TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Phụ nữ Đạ Tẻh hưởng ứng tuần lễ áo dài Việt Nam In trang
08/03/2020 04:00 CH

Nhằm hưởng ứng tuần lễ áo dài do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động từ 02 - 08/3/2020. Hội LHPN huyện đã phối hợp với Liên đoàn lao động huyện phát động tuần lễ áo dài, triển khai đồng bộ đến 13/13 cơ sở Hội và 67/67 tổ chức Công đoàn cơ sở. Đây là hoạt động trong khuôn khổ sự kiện "Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam" nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam, 110 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Sáng ngày 06/3 tại huyện Đạ Tẻh, chị em phụ nữ ở các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn, các học viên nữ của lớp trung cấp lý luận chính trị và đặc biệt là chị em phụ nữ tiểu thương chợ Đạ Tẻh đã đồng loạt hưởng ứng mặc áo dài đi làm, đi học tạo nên một không gian tràn ngập sắc màu với những chiếc áo dài duyên dáng, thướt tha.

.
.

.
.

.
.

Một số hình ảnh hưởng ứng tuần lễ áo dài của Phụ nữ Đạ Tẻh
Một số hình ảnh hưởng ứng tuần lễ áo dài của Phụ nữ Đạ Tẻh

Theo chị Nguyễn Thị Tóc, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ tiểu thương Chợ Đạ Tẻh nói phụ nữ Việt Nam mặc áo dài không những khơi dậy niềm tự hào dân tộc mà còn góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của trang phục dân tộc Việt Nam. Trong cuộc sống hôm nay, dù có nhiều trang phục hiện đại, nhưng chiếc áo dài vẫn luôn gần gũi và quen thuộc với mỗi người phụ nữ Việt của chúng ta. Người phụ nữ cho dù lớn hay nhỏ, trẻ hay già, khi mặc lên mình chiếc áo dài Việt Nam thì ai cũng rất đẹp, rất dịu dàng, sang trọng và quý phái.

Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện sẽ tiếp tục phối hợp với Liên đoàn lao động huyện, các cơ quan, đơn vị, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao  huyện để tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện mặc áo dài trong các hoạt động lễ hội, công sở, trường học, đơn vị, địa phương..; đồng thời sẽ tổ chức Hội thi “Phụ nữ với áo dài qua ảnh” để triển lãm 90 ảnh đẹp trong dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam. Hoạt động này nhằm khẳng định và tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, góp phần giữ gìn, bảo tồn, phát huy di sản văn hóa Việt Nam.

Nguyễn Thị Liên

Lượt xem: 745
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002385643
  •  Đang online: 34
  •  Trong tuần: 34
  •  Trong tháng: 49.873
  •  Trong năm: 374.052