TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp kiểm tra công tác chống dịch tại Đạ Tẻh In trang
06/07/2021 10:18 SA

Ngày 5/7, đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã có buổi làm việc và kiểm tra công tác chống dịch Covid-19 tại huyện Đạ Tẻh. Cùng đi có đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh. Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp chỉ đạo huyện Đạ Tẻh và các sở, ngành của tỉnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, không được phép chủ quan, lơ là trước mọi tình huống để nhanh chóng khống chế không để dịch lây lan ra diện rộng.

Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh Tống Giang Nam báo cáo các nhiệm vụ phòng chống, dập dịch mà địa phương đã và đang triển khai quyết liệt
Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh Tống Giang Nam báo cáo các nhiệm vụ phòng chống, dập dịch mà địa phương đã và đang triển khai quyết liệt

 

Không được phép chủ quan, lơ là

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Đạ Tẻh cùng lãnh đạo Sở Y tế đã báo cáo với đồng chí Trần Văn Hiệp về những phương án, biện pháp và kịch bản phòng chống dịch đã và đang được triển khai quyết liệt, thần tốc theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và tỉnh Lâm Đồng trong thời gian qua.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Đạ Tẻh,  địa phương đã khoanh vùng và truy vết được 17 điểm dịch tễ liên quan đến 6 trường hợp dương tính với Covid-19 tại thôn Phú Hòa (xã Mỹ Đức). Hiện tại, công tác phòng chống, dập dịch đang được địa phương triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt tại khu vực cách ly, phong tỏa thôn Phú Hòa và thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ toàn xã Mỹ Đức. Các lực lượng trực tiếp, gián tiếp tham gia chống dịch đều thể hiện quyết tâm với tinh thần, trách nhiệm cao trong tất cả mọi nhiệm vụ.

Qua đó, từ sáng 2/7, sau khi phát hiện ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 và sau đó trở thành ca dương tính Covid-19 đầu tiên đến nay, huyện Đạ Tẻh và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Lâm Đồng đã thần tốc truy vết, khoanh vùng dập dịch hiệu quả. Đến 11 giờ ngày 5/7, đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 896 người liên quan và trong khu vực phong tỏa. Qua điều tra, truy vết có 78 người thuộc diện F1 và 502 F2. Từ ngày 2/7 đến 11 giờ ngày 5/7 đã xét nghiệm tổng cộng 751 mẫu, kết quả có 6 mẫu dương tính với SARS-CoV-2 (1 F0 và 5 F1); 745 mẫu còn lại kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

 Phó Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng Trịnh Văn Quyết báo cáo tại buổi làm việc
Phó Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng Trịnh Văn Quyết báo cáo tại buổi làm việc

 

Đến chiều 5/7, toàn huyện Đạ Tẻh có 175 học sinh lớp 12 thuộc các diện F1, F2 và trong khu vực cách ly, phong tỏa đã được địa phương và Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng báo cáo Bộ Giáo dục chuyển thi tốt nghiệp THPT năm 2021 qua đợt 2 để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Cùng với đó, các ngành chức năng của tỉnh Lâm Đồng và huyện Đạ Tẻh đang tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch khẩn cấp như khoanh vùng, truy vết, phun xịt khử khuẩn và mở rộng phạm vi, đối tượng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 để nhanh chóng khống chế đẩy lùi dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp ghi nhận, đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm thể hiện quyết liệt vào cuộc kịp thời, nhanh chóng thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch của cả hệ thống chính trị huyện Đạ Tẻh; sự phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả trong công tác chống dịch của các sở, ngành liên quan, đặc biệt là Sở Y tế và các lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch trên địa bàn huyện Đạ Tẻh. Đồng chí Trần Văn Hiệp tin tưởng, chính sự vào cuộc quyết liệt, nhanh chóng và triển khai kịp thời, đồng bộ các biện pháp chống dịch của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đã và đang mang lại niềm tin, sự an tâm đối với Nhân dân. Qua đó, huy động được sức dân cùng đoàn kết tham gia phòng chống dịch hiệu quả.

Đồng chí Trần Văn Hiệp - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Trần Văn Hiệp - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại buổi làm việc

 

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp chỉ rõ, về cơ bản bước đầu công tác chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Đạ Tẻh đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Tuy nhiên, hiện tại dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường và nguy cơ bùng phát dịch rất cao. Trong giai đoạn này và về lâu dài, chúng ta phải xác định “Chống dịch như chống giặc”, phải thể hiện tinh thần, trách nhiệm và quyết tâm cao nhất để ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra. Cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở và toàn thể Nhân dân, đặc biệt là huyện Đạ Tẻh cùng các huyện giáp ranh, các địa phương cửa ngõ vào tỉnh phải tập trung cao độ, quyết liệt trong công tác kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19. Để phòng chống dịch hiệu quả, tuyệt đối không được phép tự mãn dẫn đến lơ là, chủ qua.

