TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Huyện đoàn Đạ Tẻh xây dựng mô hình “Chợ dân sinh giảm rác thải nhựa” – vì môi trường xanh – sạch – đẹp In trang
22/05/2020 09:50 SA

     Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về phong trào “Chống rác thải nhựa”; thực hiện hướng dẫn của Tỉnh đoàn Lâm Đồng về việc triển khai mô hình chợ dân sinh, nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên cùng toàn thể nhân dân hình thành ý thức, hành động thân thiện với môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Ngày 22/5/2020, Ban Thường vụ Huyện đoàn Đạ Tẻh đã xây dựng kế hoạch triển khai thí điểm mô hình “Chợ dân sinh giảm rác thải nhựa”  tại chợ xã Triệu Hải.

{imang id=1}

     Theo đó, các đội thanh niên tình nguyện hướng dẫn, tuyên truyền vận động người dân, chủ quầy buôn bán ở chợ thay đổi thói quen sử dụng nhựa và nilon bằng cách mang theo túi từ những túi nilon dễ phân hủy, làn cói, làn mây, hộp đựng dùng nhiều lần… hay đóng gói sản phẩm bằng lá dong, lá chuối. Sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, thân thiện với môi trường. Phân loại rác thải tái chế và rác không tái chế.Song song đó là hướng dẫn, khuyến khích người dân sử dụng “Ứng dụng phân loại rác tại nguồn được tích điểm tặng quà mGreen” – hướng dẫn phân loại rác, gọi người thu gom rác tái chế và tích điểm đổi quà cho cư dân và người thu gom khi phân loại rác tại nguồn.

     Để góp phần thay đổi thói quen của người dân trong sử dụng vật liệu thân thiện môi trường, Ban thường vụ Huyện đoàn Đạ Tẻh đã tặng 500 cái túi nilon sinh học, 100 sập lá chuối cho bà con tiểu thương và người dân đến mua hàng góp phần dần thay thế cho túi nilon.

     Từ những kinh nghiệm triển khai của mô hình thí điểmtại chợ xã Triệu Hải, trong thời gian tới Ban Thường vụ Huyện đoàn tiếp tục triển khai đồng loạt mô hình chợ dân sinh giảm rác thải nhựa một cách hiểu quả tại các đơn vị còn lại nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi ĐVTN, nhân dân trong việc bảo vệ, giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp.

Thu Huyền

Lượt xem: 719
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002385583
  •  Đang online: 48
  •  Trong tuần: 48
  •  Trong tháng: 49.813
  •  Trong năm: 373.992