TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Chung tay hỗ trợ bà con xã Mỹ Đức tiêu thụ 5 tấn chôm chôm In trang
06/07/2021 06:29 CH

Chiều 6/7, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh cho biết: Trong ngày, UBND huyện đã phối hợp với UBND xã và Mặt trận các đoàn thể triển khai một số biện pháp, tạo điều kiện hết sức nhằm hỗ trợ tối đa người dân trên địa bàn xã Mỹ Đức tiêu thụ khoảng 5 tấn chôm chôm do khó khăn trong khâu tiêu thụ sản phẩm.

Chiều 6/7 đã có 3,8 tấn chôm chôm và hơn 1 tấn trái cây khác tại xã Mỹ Đức được thu mua
Chiều 6/7 đã có 3,8 tấn chôm chôm và hơn 1 tấn trái cây khác tại xã Mỹ Đức được thu mua

 

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh, mấy ngày nay khi nghe thông tin địa bàn huyện Đạ Tẻh có các ca nhiễm Covid-19, đặc biệt là trên địa bàn xã Mỹ Đức bị phong toả dập dịch nên các thương lái thu mua trái cây từ người dân tỏ ra e dè, thậm chí tạm thời ngừng thu mua, khiến nhiều hộ dân gặp khó khăn.

Trước tình hình trên, UBND huyện Đạ Tẻh đã yêu cầu Chủ tịch UBND các xã lân cận hỗ trợ xã Mỹ Đức, kêu gọi người dân địa phương và tìm nguồn tiêu thụ số chôm chôm tồn đọng tới thời kỳ thu hoạch cho bà con tại đây. 

“Riêng chiều nay, UBND các xã lân cận Mỹ Đức đã liên hệ được với các đầu mối thương lái cũ từ Đắk Nông, Bình Phước và họ đã đồng ý tiêu thụ cho người dân khoảng 3,8 tấn chôm chôm và hơn 1 tấn các loại trái cây khác. Dự tính trong ngày mai, chúng tôi sẽ hoàn tất tiêu thụ tất cả khoảng 5 tấn chôm chôm cho bà con xã Mỹ Đức”, ông Minh thông tin.

Theo UBND huyện Đạ Tẻh, những ngày qua công tác phòng, chống dịch của địa phương được kích hoạt mạnh mẽ, quyết liệt và đạt được hiệu quả tốt. UBND huyện yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện nghiêm nội dung Văn bản số 771/UBND-KT ngày 03/7/2021 của UBND huyện Đạ Tẻh hướng dẫn hoạt động vận chuyển hàng hóa đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. Về tiêu thụ nông sản, trái cây cho bà con thời điểm này, ngoài chôm chôm còn có trái sầu riêng cũng gặp trở ngại trong khâu tiêu thụ. Về việc này, UBND huyện đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn thông qua người dân, liên hệ với các thương lái thu mua nông sản, tuyên truyền để họ hiểu rõ khi vận chuyển hàng hoá qua các chốt phòng, chống dịch địa phương sẽ được kiểm soát nghiêm ngặt về khâu đảm bảo tiêu độc khử trùng, người vận chuyển được test nhanh âm tính với Sars-CoV-2 là có thể lưu thông hàng hoá.

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 426
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002505284
  •  Đang online: 226
  •  Trong tuần: 10.363
  •  Trong tháng: 10.363
  •  Trong năm: 493.693