Sau khi làm việc với lãnh đạo huyện Đạ Tẻh, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp và đoàn công tác đã tới kiểm tra công tác phòng, chống dịch và chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại điểm thi trường THPT Đạ Tẻh (đóng tại thị trấn Đạ Tẻh). Qua kiểm tra cho thấy, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng cùng huyện Đạ Tẻh chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện từ cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 để kỳ thi diễn ra an toàn và thành công tốt đẹp.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp kiểm tra các điều kiện đảm bảo cho Kỳ thi tốt nghiệp tại trường THPT Đạ Tẻh
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp kiểm tra các điều kiện đảm bảo cho Kỳ thi tốt nghiệp tại trường THPT Đạ Tẻh

 

Phải thật sự đoàn kết để vượt qua khó khăn

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên cả nước và Đạ Tẻh là địa phương đầu tiên phát hiện ca dương tính Covid-19 của tỉnh Lâm Đồng. Vì vậy, cả tỉnh đã và đang dồn lực cùng Đạ Tẻh phòng chống dịch. 

Vì vậy, đồng chí Trần Văn Hiệp chỉ đạo: Để đảm bảo công tác phòng chống, dập dịch có hiệu quả, huyện Đạ Tẻh và các sở, ngành liên qua của phải chú trọng thực hiện theo phương châm “Truy vết thần tốc, phát hiện nhanh chóng, chính xác”, “Phát hiện dịch ở đâu, phải có biện pháp khống chế dập dịch ngay ở đó”. Qua đó liên tục chỉ rõ những thuận lợi, hạn chế và kịp thời rút ra các bài học kinh nghiệm để các địa phương khác trong tỉnh cùng học tập xây dựng kịch bản phòng chống dịch cụ thể đảm bảo thực hiện có hiệu quả mục tiêu “kép” vừa phòng chống dịch và phát triển kinh tế hiệu quả.

Thực tế cho thấy, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở thì sự đồng lòng, chung sức của người dân địa phương cực kỳ quan trọng. Trong điều kiện khó khăn này, Đảng bộ, chính quyền và đặc biệt là các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch trên địa bàn huyện Đạ Tẻh phải thật sự đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn để cùng nhau đưa ra những phương án, biện pháp phòng chống dịch hiệu quả nhất. Đồng thời, phải kịp thời ghi nhận, biểu dương những tổ chức, cá nhân có những đóng góp quan trọng cho công tác phòng chống, dập dịch.

Lực lượng y tế đang mở rộng phạm vi, đối tượng lấy mẫu xét nghiệm Covid – 19 trên địa bàn huyện Đạ Tẻh
Lực lượng y tế đang mở rộng phạm vi, đối tượng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn huyện Đạ Tẻh

 

Đặc biệt, chính quyền địa phương, các ngành chức năng, các đoàn thể cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, định hướng để người dân cùng chung tay thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Qua đó, tạo sự tin tưởng, yên tâm để xây dựng khối đại đoàn kết vững chắc cùng tham gia phòng chống và dập dịch có hiệu quả. Đối với những trường hợp cố tình vi phạm gây mất an ninh trật tự ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch phải được xử lý nghiêm theo quy định. Phải kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn, vất vả với các lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm trực tiếp làm nhiệm vụ chống dịch.

Trên tinh thần đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp giao huyện Đạ Tẻh phải có trách nhiệm đảm bảo cuộc sống và sản xuất cho Nhân dân, đặc biệt là Nhân dân trong vùng cách ly, phong tỏa của thôn Phú Hòa (xã Mỹ Đức); đảm bảo việc cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm cho Nhân dân và quan tâm các vấn đề tiêu thụ nông sản, hàng hóa cho người dân trên địa bàn toàn huyện. Tập trung rà soát để đảm bảo cuộc sống, an sinh xã hội cho Nhân dân, trong đó đặc biệt chú trọng đến các trường hợp yếu thế như hộ nghèo, cận nghèo, người già, trẻ mồ côi… cần khẩn trương hỗ trợ khẩn cấp để bà con ổn định cuộc sống không để ai bị bỏ lại phía sau.

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 370
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002505177
  •  Đang online: 127
  •  Trong tuần: 10.256
  •  Trong tháng: 10.256
  •  Trong năm: 493.586