TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Ghi nhận từ Đại hội điểm tổ chức cơ sở đảng ở huyện Đạ Tẻh In trang
16/04/2020 07:41 CH

        Ngày 05/9/2019, Ban Thường vụ Huyện ủy Đạ Tẻh ban hành kế hoạch số 78 về Đại hội Đảng bộ cơ sở trực thuộc nhằm bảo đảm tiến độ cũng như chất lượng của Đại hội Đảng bộ huyện ngay từ cơ sở; theo kế hoạch, huyện Đạ Tẻh đã chọn 03 đơn vị tổ chức Đại hội điểm: Đảng bộ xã Quốc Oai, Đảng bộ xã Triệu Hải và Chi bộ cơ quan Khối Mặt trận và các đoàn thể của huyện. 

Đại hội Đảng bộ xã Quốc Oai, huyện Đạ Tẻh
Đại hội Đảng bộ xã Quốc Oai, huyện Đạ Tẻh

         Ngay sau khi xác định 03 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc tiến hành Đại hội điểm, Huyện ủy Đạ Tẻh đã thành lập các đoàn công tác về kiểm tra, hướng dẫn cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng tổ chức đại hội điểm triển khai công tác chuẩn bị với phương châm “công phu, kỹ lưỡng từng khâu” đặc biệt về văn kiện của Đại hội, đề án nhân sự, các nội dung về khánh tiết và kịch bản điều hành đại hội...

        Trong 02 ngày 09 và 10/3/2020, Đại hội Đảng bộ xã Quốc Oai lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được diễn ra đúng kế hoạch. Do chuẩn bị kỹ lưỡng từng khâu trong nội dung, chương trình của Đại hội trong đó tập trung vào việc xây dựng dự thảo báo cáo chính trị đầy đủ, lượng hóa bằng những số liệu cụ thể thể hiện những kết quả đạt được, tồn tại hạn chế; xây dựng dự thảo mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho nhiệm kỳ 2020 - 2025 sát với điều kiện thực tế của địa phương. Bên cạnh đó, báo cáo chính trị được tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của cán bộ, đảng viên nên khi trình Đại hội, dự thảo Báo cáo chính trị được các đại biểu nhất trí cao với tỉ lệ 100% cả về các chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh và công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong công tác bầu cử, phát huy tinh thần dân chủ, trên cơ nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng; Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ xã Quốc Oai lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với 11 đồng chí với tỉ lệ phiếu bầu đạt khá cao và tập trung theo đúng đề án đã được phê duyệt. Trong đó, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy khóa V, Chủ tịch UBND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021 tái cử tham gia Ban chấp hành và được bầu làm Bí thư Đảng ủy xã khóa VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với tỉ lệ phiếu tuyệt đối.

Bầu trực tiếp Bí thư cấp ủy tại Đại hội Đảng bộ xã Triệu Hải, huyện Đạ Tẻh
Bầu trực tiếp Bí thư cấp ủy tại Đại hội Đảng bộ xã Triệu Hải, huyện Đạ Tẻh

          Đại hội Đảng bộ xã Triệu Hải khóa IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 diễn ra trong 02 ngày 19 và 20/3/2020. Là Đảng bộ cơ sở được chọn tổ chức Đại hội điểm bầu trực tiếp Bí thư cấp ủy tại Đại hội, cùng với việc điều hành các nội dung quan trọng khác của Đại hội, nội dung quán triệt về nhân sự, công tác bầu cử tại Đại hội đã được đoàn chủ tịch Đại hội quán triệt cụ thể; đặc biệt phát huy mạnh mẽ dân chủ trong Đảng từ các khâu ứng cử, đề cử theo đúng quy định của Điều lệ Đảng khóa XII. Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ xã Triệu Hải lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 11 đồng chí theo đúng đề án đã được xây dựng và phê duyệt. Đại hội đã tiến hành bầu trực tiếp Bí thư Đảng ủy xã ngay tại Đại hội thể hiện tính dân chủ trong Đảng. Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã bầu đồng chí Phan Văn Đương - Bí thư Đảng ủy khóa VIII tái đắc cử giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Triệu Hải khóa IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với tỉ lệ phiếu bầu đạt 100%.

          Được chọn tổ chức đại hội điểm cho loại hình tổ chức cơ sở Đảng khối cơ quan hành chính nhà nước trực thuộc Đảng bộ huyện; Đại hội chi bộ cơ quan khối Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện Đạ Tẻh được diễn ra trong ngày 16/3/2020. Bám sát chức năng, nhiệm vụ chính trị được giao, trong quá trình xây dựng văn kiện Đại hội cũng như báo cáo chính trị tại Đại hội, cấp ủy chi bộ đã xác định rõ nhiệm vụ và các giải pháp cho nhiệm kỳ 2020 - 2025. Để làm rõ thêm vai trò nhiệm vụ và các giải pháp trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, tại Đại hội đã có nhiều ý kiến tham luận bổ sung hết sức cụ thể và sâu sắc như: Trách nhiệm của đảng viên, tổ chức đoàn thể trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị; nghị quyết Tung ương 4 khóa XII; vai trò, chức năng, nhiệm vụ tổ chức đoàn; công đoàn; cựu chiến binh, hội phụ nữ, hội nông dân trong tập hợp quần chúng; thực hiện dân chủ ở cơ sở; thực hiện giam sát và phản biện xã hội và phát động phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, hội viên…

Đ/c Tôn Thiện Đồng, TUV, Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh phát biểu chỉ đạo sau đại hội điểm Đảng bộ cơ sở trực thuộc
Đ/c Tôn Thiện Đồng, TUV, Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh phát biểu chỉ đạo sau đại hội điểm Đảng bộ cơ sở trực thuộc

          Ngay sau khi kết thúc Đại hội điểm, Thường trực Huyện ủy Đạ Tẻh đã tiến hành đánh giá rút kinh nghiệm, qua đó chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc tiếp thu những mặt làm tốt cũng như kịp thời điều chỉnh những mặt còn hạn chế ở tất cả các khâu tổ chức Đại hội với phương châm phát huy những điểm tốt, khắc phục những hạn chế để thực hiện công tác tổ chức đại hội đảng cấp cơ sở đúng quy trình, điều kiện, phát huy tinh thần dân chủ, huy động trí tuệ của tập thể, bảo đảm nhân sự đúng người, đúng việc. Trong đó, cần tập trung hoàn thiện các văn kiện, đề án và triển khai công tác nhân sự, bầu cử trong Đảng tại đại hội; công tác tổ chức, điều hành đại hội của Đoàn chủ tịch Đại hội cũng như khánh tiết trang trọng, không phô trương hình thức, thực hành tiết kiệm. Đây được coi là những công việc quan trọng quyết định thành công của Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đúng tiến độ và bảo đảm thành công cả vể hình thức đến nội dung, để Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng thật sự là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta.

Phạm Công Tám

Lượt xem: 750
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002342560
  •  Đang online: 30
  •  Trong tuần: 13.446
  •  Trong tháng: 6.790
  •  Trong năm: 330.969