TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Gặp mặt các cử tri trẻ lần đầu tham gia bầu cử In trang
08/05/2021 04:02 CH

Trong 2 ngày 8 và 9/5, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Đạ Tẻh tổ chức ngày hội cử tri trẻ theo từng cụm trên địa bàn huyện. Mỗi cụm gồm các cơ sở Đoàn xã, thị trấn và một số trường THPT. 

Các đại biểu và cử tri trẻ tham gia ngày hội cử tri trẻ tổ chức tại xã Triệu Hải sáng 8/5
Các đại biểu và cử tri trẻ tham gia ngày hội cử tri trẻ tổ chức tại xã Triệu Hải sáng 8/5

 

Để đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, tại các địa điểm tổ chức ngày hội cử tri trẻ, Huyện Đoàn Đạ Tẻh đều yêu cầu các đoàn viên, thanh niên đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và ngồi đúng khoảng cách.  

Tại buổi gặp mặt các cử tri trẻ lần đầu tham gia bầu cử và đoàn viên, thanh niên các đơn vị chuẩn bị tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện, Huyện Đoàn Đạ Tẻh đã tổ chức mạn đàm tiểu sử các ứng cử viên tham gia ứng cử đại biểu quốc hội và HĐND các cấp trên địa bàn huyện. Hoạt động này giúp cho những cử tri trẻ, các bạn đoàn viên, thanh niên hiểu rõ về quyền và nghĩa vụ của cử tri, nắm bắt thông tin đầy đủ về cuộc bầu cử, nhất là về tiểu sử của những người ứng cử tại địa bàn để bầu đúng, bầu trúng và bầu đủ; thể hiện trách nhiệm cũng như niềm tự hào, vinh dự của tuổi trẻ khi lần đầu tham gia bầu cử. 

Về công tác tổ chức mạn đàm tiểu sử các ứng cử viên tham gia ứng cử đại biểu quốc hội và HĐND các cấp trên địa bàn huyện, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy và công văn hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, các chi bộ thôn, tổ dân phố trực thuộc Đảng ủy các xã, thị trấn và các chi hội đoàn thể trên địa bàn huyện cũng tiến hành công tác này từ nay cho đến trước ngày 10/5. 

Tại các buổi mạn đàm, chủ trì hội nghị giới thiệu tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; đọc tiểu sử của những người ứng cử theo từng cấp, bắt đầu từ ứng cử viên ứng cử đại biểu Quốc hội lần lượt cho đến cấp cuối cùng; cử tri trao đổi mạn đàm. Ngoài ra, tại buổi mạn đàm, các cử tri còn được giới thiệu các quy định bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; thông báo về địa điểm bỏ phiếu, thời gian bỏ phiếu, thời điểm khai mạc và thể lệ bầu cử.

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 453
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002385997
  •  Đang online: 20
  •  Trong tuần: 20
  •  Trong tháng: 50.227
  •  Trong năm: 374.406