TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Nữ Chủ tịch Hội Người cao tuổi gương mẫu, nhiệt huyết In trang
01/08/2022 10:33 SA

Ở xã Mỹ Đức (huyện Đạ Tẻh), bà Nguyễn Thị Hằng được biết đến là một cán bộ Hội Người cao tuổi (NCT) tận tụy, nhiệt huyết, đóng góp tích cực trong công tác Hội và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Bà Nguyễn Thị Hằng

 

Từng là Chủ tịch Hội Phụ nữ, rồi Phó Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Đức, sau khi nghỉ hưu, bà vẫn tích cực tham gia các phong trào của địa phương. Năm 2012, bà được bầu giữ chức Chủ tịch Hội NCT xã. Bằng uy tín của mình, bà Nguyễn Thị Hằng đã tập hợp những hội viên NCT tiêu biểu ở các thôn để gây dựng phong trào; chủ động tham mưu với Đảng ủy, UBND xã về các giải pháp để triển khai nhiệm vụ công tác hội và phong trào thi đua của NCT đạt hiệu quả cao. Bản thân bà luôn gương mẫu, giữ vững sự đoàn kết trong Thường trực Hội, tạo mối quan hệ, phối hợp tốt với các đoàn thể; tích cực tuyên truyền, vận động hội viên tham gia Phong trào thi đua: “Tuổi cao gương sáng”, “Toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò NCT”, ủng hộ Quỹ “Chăm sóc phát huy vai trò NCT”...

Xã Mỹ Đức có tổng số 579 hội viên NCT sinh hoạt tại 11 chi hội. Để nâng cao đời sống cho hội viên, bà đã cùng với Thường trực Hội và các chi hội thường xuyên tuyên truyền vận động con cháu và Nhân dân chuyển đổi trên 50 ha cây trồng kém hiệu quả sang trồng các loại cây cho giá trị kinh tế cao như dâu, tằm, sầu riêng và nhiều cây trồng khác... trong đó, có 53 hội viên đạt lao động sản xuất kinh doanh giỏi cho thu nhập từ 500 triệu đến 2 tỷ đồng/năm là tấm gương sáng cho con cháu noi theo. Nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, bà cùng với lãnh đạo các chi hội tuyên truyền vận động hội viên tích cực tham gia trồng và chăm sóc hơn 5.000 m đường hoa dọc trục đường 725 và các tuyến đường liên thôn; đồng thời, vận động hội viên và Nhân dân tham gia dọn vệ sinh môi trường vào Chủ nhật tuần đầu của tháng, thu hút hàng ngàn lượt người tham gia. Đặc biệt, bà Hằng đã cùng Hội NCT xã huy động chân quỹ trong toàn hội được 530 triệu đồng, giúp trên 170 lượt hội viên khó khăn vay để phát triển kinh tế; duy trì CLB Liên thế hệ tự giúp nhau có 50 thành viên với số tiền quỹ là 120 triệu đồng tạo điều kiện cho 14 thành viên có hoàn cảnh khó khăn vay phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập. Song song với các hoạt động trên, bà Hằng còn tích cực xây dựng Phong trào Rèn luyện thể dục thể thao cho NCT, cùng với các hội viên thành lập Câu lạc bộ Bóng chuyền hơi, cờ tướng, văn nghệ... tạo sân chơi lành mạnh, giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích. Ngoài vai trò Chủ tịch Hội NCT xã, bà Hằng còn là Bí thư Chi bộ 3. Bà đã chỉ đạo, vận động Nhân dân trong thôn tham gia trồng, chăm sóc được 4 km đường hoa; làm 95 cột cờ dọc trục đường Quốc lộ 725 và đường vào lòng hồ Mỹ Đức với chiều dài 2 km số tiền Nhân dân đóng góp 12 triệu đồng và 4 km đường điện nông thôn, đến nay trên các trục đường chính và ngõ xóm của thôn đều có điện thắp sáng... Không chỉ năng động, nhiệt huyết trong công tác Hội, bà Hằng còn gương mẫu, đi đầu tham gia các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, các phong trào của địa phương. Trong cuộc sống hàng ngày, bà luôn mẫu mực, dạy bảo con cháu biết kính trên, nhường dưới, biết quan tâm, giúp đỡ người xung quanh, phát triển kinh tế gia đình và làm việc có ích cho xã hội. 

Ông Hà Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Đức cho biết: “Bà Hằng là cán bộ hội nhiệt tình, có trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; luôn hăng hái đi đầu trong mọi hoạt động, được Nhân dân tin tưởng; các công việc bà đưa ra đều được hội viên đồng thuận, nhất trí cao; nhờ đó đưa phong trào Hội NCT của xã và của huyện ngày càng phát triển”.

Nhờ sự nhiệt tình, trách nhiệm của bà, hàng năm Hội NCT xã Mỹ Đức luôn đạt danh hiệu Tổ chức hội vững mạnh, được các cấp hội tặng nhiều giấy khen, bằng khen; Hội được đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu trong Phong trào Phát huy vai trò tuổi cao, gương sáng trong phát triển kinh tế gia đình, nâng cao đời sống, giảm nghèo.

Nguồn: BaoLamDong.vn

Lượt xem: 749
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002297392
  •  Đang online: 32
  •  Trong tuần: 11.587
  •  Trong tháng: 53.127
  •  Trong năm: 285.801