TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh tọa đàm kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh In trang
14/05/2020 05:21 CH

 Thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 14/5, Huyện ủy Đạ Tẻh đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Bác Hồ - Người là niềm tin tất thắng”. Tham dự buổi tọa đàm có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các ban Đảng, Văn phòng Huyện ủy, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị, Mặt trận và các đoàn thể, bí thư và phó bí thư các tổ chức cơ sở Đảng…

Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm “Bác Hồ - Người là niềm tin tất thắng”
Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm “Bác Hồ - Người là niềm tin tất thắng”

      Báo cáo đề dẫn của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đạ Tẻh tại buổi tọa đàm nêu rõ: Hoàn cảnh xã hội và sự giáo dục của gia đình đã ảnh hưởng sâu sắc đến Chủ tịch Hồ Chí Minh ngay từ thời niên thiếu, với tinh thần yêu nước nồng nàn, thương dân sâu sắc, sự nhạy bén về chính trị, Người bắt đầu suy nghĩ về những nguyên nhân thành bại của các phong trào yêu nước lúc bấy giờ và quyết tâm ra đi tìm đường cứu nước, cứu dân. Người đã lãnh đạo cách mạng và Nhân dân ta lập nên những chiến công hiển hách, giành độc lập tự do cho dân tộc. 

      Chủ tịch Hồ Chí Minh là người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta, là Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, là anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Người là bản anh hùng ca về chủ nghĩa yêu nước, tinh thần tận tụy, hy sinh vì độc lập, tự do của tổ quốc, hạnh phúc của Nhân dân, vì hòa bình, phát triển và tiến bộ của nhân loại, là tấm gương sáng ngời về phẩm chất cộng sản, trí tuệ uyên bác, đạo đức cách mạng trong sáng. Tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người là tài sản vô cùng quý báu của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta, mãi là niềm tự hào, nguồn cổ vũ to lớn đối với các thế hệ người Việt Nam hôm nay và mai sau, là ánh sáng soi đường cho cách mạng Việt Nam, dẫn dắt Đảng ta, dân tộc ta giành được những thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

     Tọa đàm khoa học với chủ đề “Bác Hồ - Người là niềm tin tất thắng” là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thông qua buổi tọa đàm, khẳng định về giá trị và sự trường tồn của của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; khơi dậy niềm tự hào về Bác Hồ vĩ đại, đồng thời đấu tranh phản bác những thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch về thân thế, sự nghiệp cách mạng và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Tôn Thiện Đồng - Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh và đồng chí Nguyễn Mạnh Việt - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đạ Tẻh trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên
Đồng chí Tôn Thiện Đồng - Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh và đồng chí Nguyễn Mạnh Việt - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đạ Tẻh trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên

      Tại buổi tọa đàm, nhiều tham luận cũng được các đơn vị trình bày, tập trung vào các nội dung: Việc triển khai công tác dân vận của Đảng trên địa bàn huyện Đạ Tẻh theo tư tưởng Hồ Chí Minh; kinh nghiệm xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc trên địa bàn huyện Đạ Tẻh theo tư tưởng Hồ Chí Minh; kinh nghiệm trong việc tổ chức bồi dưỡng, nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên thông qua các lớp đào tạo, bồi dưỡng tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Đạ Tẻh; quan điểm Hồ Chí Minh về xây dựng bộ máy hành chính Nhà nước trong sạch, vững mạnh, có hiệu quả, thực trạng và giải pháp trên địa bàn huyện Đạ Tẻh; vận dụng quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thực hiện công tác kiểm tra, giám sát ở Đảng bộ huyện Đạ Tẻh hiện nay; xây dựng nông thôn mới ở huyện Đạ Tẻh theo tư tưởng Hồ Chí Minh; Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục, phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, giáo viên trong sự nghiệp trồng người; xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an Nhân dân trong tình hình mới theo Tư tưởng Hồ Chí Minh; tăng cường gắn bó máu thịt giữa “Quân và Dân" theo Tư tưởng Hồ Chí Minh; xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, giữ gìn, bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn huyện Đạ Tẻh; Đoàn viên, thanh niên huyện Đạ Tẻh đẩy mạnh việc học tập và làm theo lời Bác. Hầu hết các bài tham luận đều được chuẩn bị công phu, thể hiện tình cảm biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh; qua đó, thể hiện sự quyết tâm của các địa phương, các ngành trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Trước khi buổi tọa đàm diễn ra, Huyện ủy Đạ Tẻh cũng đã long trọng tổ chức Lễ trao huy hiệu Đảng đợt 19/5/2020 cho các đảng viên. Dịp này, có 1 đảng viên được trao huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, 1 đảng viên được trao huy hiệu 45 năm tuổi Đảng, 5 đảng viên được trao huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và 4 đảng viên được trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Trao giải Cuộc thi viết kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Trao giải Cuộc thi viết kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

       • Trao giải Cuộc thi viết kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

      Cũng trong sáng 14/5, Huyện ủy Đạ Tẻh đã tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi viết kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Đạ Tẻh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

     Sau gần 2 tháng phát động, cuộc thi đã được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong và ngoài huyện. Ban tổ chức hội thi đã nhận được 1.079 bài dự thi của 40 tổ tổ chức cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, cuộc thi lần này có 20 bài dự thi của học sinh trường THPT Đạ Tẻh và 1 bài dự thi của sinh viên thực tập tại Viện Kiểm sát Nhân dân huyện. 

     Phần lớn các bài dự thi đều có sự đầu tư rất nghiêm túc và công phu cả về nội dung và hình thức. Các bài thi tự luận tập trung viết về những chỉ tiêu chủ yếu, kết quả nổi bật của huyện Đạ Tẻh trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, phần liên hệ bản thân sâu sắc và tâm huyết, thể hiện rõ ý thức, trách nhiệm của bản thân trong công việc được giao phụ trách, góp phần xây dựng huyện Đạ Tẻh ngày càng giàu mạnh.

      Kết quả, Ban tổ chức hội thi đã trao giấy chứng nhận cho 18 cá nhân đạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích của cuộc thi. Trong đó, thí sinh Bùi Xuân Hợi - Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đạ Tẻh đạt giải nhất; giải nhì thuộc về 2 thí sinh Nguyễn Văn Giáp -Ban Chỉ huy Quân sự huyện và Võ Văn Đồng - Sinh viên thực tập tại Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Đạ Tẻh; giải ba được trao cho 5 thí sinh: Nguyễn Long Hoàng - Công an huyện, Tô Thị Ngọc Trâm - Bí thư Chi bộ 1A, Thị trấn Đạ Tẻh, Đặng Khắc Trọng - Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Phạm Thị Yến - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện, Nguyễn Thị Bích Loan - Trường TH Võ Thị Sáu.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Lượt xem: 700
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002342155
  •  Đang online: 26
  •  Trong tuần: 13.041
  •  Trong tháng: 6.385
  •  Trong năm: 330.564