TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Trường THCS Nguyễn Du tuyên truyền giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh In trang
02/12/2022 08:43 SA

Chăm sóc sức khỏe vị thành niên là vấn đề toàn xã hội quan tâm, nếu không được cung cấp đầy đủ kiến thức sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến đạo đức, lối sống, việc học hành, có khả năng ảnh hưởng đến cả tương lai sự nghiệp của các em.

Trường THCS Nguyễn Du tuyên truyền giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh
Trường THCS Nguyễn Du tuyên truyền giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh

 Trước tình hình đó, chiều ngày 30/11/2022, Công đoàn trường THCS Nguyễn Du đã phối hợp với nhà trường, tổ chức tuyên truyền giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản vị thành niên cho 410 em học sinh của nhà trường.

Tại buổi tuyên truyền các em đã được thầy cô cung cấp những nội dung,  kiến thức cơ bản về giới và giới tính; Tuổi vị thành niên; Tình bạn khác giới và tình yêu; Sức khỏe sinh sản và tình dục an toàn; Mang thai ở tuổi vị thành niên và biện pháp phòng tránh; Sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên. Sau phần lý thuyết, các em tham gia cuộc thi  tìm hiểu về cách phòng chống bị xâm hại với nhiều câu hỏi hay và đã được các em đưa ra các tình huống xử phù hợp qua sự gợi ý của quý thầy cô.

Với hình thức tuyên truyền gắn với tổ chức cuộc thi đã thu hút sự hào hứng tham gia và tiếp thu một cách nhiệt tình, chủ động. Buổi tuyên truyền giúp các em học sinh nắm bắt được các kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản vị thành niên cũng như  việc chủ động tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục trẻ em, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ em tại gia đình, trường học và cộng. 

Trao đổi với chúng tôi, thầy Trần Văn Báu, hiệu trưởng cho biết: Việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh được nhà trường phối hợp tổ chức thường xuyên. Thời gian tới nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyên, giáo dục cho học sinh hơn nữa, từ đó giúp các em học sinh nâng cao nhận thức, kỹ năng và thay đổi hành vi theo hướng tích cực, góp phần đảm bảo an ninh, an toàn trường học.

PHẠM LUYẾN

CT CĐCS trường THCS Nguyễn Du
 

Lượt xem: 740
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002333446
  •  Đang online: 14
  •  Trong tuần: 4.332
  •  Trong tháng: 89.181
  •  Trong năm: 321.855