TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Trao giấy công nhận cho các đơn vị đạt giải nhất cuộc thi In trang
17/01/2023 10:16 SA

Sau một năm phát động Cuộc thi xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp “Xanh - sạch - đẹp, an toàn, văn minh, thân thiện”, chiều ngày 12/01/2023, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Tuyên – Uỷ viên Ban thường vụ huyện uỷ, Trưởng ban Dân vận – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí là uỷ viên Ban Chấp hành LĐLĐ huyện, chủ tịch các công đoàn cơ sở và đại diện các đơn vị đạt giải.

Trao giấy công nhận cho các đơn vị đạt giải nhất cuộc thi
Trao giấy công nhận cho các đơn vị đạt giải nhất cuộc thi

Với 49 đơn vị đăng ký tham gia, LĐLĐ huyện đã thành lập đoàn kiểm tra đánh giá trự tiếp tại đơn vị với các tiêu chí cụ thể. Sau khi kiểm tra đã họp xét và thống nhất trao giải cho 17 đơn vị với 04 giải nhất, 04 giải nhì, 04 giải ba, 05 giải khuyến khích. Các đơn vị tiêu biểu đạt giải nhất đó là cơ quan Khối Huyện uỷ - Mặt trận đoàn thể, Trường tiểu học Quang Trung, Trường THCS Đạ Kho, Trường mầm non Hoạ Mi.

 Theo đánh giá của LĐLĐ huyện thì, từ khi triển khai thực hiện phong trào, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị và Công đoàn cơ sở cơ quan luôn quan tâm đến việc việc xây dựng cơ quan xanh - sạch - đẹp, các công đoàn đã phối hợp triển khai phát động chiều thứ 6 hàng tuần toàn thể cán bộ, công chức, người lao động cơ quan thực hiện vệ sinh cơ quan, đơn vị; trang trí cây xanh tại các sảnh, cầu thang; đối với các phòng làm việc của cán bộ, công chức, cá nhân tự trang trí cây xanh, vệ sinh, sắp xếp ngăn nắp, sạch đẹp. Khuôn viên cơ quan được trồng cây xanh hợp lý, luôn được cắt tỉa, chăm sóc kỹ càng, tạo nên không gian thoáng đãng, đẹp mắt. Các phòng làm việc luôn sạch sẽ, tài liệu được sắp xếp gọn gàng, tạo nên mỹ quan, góp phần kích thích công chức làm việc hăng say với chất lượng, hiệu quả cao nhất. 

Để đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, các cơ quan thực hiện kiểm tra thường xuyên hệ thống phòng cháy chữa cháy, camera được lắp đặt để đảm bảo việc phòng cháy chữa cháy và an ninh cơ quan; cán bộ, công chức và người lao động đã được tập huấn, trang bị đầy đủ kiến thức, thao tác sử dụng các hệ thống thiết bị phòng cháy chữa cháy. Các phòng làm việc của cán bộ công chức được trang bị đầy đủ các phương tiện, cơ sở vật chất làm việc như máy tính, bàn làm việc, tủ tài liệu, máy lạnh, quạt… đảm bảo chất lượng, độ an toàn cao, góp phần tạo được sự yên tâm công tác, động viên khích lệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Để xây dựng tiêu chí văn minh, thân thiện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị còn đặc biệt quan tâm đến xây dựng môi trường văn hóa nơi công sở, phong cách ứng xử chuẩn mực của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hoạt động công vụ. Thực hiện ăn mặc gọn gàng, lịch sự, theo đúng quy định của cơ quan, đơn vị. Trong giao tiếp và ứng xử với khách hàng, người dân đến thực hiện các thủ tục hành chính hay phụ huynh học sinh trong nhà trường phải luôn nhã nhặn, lắng nghe, giải thích, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể về các quy định liên quan đến công việc. Trong giao tiếp và ứng xử với đồng nghiệp, có thái độ trung thực, thân thiện, hợp tác.

Ông Trương Quang Lang – Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết việc triển khai phong trào không chỉ là xây dựng cơ quan, đơn vị xanh – sạch – đẹp, an toàn, văn minh, thân thiện mà còn góp phần xây dựng huyện Đạ Tẻh đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về cảnh quan môi trường nông thôn vào năm 2025. Đồng thời LĐLĐ huyện cũng xác định đây là nội dung đột phá theo Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”, bởi khi triển khai thực hiện nội dung này các cơ quan đơn vị đã chú trọng hơn đến việc đầu tư xây dựng cảnh quan đơn vị khang trang, sạch đẹp, an toàn, thân thiện hơn; đây cũng là điều kiện thuận lợi để đoàn viên sáng tạo trong mỗi góc làm việc và cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao.

Phạm Yến

Lượt xem: 272
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002232410
  •  Đang online: 38
  •  Trong tuần: 11.724
  •  Trong tháng: 62.025
  •  Trong năm: 220.819