàng Thị Khời đạt trên 1.6 tỷ đồng. Nhiều năm liền tổ TK&VV không có nợ quá hạn; tổ viên tham gia tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ đạt 100% số hộ vay vốn. Tổ TK&VV của chị Khời quản lý luôn được NHCSXH huyện đánh giá xếp loại tốt hàng tháng. Với vai trò là một Tổ trưởng Tổ TK&VV và là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ, chị Hoàng Thị Khời luôn nêu cao trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác quản lý vốn vay và công tác Hội. Để động viên hội viên sử dụng vốn đúng mục đích. Đồng thời nghiêm túc tìm hiểu, nghiên cứu kĩ các chương trình tín dụng ưu đãi của Ngân hàng CSXH huyện, đối tượng áp dụng và quy trình thực hiện vay vốn, từ đó đã có nhiều hộ hội viên phụ nữ được hỗ trợ vốn vay đã vươn lên thoát nghèo, có hộ vươn lên làm giàu.

Ngoài tận tình, trách nhiệm với công việc của một chi hội trưởng kiêm tổ trưởng tổ vay vốn chị Khời còn luôn nỗ lực trong phát triển kinh tế gia đình, ngoài diện tích lúa, dâu tằm, chị còn tận dụng diện tích đất vườn quanh nhà để trồng các loại rau, quả theo mùa và chăn nuôi bò…, được chị chăm sóc tốt, áp dụng quy trình trồng trọt, chăn nuôi hiệu quả, mỗi năm gia đình chị thu nhập hơn 100 triệu đồng, chị là một trong những gương phụ nữ tiêu biểu trong phong trào sản xuất kinh doanh của địa phương.

Trịnh Khuyên

Lượt xem: 777
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002340866
  •  Đang online: 41
  •  Trong tuần: 11.752
  •  Trong tháng: 5.096
  •  Trong năm: 329.275