TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Hội Cựu Thanh niên xung phong Đạ Tẻh vượt qua khó khăn, xây dựng hội ngày càng phát triển In trang
10/07/2024 10:10 CH

 Ngày 10/7, Hội Cựu Thanh niên xung phong huyện Đạ Tẻh tổ chức tổng kết 5 năm hoạt động, giai đoạn 2019 – 2024.

Lãnh đạo huyện Đạ Tẻh tặng hoa chúc mừng Hội Cựu Thanh niên xung phong huyện

Huyện Đạ Tẻh là một trong những địa phương có nhiều đơn vị thanh niên xung kích, thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện của tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Hà Tây cũ (nay là Hà Nội) tham gia khắc phục hậu quả chiến tranh, xây dựng các khu kinh tế mới, nông trường, các công trình thủy lợi, hoạt động sôi nổi sau ngày 30/04/1975.

Bên cạnh đó, từ năm 1977 – 1992, huyện Đạ Tẻh đã có hàng ngàn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia lao động trong các đơn vị thanh niên xung kích, thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện.

Hiện nay, đa số cựu thanh niên xung phong trong huyện đều tuổi cao, sức yếu, bệnh tật, một số bộ phận còn có đời sống rất nhiều khó khăn thiếu thốn. Tuy vậy, trong thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự hướng dẫn chỉ đạo của Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh Lâm Đồng, sự hỗ trợ giúp đỡ của chính quyền, đoàn thể các cấp, cán bộ hội viên cựu thanh niên xung phong huyện luôn vượt qua những khó khăn trở ngại để cùng nhau đoàn kết xây dựng hội ngày càng phát triển.

Các đồng chí chủ trì hội nghị

 

Trong 5 năm qua, nhiều cán bộ, hội viên ở cơ sở khu dân cư đã đóng góp công sức, tiền của để giúp đỡ đồng đội nghèo khó, ốm đau bệnh tật, hoạn nạn, chăm lo tang ma chu đáo khi đồng đội qua đời. Kết quả, các chi hội đã xây dựng quỹ nghĩa tình đồng đội thường xuyên, công khai và minh bạch với tổng số tiền 266,5 triệu đồng.

Đến nay, đã có 92 cán bộ hội viên được hưởng chế độ ưu đãi của Nhà nước; trong đó, có 76 người được hưởng trợ cấp một lần, 4 hội viên trợ cấp hàng tháng, 4 thương binh, 8 hội viên và con được hưởng chất độc da cam; cơ bản cựu thanh niên xung phong đã được giải quyết đầy đủ các chế độ.

Ngoài ra, các chi hội trong huyện luôn quan tâm xây dựng tổ chức hội, phối hợp làm nhân chứng lịch sử thực hiện công tác chính sách cho các hội viên và hoạt động vì nghĩa tình đồng đội.

Đồng chí Phan Đức Thái - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

 

Trong giai đoạn 2024 – 2029, Hội Cựu Thanh niên xung phong huyện Đạ Tẻh đề ra nhiệm vụ tiếp tục xây dựng hội vững mạnh toàn diện, nâng cao chất lượng của cán bộ hội viên. Các chi hội các cấp đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau lúc bình thường cũng như lúc hoạn nạn.

Đồng thời, tranh thủ sự giúp đỡ của các cấp chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, thực hiện tốt vai trò giám sát và phản điện xã hội đối với cơ quan nhà nước về thực hiện chính sách đối với thanh niên xung phong…

Dịp này, UBND huyện Đạ Tẻh đã khen thưởng cho 4 tập thể, 12 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Đạ Tẻh, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Hoàng Sa (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 44
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002588285
  •  Đang online: 37
  •  Trong tuần: 4.614
  •  Trong tháng: 93.363
  •  Trong năm: 576.693