TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Tôn vinh 7 gia đình và 26 cá nhân có thành tích hiến máu tiêu biểu In trang
27/06/2024 09:59 CH

Ngày 27/6, UBND huyện Đạ Tẻh tổ chức Hội nghị tôn vinh tập thể, cá nhân, gia đình hiến máu tiêu biểu năm 2024; sơ kết công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm 2024.

Tôn vinh và khen thưởng các cá nhân hiến máu tiêu biểu

 

Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã và đang được các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Đạ Tẻh quan tâm. Đông đảo quần chúng Nhân dân và cán bộ, công chức, viên chức tại hầu hết các cơ quan từ huyện đến xã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.

Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp huyện Đạ Tẻh đã triển khai kịp thời, trách nhiệm, đặc biệt là việc thành lập Ban Chỉ đạo cấp xã, đã có tác dụng tích cực đối với phong trào vận động hiến máu tình nguyện. Công tác tôn vinh, khen thưởng được quan tâm kịp thời, từ đó động viên cho phong trào ngày càng phát triển.

Hội Chữ thập đỏ - Cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Đạ Tẻh tập trung chỉ đạo và thực hiện hiệu quả các chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện nhằm đảm bảo cung cấp máu cho cấp cứu, điều trị, đặc biệt là trong dịp tết và dịp hè trên địa bàn huyện; đồng thời, tổ chức tôn vinh những gia đình và cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu của huyện nhà trong Ngày Thế giới tôn vinh Người hiến máu tình nguyện.

Tôn vinh và khen thưởng các gia đình hiến máu tiêu biểu

 

Trong 5 năm qua, toàn huyện Đạ Tẻh đã tổ chức được 24 đợt hiến máu, vận động hơn 3.500 người đăng ký tham gia hiến máu. Kết quả đã có 3.039 đơn vị máu được tiếp nhận với tổng giá trị hơn 486,24 triệu đồng. Tỷ lệ người hiến máu nhắc lại chiếm trên 70%. Tỷ lệ dân số hiến máu trong 5 năm đạt 0,6%.

Riêng trong 6 tháng đầu năm 2024, Hội Chữ thập đỏ huyện Đạ Tẻh đã phối hợp Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Lâm Đồng tổ chức thành công Lễ phát động Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện tại huyện Đạ Tẻh; tổ chức hiến máu tình nguyện 2 đợt, tiếp nhận được 453 đơn vị máu cung cấp cho Bệnh viện II Lâm Đồng, phục vụ công tác chữa bệnh cứu người; vận động được 2 cá nhân tham gia đăng ký hiến mô, hiến tạng nhân đạo.

Nhân dịp này, UBND huyện Đạ Tẻh đã tôn vinh và khen thưởng 7 gia đình và 26 cá nhân có thành tích hiến máu tiêu biểu.

Hoàng Sa (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 23
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002499439
  •  Đang online: 39
  •  Trong tuần: 4.518
  •  Trong tháng: 4.518
  •  Trong năm: 487.848