TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn Đạ Tẻh nhiệm kỳ 2024-2029 In trang
19/01/2024 02:27 CH

Ngày 19/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Đạ Tẻh tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ XIV, khóa XIV, nhiệm kỳ 2024-2029. Đây là địa phương được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh chọn tổ chức Đại hội điểm MTTQ Việt Nam cấp xã, thị trấn của huyện.

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

Dự đại hội có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh Lâm Đồng; đồng chí Nguyễn Văn Tuyên - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã trong huyện, cùng 130 đại biểu chính thức đại diện cho khối đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn thị trấn Đạ Tẻh.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh tặng hoa, chúc mừng Đại hội

 

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam thị trấn Đạ Tẻh khoá XIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024, 5 năm qua, trong bối cảnh khó khăn chung của đất nước, địa phương, Nhân dân các dân tộc thị trấn đã chung sức, đồng lòng cùng với Đảng bộ, chính quyền phát huy truyền thống các mạng, đoàn kết vượt qua khó khăn. MTTQ và các tổ chức thành viên đã tổ chức hoạt động đạt được những kết quả đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng, cùng với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động đã góp phần to lớn vào những thành tựu chung của thị trấn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

Các đại biểu biểu quyết thông qua các phương án nhân sự tại Đại hội

 

Cụ thể, thị trấn Đạ Tẻh đã giữ vững danh hiệu tổ dân phố văn hoá 22/22,  tỷ lệ 100%; có 11/22 thôn, đạt khu dân cư kiểu mẫu, đạt 122% so với Nghị quyết đề ra; hàng năm, có từ 95% trở lên hộ gia đình đạt chuẩn “Gia đình văn hóa”; tỷ lệ hộ dân ký cam kết không vi phạm các quy định của quy ước, không vi phạm các tệ nạn xã hội, an toàn giao thông. Đến nay, số hộ gia đình văn hóa đã đạt được trên 96 %; đồng thời, 100% khu dân cư tổ chức tốt “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” vào dịp 18/11 hàng năm…

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể thành viên đã chủ động phối hợp tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng các tầng lớp Nhân dân về thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật tại địa phương. Đồng thời phản ánh, kiến nghị với cấp Ủy Đảng, Chính quyền, các cấp, các nghành có liên quan, nhiều ý kiến, kiến nghị của Nhân dân đã được cấp có thẩm quyền kịp thời xem xét, giải quyết. Trong nhiệm kỳ đã phối hợp với Đảng ủy tổ chức được hội nghị đối thoại, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Quang cảnh toàn Đại hội

 

Phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân tham gia cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Đại biểu hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong 5 năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Đạ Tẻh đã phối hợp tổ chức 88 hội nghị tiếp xúc cử tri có 4.460 lượt cử tri tham dự và có 792 ý kiến tham gia, các ý kiến của cử tri đã được MTTQ thị trấn phân loại, tổng hợp gửi Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các ý kiến đều được cơ quan có thẩm quyền phản hồi và trả lời thỏa đáng.

Với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Đồng thuận - Phát triển”, Đại hội đã thông qua Nghị quyết, cùng chương trình thống nhất hành động trong nhiệm kỳ 2024-2029, trọng tâm là MTTQ Việt Nam thị trấn tiếp tục củng cố tổ chức và đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn mới.

ÙY ban MTTQ Việt Nam thị trấn Đạ Tẻh tổ chức hội nghị lần thứ nhất ngay sau Đại hội

 

Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, hướng mạnh các hoạt động về cơ sở, đa dạng hóa các hình thức phối hợp tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân thi đua lao động sáng tạo, thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước, các chương trình an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, góp phần hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của địa phương, xây dựng thị trấn Đạ Tẻh phát triển toàn diện và bền vững...

Đại hội lần này cũng đã hiệp thương cử ra Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Đạ Tẻh khóa XIV, nhiệm kỳ 2024-2029 gồm 44 vị. Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Đạ Tẻh cũng đã họp phiên thứ nhất cử ra Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn gồm 3 vị; đồng thời, thống nhất cử ông Nông Văn Điển - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Đạ Tẻh khoá XIII tiếp tục giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Đạ Tẻh, khóa XIV, nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội cũng đã hiệp thương cử đoàn đại biểu với 21 vị đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng cũng đã trao tặng bằng khen cho bà Hoàng Thị Khời - Tổ trưởng tổ dân phố 7, thị trấn Đạ Tẻh; UBND thị trấn Đạ Tẻh cũng khen thưởng cho 6 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích trong công tác mặt trận, nhiệm kỳ vừa qua.

Hoàng Sa (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 140
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002318790
  •  Đang online: 31
  •  Trong tuần: 14.213
  •  Trong tháng: 74.525
  •  Trong năm: 307.199