TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Vui hội Lồng Tồng, đón xuân Quý Mão 2023 In trang
27/01/2023 01:41 CH

Sáng 27/1 (mùng 6 tháng Giêng), UBND xã An Nhơn phối hợp với Trung tâm Văn hóa và Thể thao huyện Đạ Tẻh tổ chức lễ hội Lồng Tồng mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão năm 2023.

Nghi thức cúng

 

Mở đầu phần lễ là nghi thức của cộng đồng vừa có ý nghĩa báo cáo tổng kết, biểu dương kết qủa một năm lao động sản xuất, đóng góp xây dựng phát triển cộng đồng trong năm mới, vừa có ý nghĩa tâm linh, giáo dục hướng thiện, cầu mong một năm mới mưa thuận gió hòa, cây trái tốt tươi, mùa màng bội thu, quốc thái dân an, nhà nhà no đủ, người người ấm no hạnh phúc. Đặc biệt, là nghi thức xuống đồng thu hút đông đảo người dân và du khách cùng tham gia, trải nghiệm.

Nghi thức xuống đồng

 

Ngay sau phần lễ là phần hội với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian như tham gia gian hàng thương mại ẩm thực truyền thống, thi mâm cỗ của các thôn dâng lên lễ hội; thi cấy lúa; chương trình văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, ca ngợi cuộc sống mới, con người mới…

Các đội tranh tài ở phần thi mâm cơm cúng

 

Lễ hội Lồng Tồng hay còn gọi là lễ hội xuống đồng là một trong những lễ hội đặc sắc của dân tộc Tày, Nùng sống ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Hằng năm, bắt đầu từ mùng 4 đến mùng 10 tháng Giêng, bà con lại nô nức kéo nhau xuống các cánh đồng để thực hiện các nghi thức truyền thống với mong ước về một năm mới mùa màng bội thu, cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

THÂN THU HIỀN (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 269
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002315618
  •  Đang online: 29
  •  Trong tuần: 11.041
  •  Trong tháng: 71.353
  •  Trong năm: 304.027