TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị In trang
08/05/2023 03:05 CH

Sáng 8/5, Huyện ủy Đạ Tẻh tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong 2 năm qua.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Việt – Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh trao tặng giấy khen cho các tập thể

 

Hội nghị có sự tham dự của các đồng chí: Nguyễn Mạnh Việt - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Phan Đức Thái - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Tống Giang Nam - Chủ tịch UBND huyện.

Theo báo cáo tại hội nghị, để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực sự đi vào cuộc sống, thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trên địa bàn huyện Đạ Tẻh đã tổ chức được nhiều lớp học tập, quán triệt, phổ biến những nội dung cơ bản Kết luận 01 của Bộ Chính trị và chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm đến toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân. 

Sau 2 năm thực hiện Kết luận số 01, nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị đối với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được nâng lên rõ rệt; lực lượng cán bộ đã nhận thức đúng đắn về vai trò, ý nghĩa và tự giác học tập làm theo Bác, tác phong làm việc ngày càng khoa học, hiệu quả; kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường. Bên cạnh đó, các cấp ủy, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã có sự năng động, sáng tạo, tìm tòi, lựa chọn và quyết tâm thực hiện Chỉ thị 05 bằng những phương pháp mới, cách làm hay, thiết thực, hiệu quả.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đạ Tẻh Phan Đức Thái tặng giấy khen cho các tập thể

 

Qua đó, trên địa bàn huyện Đạ Tẻh đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, nhiều đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể, cán bộ, đảng viên gương mẫu, đi đầu học tập và làm theo Bác, đổi mới tác phong công tác, gần dân, sát dân, vì dân, “nói đi đôi với làm”, “nói ít, làm nhiều”, dám làm, dám chịu trách nhiệm, làm việc khoa học và nhiều mô hình có hiệu quả, những cách làm hay về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Việt - Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện trong 2 năm qua. Đồng thời chỉ rõ một số khó khăn, hạn chế khi một số ít cấp ủy Đảng chưa quan tâm chỉ đạo sâu sát nên việc triển khai cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của cán bộ, đảng viên hàng năm còn mang tính hình thức (một phần do cấp ủy cơ sở chưa làm tốt công tác kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc); định kỳ chưa thường xuyên đánh giá kết quả thực hiện của từng cán bộ, đảng viên gắn với biểu dương khen thưởng những gương điển hình và nhân rộng các mô hình, những cách làm hay, hiệu quả; một số ít cán bộ, đảng viên chưa phát huy tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, chưa phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu...

Đồng chí Tống Giang Nam - Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh tặng giấy khen cho các cá nhân

 

Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh cũng đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ, giải pháp mà toàn Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể và Nhân dân cần thực hiện về học tập và làm theo Bác trong thời gian tới. Trong đó, tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng tổ chức triển khai quán triệt, tuyên truyền thực hiên Kết luận số 01 của Bộ Chính trị và chuyên đề toàn khóa, chuyên đề năm 2023 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII) đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân; tổ chức học tập, quán triệt và tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên, liên tục và có hệ thống bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân. Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào nghị quyết của cấp uỷ và nội dung sinh hoạt thường xuyên của chi bộ, gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị…

Dịp này, huyện Đạ Tẻh đã biểu dương, khen thưởng 16 tập thể và 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Lượt xem: 389
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002317431
  •  Đang online: 63
  •  Trong tuần: 12.854
  •  Trong tháng: 73.166
  •  Trong năm: 305.840