TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Phó Tư lệnh Quân khu 7 kiểm tra công tác tuyển quân tại Đạ Tẻh In trang
09/02/2022 09:36 CH

Sáng 9/2, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 do Thiếu tướng Du Trường Giang - Phó Tư lệnh Quân khu làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện và Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đạ Tẻh về công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và công tác chuẩn bị sẵn sàng cho ngày giao quân năm 2022 tại huyện Đạ Tẻh.

Thiếu tướng Du Trường Giang - Phó Tư lệnh Quân khu 7 kiểm tra công tác tuyển quân tại Ban CHQS huyện Đạ Tẻh.

 

Năm 2022, huyện Đạ Tẻh được giao chỉ tiêu tuyển chọn 60 công dân nhập ngũ cho Học viện Lục quân và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện đã tham mưu cho Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện ban hành các văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai đồng bộ, thực hiện tốt khám sơ tuyển cấp xã, khám tuyển tại huyện theo đúng quy định. Đồng thời, chủ động xây dựng kế hoạch, tiến hành rà soát, phúc tra nắm nguồn công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; tổ chức đăng ký, cấp giấy chứng nhận đăng ký nghĩa vụ quân sự cho 60/60 công dân đúng quy định.

Qua kiểm tra các nội dung về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các văn bản của cấp trên về nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; công tác nắm và quản lý nguồn; chất lượng thanh niên; công tác tuyên truyền, cổ động Luật Nghĩa vụ quân sự trên các phương tiện thông tin đại chúng, công tác chuẩn bị giao, nhận quân, Thiếu tướng Du Trường Giang - Phó Tư lệnh Quân khu 7 đánh giá cao Ban CHQS huyện Đạ Tẻh đã tham mưu thực hiện tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự bảo đảm chặt chẽ, công bằng, đúng luật. Song song với đó, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được đảm bảo với các phòng khám được bố trí khoa học, đội ngũ y, bác sỹ có trình độ chuyên môn cao, cùng với trang thiết bị y tế được đưa vào sử dụng tạo điều kiện thuận lợi cho công tác khám tuyển. Bên cạnh đó, đoàn cũng  đã ghi nhận, đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp nhịp nhàng của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, các phòng, ban ngành chức năng của huyện và cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn trong thực hiện công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022. 

Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 làm việc với lãnh đạo UBND huyện Đạ Tẻh.

 

Trong thời gian tới, Thiếu tướng Du Trường Giang yêu cầu Ban CHQS huyện Đạ Tẻh tham mưu cho địa phương thực hiện đúng quy định, quy trình công tác tuyển quân; trong đó chú ý khắc phục ngay một số hạn chế đoàn đã chỉ ra; đồng thời nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương và quản lý tốt số lượng thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ để đảm bảo công tác tổ chức giao nhận quân đúng theo quy định. 

Cũng trong sáng nay, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện Đạ Tẻh về công tác tuyển quân. Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh Tống Giang Nam đã nêu ra những vấn đề cơ bản về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương năm 2021; đồng thời biểu dương cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện trong thời gian qua đã đồng hành cùng với chính quyền địa phương làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn. Đối với vấn đề tuyển quân, đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quốc phòng - quân sự của địa phương, chính vì lẽ đó, UBND huyện Đạ Tẻh yêu cầu Ban CHQS huyện tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền làm tốt các quy trình công tác tuyển quân và lễ giao nhận quân năm 2022 diễn ra an toàn, đúng quy trình, đảm bảo về số lượng và chất lượng như chỉ tiêu đã được giao.

BaoLamDong.vn

Lượt xem: 632
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002502721
  •  Đang online: 561
  •  Trong tuần: 7.800
  •  Trong tháng: 7.800
  •  Trong năm: 491.130