TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Công an Đạ Tẻh triển khai công tác năm 2024 In trang
16/01/2024 09:10 SA

Chiều 15/1, Công an huyện Đạ Tẻh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai kế hoạch công tác Công an năm 2024.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Thượng tá Vũ Tuấn Anh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, Nguyễn Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh; lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và đông đảo cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an huyện.

Các đại biểu tham dự hội nghị

 

Quán triệt quan công tác phân điểm “An ninh chủ động”, năm 2023, Công an huyện Đạ Tẻh đã làm tốt công tác phân tích, dự báo và nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện các chủ trương, giải pháp nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia; đảm bảo giữ vững an ninh trên toàn địa bàn và trên các lĩnh vực. Các lực lượng đã phát hiện, giải quyết kịp thời, hiệu quả những vụ việc phức tạp về an ninh trật tự (ANTT) ngay từ cơ sở, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Cũng trong năm qua, Công an huyện đã phối hợp Ban chỉ huy Quân sự huyện tổ chức thành công đợt diễn tập phòng thủ khu vực huyện Đạ Tẻh năm 2023.

Thượng tá Nguyễn Đình Sô - Trưởng Công an huyện Đạ Tẻh báo cáo tóm tắt các mặt công tác Công an năm 2023

Trong năm, chất lượng Công tác tham mưu, Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng luôn được Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện quan tâm chỉ đạo toàn diện, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của ngành. Đồng thời, kịp thời kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy bên trong của Công an huyện tinh, gọn, mạnh theo Nghị quyết 12 của bộ chính trị về xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Thượng tá Vũ Tuấn Anh - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

Trên lĩnh vực ANTT, nhiều biện pháp công tác được triển khai một cách quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả. Từ đó, tình hình luôn đảm bảo, không để hình thành các tụ điểm phức tạp, không để tội phạm có tổ chức hoạt động lộng hành... Tỷ lệ điều tra, khám phá án chung đạt 98,2% (56/57 vụ), tỷ lệ xử lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố đạt 90,2% (74/82 tin). Không để xảy ra oan, sai trong điều tra tố tụng. Phong trào TDBVANTQ được củng cố, phát huy. Chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về công tác quản lý tạm giữ, tạm giam, đảm bảo an ninh, an toàn nhà tạm giữ và các can, phạm nhân.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả 02 Đề án của Bộ Công an và Đề án 06 của Chính phủ đảm bảo đạt chỉ tiêu, đúng tiến độ đề ra. Đến nay, đã hoàn thành thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho 42.285 trường hợp đủ điều kiện, đạt 100%; thu nhận 38.717 hồ sơ định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện, đạt 100%, đã kích hoạt 100% tài khoản định danh điện tử. Tổ chức tuyên truyền, tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC cho 12.821 hộ gia đình, đạt 100%. Tuyên truyền, vận động 12.821 hộ gia đình tự trang bị bình chữa cháy, đạt 100%. Thực hiện tốt các biện pháp công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn huyện. Năm nay, Công an huyện được Công an tỉnh xét, công nhận danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” năm 2023.

Thượng tá Vũ Tuấn Anh - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Huy chương vì ANTQ của Chủ tịch nước cho các cá nhân có thời gian 25 năm phục vụ liên tục trong lực lượng Công an nhân dân

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thượng tá Vũ Tuấn Anh - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương những nỗ lực của tập thể CBCS Công an huyện trong năm qua. Chính sự nỗ lực của từng cá nhân trên mỗi địa bàn, lĩnh vực được phân công góp phần vào thành quả chung của Công an huyện và lớn hơn là Công an tỉnh.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Vũ Tuấn Anh trao Huy chương chiến sỹ vẻ vang Nhất, Nhì, Ba cho các cá nhận phục vụ liên tục 20 năm, 15 năm và 10 năm trong lực lượng Công an nhân dân

 

Qua các nội dung báo cáo tổng kết của Công an huyện và các ý kiến tham luận tại hội nghị, đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện cần làm tốt công tác chính trị tư tưởng đối với CBCS, nhất là khi có đề án sáp nhập 3 huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh và Cát Tiên. Dù ở thời điểm nào công tác Công an phải được thực hiện quyết liệt, xuyên suốt, không để bị động, bất ngờ phát sinh tình huống phức tạp.

Thượng tá Nguyễn Đình Sô - Trưởng Công an huyện trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua vì ANTQ

 

Phó Giám đốc Công an tỉnh cũng lưu ý CBCS phải chú trọng công tác tham mưu, công tác hồ sơ, công tác nghiệp vụ cơ bản... Ngay sau hội nghị này, Công an huyện cần bổ sung những mặt còn hạn chế, thiếu sót mà các ý kiến đã đưa ra vào kế hoạch công tác năm. Trong đó chú trọng vào thực hiện các chỉ tiêu gắn liền với trách nhiệm của từng lãnh đạo, chỉ huy và CBCS trong từng lĩnh vực, địa bàn công tác.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện tặng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

 

Phát  biểu  tại  hội  nghị, Phó Chủ tịch  UBND huyện Đạ Tẻh Nguyễn Hoàng Minh cũng  đề nghị từng CBCS Công an phải nêu cao tinh thần trách nhiệm bám sát cơ sở, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cùng tham gia công tác đảm bảo ANTT. Lực lượng Công an phải là lực lượng gương mẫu, đi đầu không chỉ trong việc thực hiện các mặt công tác Đảng, công tác chuyên môn mà từng CBCS cũng là tấm gương thúc đẩy xây dựng nếp sống văn minh tại địa bàn dân cư.

Dịp này, lãnh đạo Công an tỉnh và UBND huyện Đạ Tẻh trao Huy chương và các quyết định khen thưởng của Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ ANTQ và các mặt công tác.

LÊ TIẾN - THỤY TRANG (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 161
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002318705
  •  Đang online: 26
  •  Trong tuần: 14.128
  •  Trong tháng: 74.440
  •  Trong năm: 307.114