TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Hội LHTN xã Quốc Oai tổ chức thành công Đại hội điểm In trang
20/01/2024 09:54 CH

Chiều 19/1, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) xã Quốc Oai tổ chức Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đây là đơn vị được Hội LHTN huyện Đạ Tẻh lựa chọn tổ chức Đại hội điểm cấp xã, thị trấn.

Đoàn Chủ tịch chủ trì Đại hội

 

Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo huyện Đạ Tẻh, xã Quốc Oai; đại diện Hội LHTN Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; cùng 40 đại biểu là cán bộ, hội viên đại diện cho hơn 150 hội viên thanh niên địa phương.

Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam xã Quốc Oai lần thứ VI đã đánh giá toàn diện những kết quả đạt được trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội LHTN Việt Nam xã khóa V, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Hiện, lực lượng thanh niên toàn xã là 432 người, chiếm 30% dân số toàn xã. Trong nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào thanh niên xã Quốc Oai đã cơ bản hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Qua đó động viên thanh niên tích cực hưởng ứng tham gia, góp phần hình thành nhân cách, bản lĩnh của thanh niên trong thời kỳ mới. Các cuộc vận động của Hội đã đáp ứng nguyện vọng của thanh niên. Đội ngũ cán bộ hội đoàn kết, luôn tâm huyết với phong trào; hoạt động của Hội chuyển trọng tâm về cơ sở và mang tính thiết thực với nhu cầu, đời sống thanh niên.

Đại diện lãnh đạo xã Quốc Oai tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã đi vào cuộc sống hội viên, thanh niên trên địa bàn toàn xã; phát huy được vai trò sáng tạo, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng, đảm bảo an sinh xã hội; mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên. Những kết quả đạt được của tuổi trẻ xã nhà đã góp phần cùng các tầng lớp nhân dân trong xã thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tham gia thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Ra mắt Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã Quốc Oai khóa VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

 

Phong trào thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng luôn được duy trì thông qua các hoạt động như tham gia tu sửa đường làng ngõ xóm và làm đường giao thông nông thôn theo chương trình chung tay xây dựng nông thôn mới, giúp đỡ các gia đình chính sách, phong trào hiến máu tình nguyện; chương trình "Xuân tình nguyện", "Rửa xe gây quỹ từ thiện giúp trẻ tới trường", "Bán hàng gây quỹ từ thiện",...

Đặc biệt, năm 2023 là năm đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, Ủy ban Hội LHTN xã Quốc Oai đã phối hợp cùng các ban ngành đoàn thể xã, công an xã, tổ chức hỗ trợ người dân đăng ký sim chính chủ, tích hợp mã định danh, cài đặt các ứng dụng tiện ích trên điện thoại di động. Tổng được 12 buổi với hơn 50 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Hỗ trợ cho hơn 2.000 người dân đi tích hợp và hơn 1.000 người dân kích hoạt mã định danh cũng như cài đặt các app.

Hội LHTN Việt Nam huyện Đạ Tẻh khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên giai đoạn 2019-2024

 

Bên cạnh kết quả đã đạt được, Đại hội cũng thẳng thắng chỉ ra những hạn chế, tồn tại cần khắc phục trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời rút ra bài học, kinh nghiệm để áp dụng hiệu quả cho công tác Hội và Phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ tới.

Bước vào nhiệm kỳ 2024 - 2029, với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ xã Quốc Oai đoàn kết, tiên phong, bản lĩnh, sáng tạo”, Đại hội đã đề ra mục tiêu xây dựng lớp thanh niên nhiệt huyết trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, có bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, có tri thức, sức khoẻ, kỹ năng xã hội, năng lực chuyên môn, sống có văn hoá, nghĩa tình, trách nhiệm. Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; phát huy tiềm năng và tạo môi trường lành mạnh cho thanh niên xung kích, sáng tạo, cống hiến góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của xã, góp phần xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới và ngày càng giàu đẹp, văn minh.

UBND xã Quốc Oai khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên giai đoạn 2019-2024

 

Phát biểu tại Đại hội, chị Lê Thị Thu Huyền - Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Đạ Tẻh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Hội LHTN Việt Nam xã Quốc Oai đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời khẳng định Hội LHTN Việt Nam xã Quốc Oai đã có nhiều cố gắng đổi mới, sáng tạo trong tổ chức và hoạt động. Thông qua đó, tổ chức Hội ngày càng được củng cố, phát triển; mặt trận tập hợp, đoàn kết thanh niên ngày càng rộng rãi. Tuổi trẻ toàn xã đã có đóng góp đáng kể trong hơn 30 năm xây dựng và phát triển của xã Quốc Oai…

Tại Đại hội, các đại biểu đã tiến hành hiệp thương bầu Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã Quốc Oai khóa VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 15 ủy viên; bầu trực tiếp Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã và anh Nguyễn Hải Đường - Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Quốc Oai khóa V tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã khóa VI.

Đại hội cũng bầu ra 6 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Đạ Tẻh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đồng thời, các đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam xã Quốc Oai lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Dịp này, Hội LHTN Việt Nam huyện Đạ Tẻh, UBND xã Quốc Oai và Hội LHTN xã Quốc Oai cũng đã khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên xã Quốc Oai giai đoạn 2019-2024.

Lượt xem: 119
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002318766
  •  Đang online: 27
  •  Trong tuần: 14.189
  •  Trong tháng: 74.501
  •  Trong năm: 307.175