TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
''Đi chợ giùm'' giữa vùng tâm dịch In trang
06/07/2021 06:26 CH

“Đi chợ giùm” bởi những người thực hiện công việc này là tự nguyện và làm miễn phí, vì yêu thương mà không đòi hỏi chút quyền lợi. Shipper – đó là cách gọi thân thương của người dân địa phương khi chứng kiến hình ảnh nhiều ngày qua, trên từng chiếc xe gắn máy của hội viên Hội cựu chiến binh huyện Đạ Tẻh chở đầy đồ sinh hoạt, nhu yếu phẩm để gửi về các khu vực bị phong tỏa.

Các thành viên Hội Cựu chiến binh huyện Đạ Tẻh tích cực tham gia mô hình “Đi chợ giùm” giúp người dân vùng tâm dịch
Các thành viên Hội Cựu chiến binh huyện Đạ Tẻh tích cực tham gia mô hình “Đi chợ giùm” giúp người dân vùng tâm dịch

Trong khi dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, xã Mỹ Đức và một khu của Tổ dân phố 9, thị trấn Đạ Tẻh bị phong tỏa vì có bệnh nhân nhiễm Covid -19, đời sống sinh hoạt của người dân bên trong khu cách ly cũng có những hạn chế và bất tiện nhất định. Xuất phát từ thực tế mong muốn được chia sẻ khó khăn, giúp ổn định tâm lý và đời sống cho người dân đang nằm trong vùng phong tỏa, nhiều ngày qua, Hội Cựu chiến binh huyện Đạ Tẻh đã phát động mô hình “Đi chợ giùm” cho các khu vực nói trên.

Ý tưởng “Đi chợ giùm” được Hội Cựu chiến binh huyện Đạ Tẻh triển khai và thực hiện gần 4 ngày qua. Ông Đoàn Minh Phúc – Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Đạ Tẻh cho biết: “Tôi nghĩ trong lúc cả nước nói chung và huyện Đạ Tẻh nói riêng đang dồn hết sức lực để chống dịch Covid -19. Do vậy, hơn bao giờ hết, bà con bên trong khu phong tỏa và nơi cách ly đang rất cần chúng tôi. Chúng tôi phải cố gắng, phải phát huy tinh thần tương thân tương ái, san sẻ cùng bà con trong thời điểm này”.

Luôn trong tâm thế bận rộn, mỗi ngày ông Phúc lại tất bật đi chợ để mua đồ sinh hoạt, nhu yếu phẩm giúp cho bà con ở xã Mỹ Đức và một khu dân cư thuộc Tổ dân phổ 9, thị trấn Đạ Tẻh đang bị phong tỏa. Đây là công tác mà ông Phúc cùng với các hội viên Hội Cựu chiến binh huyện đã triển khai ngay sau khi có văn bản hỏa tốc về giãn cách xã hội, phong tỏa Thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức. 

Đều đặn mỗi ngày 2 buổi, các hội viên đã có mặt tại chợ để bắt đầu công việc mới – đi chợ giùm. Số lượng hàng hóa, nhu yếu phẩm, thuốc men của nhiều hộ dân trong khu cách ly, nơi phong tỏa đã được ghi chép cẩn thận từng loại thực phẩm kèm theo giá tiền. Căn cứ vào danh sách đó, từng nhóm người chia nhau mua sắm và chuyển đến chốt chặn nhằm bảo đảm công tác phòng chống dịch được an toàn. Sau khi được chuyển đến, Hội cựu chiến binh trong khu vực phong tỏa làm nhiệm đi giao nhận bằng cách trao đổi qua điện thoại.

“Người dân trong khu vực cách ly viết ra những gì cần rồi chụp và gửi qua cho Hội cựu chiến binh của xã, thị trấn. Tiền thì họ bỏ vào bao. Khi chúng tôi nhận được thì chúng tôi đeo găng tay vào, xịt khuẩn tiền rồi đi mua cho bà con. Chúng tôi cũng mong là ổn định được an ninh trật tự ở các khu phong tỏa và bà con yên tâm thực hiện cách ly theo đúng quy định” – ông Phúc nói.

Cùng với đó, ông Phúc và các hội viên – những người đang khoác trên mình màu xanh áo lính tại địa phương tiếp nhận, kêu gọi vận chuyển nông sản ra bên ngoài, phân phát hàng hóa từ các mạnh thường quân đến các chốt phong tỏa để gửi vào cho bà con. Những ngày làm công tác này, dẫu vất vả, bận rộn nhưng những thành viên trong Hội luôn thấy cuộc sống thêm phần ý nghĩa vì có thể góp sức cùng địa phương, giúp bà con trong các khu phong tỏa ổn định đời sống sinh hoạt và an tâm thực hiện cách ly theo chỉ đạo của huyện.

Nhận được những phần quà tiếp tế thiết thực và đặc biệt là được hỗ trợ đi chợ giúp, bà con ở trong các khu phong tỏa vô cùng yên tâm. Hơn lúc nào hết, họ cảm nhận được tình làng nghĩa xóm tối lửa tắt đèn có nhau. Một người dân xã Mỹ Đức bày tỏ: “Tự nhiên bị phong tỏa thì cũng hơi hoang mang nhưng qua ngày hôm sau là đã nhận được sự giúp đỡ của các hội viên Hội cựu chiến binh nên dân ở đây cũng bớt lo. Mì, gạo, thịt, rau củ quả, sữa... đầy đủ. Vì vậy, bà con trong này cảm nhận được tình cảm, sự quan tâm của người dân bên ngoài, cùng nhau chấp hành tốt các quy tắc để phòng chống dịch Covid-19”.

Mô hình “Đi chợ giùm” giữa vùng tâm dịch của Hội Cựu chiến binh huyện Đạ Tẻh đã mang lại ý nghĩa thiết thực, vừa hỗ trợ kịp thời cho người dân vừa góp phần đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”: Dự phòng, cách ly điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, phòng hộ tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Lượt xem: 785
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002505715
  •  Đang online: 630
  •  Trong tuần: 10.794
  •  Trong tháng: 10.794
  •  Trong năm: 494.124