TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh tìm kiếm cơ hội xuất khẩu bưởi da xanh In trang
08/12/2023 11:00 SA

Ngày 8/12, UBND huyện Đạ Tẻh đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Xuất nhập khẩu, Thương mại và Dịch vụ Mova Plus Việt Nam để tìm kiếm cơ hội hợp tác, tiêu thụ, xuất khẩu bưởi da xanh trên địa bàn.

Đoàn công tác đi thực tế, khảo sát các vùng trồng bưởi tập trung trên địa bàn huyện Đạ Tẻh

 

Ông Nguyễn Hoàng Minh – Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh cho biết, trong những năm qua, trên địa bàn huyện đã phát triển một số loại cây ăn trái như: Bưởi da xanh, sầu riêng, cam, quýt, mít…, từ đó hình thành các vùng sản xuất tập trung, đầu tư lắp đặt hệ thống tưới nước, bón phân tự động, sử dụng giống tốt, chăm sóc theo quy trình hữu cơ, VietGAP đảm bảo an toàn thực phẩm và nâng cao chất lượng nông sản. 

Riêng cây bưởi da xanh có diện tích khoảng 350 ha, năng suất thu hoạch đạt từ 15 – 20 tấn/ha/năm, phân bố đều ở các địa phương. Bưởi da xanh trồng tại Đạ Tẻh có hình thái quả tương đối đồng đều, được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng và đã được công nhận là sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao. 

Bên cạnh đó, sản phẩm bưởi da xanh của huyện cũng đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Bưởi da xanh Đạ Tẻh” tại Cục Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ Công thương. 

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo huyện Đạ Tẻh và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu, Thương mại và Dịch vụ Mova Plus Việt Nam đã trao đổi các thông tin, giới thiệu tiềm năng và triển vọng phát triển từ sự hợp tác. Bên cạnh đó, đoàn công tác cũng đã tiến hành đi thực tế, khảo sát các vùng trồng bưởi tập trung trên địa bàn huyện Đạ Tẻh.

HOÀNG SA (Baolamdong.vn)

Lượt xem: 185
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002385318
  •  Đang online: 7
  •  Trong tuần: 7
  •  Trong tháng: 49.548
  •  Trong năm: 373.727