TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông In trang
19/03/2024 07:43 SA

Những năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) được các cấp, chính quyền, cơ quan huyện Đạ Tẻh đẩy mạnh thực hiện với nội dung và hình thức đa dạng, qua đó góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn.

Ban ATGT huyện Đạ Tẻh phối hợp với các tổ chức tôn giáo ký kết giao ước thi đua, tuyên truyền về ATGT

 

Căn cứ vào tình hình thực tế trên địa bàn, Ban ATGT huyện Đạ Tẻh đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan thành viên trực thuộc, các xã, thị trấn thường xuyên quan tâm công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT. Đồng thời, chủ động xây dựng các quy chế và kế hoạch phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT, bảo đảm việc tuyên truyền đến toàn cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và Nhân dân trên địa bàn huyện. 

Thượng tá Nguyễn Đình Sô - Trưởng Công an huyện Đạ Tẻh cho biết, thực hiện công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn, đơn vị đã tập trung thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông và hướng dẫn các kỹ năng phòng, tránh tai nạn thương tích. Đây là nội dung rất quan trọng đối với người tham gia giao thông.
 
Cụ thể, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và các trường trung học phổ thông trên địa bàn huyện tiếp tục phối hợp với Công an huyện, các đơn vị chức năng, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ATGT cho giáo viên, công nhân viên và học sinh tại các trường học. Qua đó, 100 % các trường học đã tổ chức tuyên truyền về ATGT trong các buổi chào cờ đầu tuần, lồng ghép trong các giờ hoạt động ngoại khóa, tích hợp trong giờ chính khóa; 100% các trường học trực thuộc đảm bảo dạy đủ các bài học về nội dung an toàn giao thông trong chương trình chính khóa do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Tổ chức tuyên truyền, giáo dục lồng ghép tích hợp qua các giờ dạy trực tiếp hoặc trực tuyến, qua các trang mạng xã hội, facebook, zalo trường, lớp, nhóm. Xây dựng mới và hoàn thành các khu vực để xe cho phụ huynh dừng, đỗ phương tiện khi đưa, đón học sinh, không để xảy ra tình trạng mất TTATGT trước cổng các trường học, phòng ngừa tai nạn giao thông xảy ra.

Bên cạnh đó, đơn vị đã chủ động phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện xây dựng 18 bản tin, 16 bài viết tuyên truyền các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện, tuyên truyền về nội dung đợt cao điểm; Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; Nghị định 100/2019/NĐ- CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Nghị định 123/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; giao thông đường bộ, đường sắt, hàng không dân dụng...

Trong đó, Công an huyện Đạ Tẻh tập trung tuyên truyền về hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm bảo đảm TTATGT của lực lượng CSGT; xử lý nghiêm các đối tượng thanh, thiếu niên có hành vi tụ tập, điều khiển xe độ chế, nẹt pô đi thành đoàn gây cản trở giao thông, chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, sử dụng bộ phận giảm thanh không đảm bảo quy chuẩn môi trường về tiếng ồn, đua xe trái phép; ra quân xử lý vi phạm nồng độ cồn, vi phạm quá khổ, quá tải trọng. Đồng thời, thực hiện tuyên truyền trực tiếp Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia,... tại 7 khu vực tập trung vùng đồng bào dân tộc thiểu số với 960 lượt người tham dự; tại 5 cơ sở tôn giáo với 1.286 lượt người tham dự; tại 15 lượt trường học với hơn 3.720 cán bộ, giáo viên và học sinh tham dự. Thực hiện cho 20 doanh nghiệp, công ty kinh doanh vận tải, 26 xe ô tô vận tải hành khách, 320 xe vận tải hàng hóa cam kết không chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, chở quá số người quy định, không vận chuyển chất ma túy, pháo nổ, chất nổ, vũ khí trái phép, các loại hàng lậu, hàng cấm không có chứng từ nguồn gốc, các tài nguyên, khoáng sản trái phép, các loại thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, Công an huyện Đạ Tẻh còn tổ chức gọi hỏi, giáo dục, răn đe, vận động cá biệt và cho 58 đối tượng ký cam kết không điều khiển xe mô tô thành đoàn gây cản trở giao thông, tụ tập điều khiển xe độ chế, lạng lách, đánh võng, phóng nhanh vượt ẩu, đua xe trái phép, sử dụng bộ phận giảm thanh không đảm bảo quy chuẩn môi trường về tiếng ồn; xây dựng 26 bản tin, tổ chức tuyên truyền các quy định của pháp luật về TTATGT đăng tải trên trang facebook ATGT Đạ Tẻh thu hút 10.530 lượt xem và 2.253 lượt theo dõi nhằm tuyên truyền trên không gian mạng cho người dân biết và chấp hành tốt các quy định của pháp luật về TTATGT. Đặc biệt, đơn vị đã tổ chức ra mắt Mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”; “Khu dân cư bảo đảm TTATGT” nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của quần chúng Nhân dân trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và đẩy mạnh Phong trào Toàn dân phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn huyện Đạ Tẻh.

Với việc triển khai, thực hiện tích cực các biện pháp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn huyện Đạ Tẻh đã mang lại nhiều chuyển biến tích cực, ý thức tự giác chấp hành pháp luật về an toàn giao thông của người dân không ngừng được nâng lên, các hành vi vi phạm Luật Giao thông giảm dần, qua đó số vụ tai nạn giao thông ngày càng được kiềm tỏa. 

HoangSa (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 97
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002342020
  •  Đang online: 35
  •  Trong tuần: 12.906
  •  Trong tháng: 6.250
  •  Trong năm: 330.429