TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Học tập làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh In trang
21/03/2022 05:07 CH

Anh Trương Văn Cường – Phó bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố 8A thị trấn Đạ Tẻh, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng là một trong những tấm gương điển hình trong thực hiện Chỉ thị số 05/CT- TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tấm làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tổ dân phố 8A có 270 hộ 1.216 nhân khẩu, Chi bộ 8A có 32 đảng viên. tổ dân phố có 4 dân tộc cùng sinh sống lập nghiệp, đó là dân tộc kinh, Tày, Nùng và Dao, trong đó dân tộc thiểu số phía bắc chiếm 95%.  Là tổ dân phố thuần nông nhân dân chủ yếu sinh sống bằng nghề sản xuất nông nghiệp.

Anh Cường được nhân dân tổ dân phố 8A tín nhiệm bầu làm Tổ Trưởng tổ dân phố từ tháng 01 năm 2005 đến nay, đồng thời anh cũng được nhân dân tổ dân phố bầu làm người uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhiều năm liền. Năm 2007 anh được vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Với vai trò là phó bí thư chi bộ. Để vận động cán bộ Nhân dân tổ dân phố chung sức, đồng lòng xây dựng địa phương phát triển. Anh Cường luôn bám sát các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng ủy, HĐND, các kế hoạch của UBND thị trấn, để phổ biến, tuyên truyền đến đảng viên và Nhân dân thực hiện. Trong các buổi sinh hoạt chi bộ hoặc họp dân anh luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và người dân, các ý kiến , kiến nghị trong phạm vi trách nhiệm của mình, giải thích, anh trả lời tại chỗ, cũng như tháo gỡ khó khăn,  còn các ý kiến liên quan đến cấp có thẩm quyền thì sẽ tổng hợp phản ánh với Đảng bộ, chính quyền xem xét giải quyết. 

Phát huy tinh thần, trách nhiệm, đảng viên đi trước làng nước theo sau, anh là người gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế, anh đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu, cây trồng theo kế hoạch của huyện và thị trấn, hiện nay anh có 5ha Điều đang thu hoạch, 1,5ha sầu riêng thu chính năm thứ 2 và 0,7 ha cây dâu tằm, tổng thu nhập hàng năm trên 800 triệu đồng, có tiền anh đã mua sắm Máy cày phục vụ làm đất, mở của hàng bán phân bón phục vụ nhân dân. Làm đất, bán phân bón trả chậm cho các hộ dân gặp khó khăn. Hiệu quả từ việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng đạt hiệu quả cao trên 1 diện tích đất sản xuất, anh đã vận động Nhân dân thay đổi cách nghĩ, cách làm, khai thác lợi thế của địa phương, đến nay nhiều hộ gia đình trên địa bàn đã làm theo, nhiều hộ chuyển đổi sang trồng cây dâu tằm, cây ăn trái cho hiệu quả kinh tế cao. Anh còn đứng ra làm tổ trưởng tổ vay vốn tín chấp với ngân hàng chính sách xã hội huyện cho các hộ nghèo vay vốn sản xuất, để phát triển, mở rộng sản xuất, vì vậy mà hộ nghèo, cận nghèo của tổ dân phố hàng năm đều giảm. Cụ thể tính đến cuối năm 2021 hội nghèo theo tiêu chí mới còn 13 hộ, chiếm tỷ lệ  4,8%,  hộ cận nghèo 14 hộ, chiếm tỷ lệ 5,1%.

Anh Trương Văn Cường chuẩn bị đi xới đất
Anh Trương Văn Cường chuẩn bị đi xới đất

Với vai trò là Tổ Trưởng tổ dân phố anh luôn chủ phối hợp với các đoàn thể tổ dân phố vận động, tuyên truyền Nhân dân chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, quy ước khu dân cư, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước của MTTQ và các đoàn ở thị trấn phát động, vận động nhân dân thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân với Nhà nước, cụ thể như thu ngân sách, các loại quỹ từ thiện nhân đạo hàng năm, tổ dân phố đều đạt và vượt chỉ tiêu giao. Hàng tháng vận động Nhân dân làm vệ sinh môi trường tuần đầu của tháng được đông đảo nhân dân hưởng ứng, phát quang bụi rậm, chăm sóc cây hoa, cây phân tán đã được trồng 2 bên đường, tuyến đường kênh Nam của tổ dân phố. Trong tháng 02/2022 đã vận động các hộ đóng góp kinh phí đối ứng với tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội cựu chiến Binh thị trấn làm đường điện thắp sáng đường quê với tổng chiều dài 2 km, nhân dân đóng góp được 13,600,000đ. Góp phần làm thay đổi cảnh quan, môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp. 

Với vai trò là người tiêu biểu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Anh vận động  nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, phối hợp với các thành viên tổ hòa giải, kịp thời hòa giải các mâu thuẫn nhỏ trong nội bộ nhân dân, vận động các hộ  gia đình không mê tín dị đoan, từ bỏ các hủ tục lạc hậu, do đó tổ dân phố 8A giữ vững danh hiệu tổ dân phố văn hóa nhiều năm liền.

Là người có lối sống giản dị, gần gũi, tận tụy với công việc, anh cùng với tập thể chi ủy, chi bộ 8A luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ giao. Cá nhân anh Cường được ban Thường Vụ huyện ủy Đạ Terh tuyên dương có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dân vận khéo huyện Đạ Terh giai đoạn 2015 – 2020, Chủ tịch UBND huyện Đạ Terh khen người tiêu biểu trong vùng đồng baaof dân tộc thiểu số và nhiều bàng khen khác.

 Nông Văn Điển

Lượt xem: 743
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002300542
  •  Đang online: 81
  •  Trong tuần: 14.737
  •  Trong tháng: 56.277
  •  Trong năm: 288.951